Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Viên đá quý Bovanko

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Dây chuyền màn ảnh 3d pho tượng của Kuntaku còn giữ lại.png

Viên đá quý trong tập phim 2014

Viên đá quý Bovanko là một món bảo vật được lưu truyền lại giữa các đời vua ở vương quốc Bovanko. Bên cạnh đó, viên đá này còn có những tính năng rất thần kỳ khi được sử dụng.

Sơ lược

Ảnh ảo tượng thần 1982.png

Ảnh ảo tượng thần được hình thành từ viên đá (tập phim 1982)

Nếu nhìn bằng mắt thường, viên đá quý chính là một khối đá hồng ngọc được khảm trên mặt dây chuyền hình thoi bằng đá. Trong bản làm lại, nó lại là khối đá ngọc bích nếu nhìn bằng mắt thường, và được khảm trên mặt dây chuyền hình thoi bằng vàng. Điểm khác biệt là kích thước viên đá trong bản làm lại lớn hơn nhiều so với trong nguyên bản. Tuy vậy, nó vẫn có một điểm chung là đều được đeo trên cổ, được truyền từ đời vua Bovanko thứ nhất và luôn được truyền lại giữa các đời vua Bovanko mãi về sau.

Một hoàng tử sinh ra được xác định kế vị ngai vàng thì chính quốc vương sẽ đeo viên đá quý cho hoàng tử đó. Vị hoàng tử này sẽ đeo nó cho đến khi kế vị ngôi vua (Lên ngôi vua). Viên đá sẽ được truyền lại khi đã xác định được người con được quyền kế vị mình. Đồng thời, viên đá còn là một phần trong đặc điểm nhận dạng của hoàng tử được quyền kế vị (thái tử) hay quốc vương (trong thời gian đầu triều đại). Chính vì đặc điểm nhận dạng này mà Kuntaku dễ dàng bị lộ tung tích khi anh ra tay cứu Chipo.

Tính năng

Ảnh ảo tượng thần 2014.png

Ánh sáng từ viên đá quý sẽ phát lên ảnh ảo 3 chiều của pho tượng thần Bovanko với kích thước gần tương đương với pho tượng thật. Đồng thời, viên đá còn lưu trữ tất cả mọi cơ chế hoạt động của pho tượng nên người sử dụng có thể điều khiển ảnh ảo này chuyển động theo ý muốn. Điểm được thần kỳ hoá của ảnh ảo này là có thể tạo ra một luồng điện cao thế (Một luồn như sấm sét phóng từ trên trời xuống) phóng vào đối phương. Trong bản làm lại, ảnh ảo pho tượng thần được xem như là một hình ảnh không gian 3 chiều kèm theo sấm sét và gió mạnh và luồn mây đen bao phủ trên trời trong quá trình hình thành.

Dieukhientuongthan.png

Kuntaku sử dụng viên đá quý điều khiển tượng thần (tập phim 1982)

Ngoài ra, trong tình trạng khẩn cấp, viên đá quý còn là chìa khóa để đi vào pho tượng thần. Trong trường hợp này, hoàng tử hay quốc vương sẽ đem theo một số người để giúp "lay động trái tim tượng thần". Nếu trường hợp những người này đến từ thế giới bên ngoài thì lời tiên tri của Quốc vương Bovanko I có thể được ứng nghiệm. Ngoài ra, viên đá quý còn có thể sử dụng ánh sáng của nó để kích thích và điều khiển tượng thần di chuyển sau khi trái tim được "lay động". Tuy nhiên, tính năng này chỉ có trong nguyên bản. Trong phiên bản làm lại vì không có sự điểu khiển của dây chuyền nên hành động chân thật hơn (Chuyển động theo "ý nghĩ" và "tư tưởng") so với khi có viên đá.

Điểm hạn chế của viên đá quý là phải đúng chủ nhân của nó sử dụng thì viên đá mới phát huy tất cả tính năng trên.

Xuất hiện

Viên đá quý Bovanko chỉ xuất hiện trong tập phim Nobita thám hiểm vùng đất mới và Tân Nobita thám hiểm vùng đất mới - Peko và 5 nhà thám hiểm.

Những tình huống sử dụng

Khi Jaian từ bỏ ý định thám hiểm Châu Phi (không muốn đi thám hiểm Châu Phi nữa), Kuntaku đã dùng viên đá quý này chiếu hình ảnh 3 chiều của pho tượng lên trong phòng Jaian đưa bản đồ và khích lệ Jaian thám hiểm tiếp. Khi nhóm Nobita gặp khó khăn ở Thảo nguyên sư tử, Kuntaku lại dùng viên đá quý này nữa để chiếu hình ảnh 3 chiều của pho tượng giải cứu nhóm Nobita.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên