Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Vua của thế giới ban đêm!

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Vua của thế giới ban đêm!
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Thức đêm mới biết đêm dài
Quyển số: 6
Số thứ tự: 89
Vị trí tập phim
Kế trước
Chú Nobiro và con voi Hanao
Tiếp theo
Virus đua đòi (truyện ngắn)

Giá mà có thứ thuốc gì giúp ta không ngủ được thì hay quá.

Nobita
 "Vua của thế giới ban đêm!" là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện cũ

Nobita than phiền với Doraemon về thời gian biểu "cứng ngắt" của mình: Đi học về là phải ăn cơm, ăn xong thì phải ngủ trưa, ngủ dậy rồi phải lo tắm rửa, rồi xem TV, sau đó ăn tối rồi đi ngủ, nên không có thời gian học bài. Cậu ước giá mà mình không phải tốn thời gian để ngủ thì hay biết mấy, vì cậu sẽ có nhiều thời gian để học, rồi sau này có thể sẽ thành thần đồng, được mọi người nể phục (lúc này Nobita hơi mơ mộng quá). Sau đó Doraemon đã cho cậu 1 viên thuốc "tỉnh như cú" với 1 lời cảnh báo (nhưng Nobita không nghe). Cậu uống vào rồi ngồi học, nhưng cuối cùng chưa được bao lâu đã bỏ dở rồi chơi. Cậu cảm thấy đói, mà trong tủ lạnh lại hết đồ ăn nên nhờ Doraemon nấu mì. Doraemon dùng Gậy mộng du nhờ mẹ Nobita nấu mì, nhưng sau khi nấy xong đem cho Nobita thì bà lại ăn hết mì luôn. Cậu lấy cây gậy rồi tụ tập mọi người lại chơi nhưng lại gặp nhiều rắc rối. Cậu hiểu ra dù có thức cũng không làm được gì nên một lần nữa gọi Doraemon với câu nói: "Tớ muốn ngủ". Hôm sau cậu dến trường vtrong tình trạng "ngáp ngắn ngáp dài", còn những người bạn của cậu lại không hiểu vì sao họ lại có giấc mơ lạ đêm qua.

Những thay đổi cốt truyện mới

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

  • Thuốc viên tỉnh như cú: Uống vào sẽ tỉnh như chim cú trong 24 giờ.
  • Gậy mộng du: Dùng để sai bảo một ai đó khi họ ngủ.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên