Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Uranda

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Uranda
Uranda.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Màu tóc: Đen
Nước da: Trắng
Nơi sống: Bộ tộc Bão tố
Gia đình, bạn bè
Bạn bè: Storm ( thuộc hạ đắc lực nhất về sau bị bắt nhốt trong chiếc bình là bảo bối thế kỷ 22 của Storm )
Kẻ thù: Làng gió, Noajin, Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Temujin
Tài năng, tính cách
Đặc biệt: là chủ nhân của rồng quỷ Mafuga
Tính cách: độc ác, tham vọng bá chủ thế giới
Sự nghiệp: Pháp sư
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và những pháp sư Gió bí ẩn
DV tiếng Nhật: Kobayashi Kiyoshi
DV tiếng Việt: Trần Vũ

Uranda (Tiếng Nhật:ウランダー, Urandā) là tộc trưởng của Bộ tộc Bão tố, là người đã tạo ra rồng quỷ Mafuga nhằm xâm chiếm và thống trị thế giới, nhưng kế hoạch của ông đã thất bại khi con rồng đã bị đánh bại. Ông chỉ xuất hiện trong tập phim dài Nobita và những pháp sư Gió bí ẩn.

Câu chuyện

Uranda là tộc trưởng của bộ tộc Bão tố. Nhằm thực hiện tham vọng bá chủ của mình, ông đã tôi luyện thành công một con rồng quỷ mang tên Mafuga. Con rồng đó đã gây cuồng phong bão tố suốt 40 ngày, và trong lúc hoạn nạn đó, Noajin, thủ lĩnh của làng Gió, với thanh kiếm phù ấn của mình, chàng đã đánh bại con rồng và chặt nó thành ba khúc. Sau khi Uranda mất, thân xác của ông được chôn cất cùng với hai quả cầu chứa thân và đuôi rồng lần lượt là FukoGorado

Một hôm, Storm cùng thuộc hạ của mình đã mở quan tài của Uranda, và đã giải thoát cho Fuko, Gorado và linh hồn của ông. Sau khi thoát ra ngoài, Uranda đã nhập vào một con sói gần đó, và ông đã đi đến Nhật Bản, khu phố nhóm bạn Nobita sống. Đêm ấy, ông đụng độ Suneo, và ông đã nhập hồn của mình với cậu nhằm điều khiển cậu và bắt Fuko để hồi sinh Mafuga. Trong thân xác của Suneo, Uranda đã theo cánh cửa thần kỳ của Doraemon để đến làng Gió để thực hiện kế hoạch.

Sáng hôm sau, nhóm Doraemon quay lại làng Gió để gặp Fuko thì Uranda mở đợt tấn công nhằm bắt cóc Fuko và thật không may là ông đã thành công. Tại nơi ẩn náu của bộ tộc Bão tố, Uranda tổ chức tiệc ăn mừng vì đã bắt được Fuko, mà không biết trong lúc đó Fuko đã được Nobita giải thoát.

Hôm sau, Nobita và Fuko quay trở về làng Gió thì gặp Uranda và một lần nữa Fuko bị bắt đi. Ông đem Fuko đến đảo Mafuga, nơi có quả cầu chứa đầu rồng của Mafuga. Đến được đảo, hắn ra lệnh cho những tên lính canh giữ Fuko và một mình lên núi lửa để hồi sinh cho Mafuga. Đến nơi, trước mắt ông là quả cầu đầu rồng cùng với thanh kiếm đâm xuyên qua nó. Khi ông chuẩn bị rút thanh kiếm ra thì DoraemonJaian cũng đến nơi và ngăn chặn ông, cả 2 cũng thật sự ngỡ ngàng khi Suneo lại có thể làm những điều như vậy (lúc đó họ không hề biết Suneo bị Uranda điều khiển). Nhưng ngay sau đó cả hai bị trói lại và ông đã rút được thanh kiếm ra. Kế hoạch thành công, ông thoát ra khỏi cơ thể của Suneo và hồi sinh rổng quỷ Mafuga. Ngay sau đó, Storm đến gặp Uranda và tuyên bố rồng quỷ sẽ là của ông. Và lúc này Uranda nhận ra được hắn là phản đồ thì đã quá muộn, ông đã bị hút vào một chiếc bình (là bảo bối của thế kỉ 22) và bị nhốt ở trong đó.

Tính cách

Là tộc trưởng của bộ tộc Bão tố hung bạo, Uranda là một người gian ác, xảo trá, có rất nhiều thủ đoạn nhằm bắt được Fuko từ Nobita nhằm hồi sinh rồng quỷ Mafuga để thực hiện tham vọng bá chủ thế giới của mình.

Ngoại hình, dáng vẻ 

Uranda mặc bộ trang phục đặc trưng của bộ tộc Bão tố, là một bộ đồ giống của một vị tư tế, chủ yếu là màu đen.

Các mối quan hệ 

Storm

Storm là thuộc hạ đắc lực của Uranda, thường xuyên nịnh hót Uranda để lấy lòng ông. Nhưng đó chỉ là trước khi hắn lột mặt nạ của mình. Do không cảnh giác, Uranda đã bị Storm phản bội và bị hút vào trong một cái bình là bảo bối của thế kỉ 22 nhằm chiếm lấy Mafuga.

Gorado

Gorado là phần đuôi của rồng quỷ Mafuga, đồng thời là thuộc hạ trung thành của Uranda, luôn làm theo những gì mà ông sai bảo.

Fuko

Fuko là phần thân của rồng quỷ Mafuga. Không giống Gorado, Fuko hiền lành và thân thiện, là mặt tốt của Mafuga, nên hoàn toàn không theo Uranda, chính vì vậy ông phải bắt Fuko đi để hồi sinh cho Mafuga.

Suneo

Trong lúc ở Nhật Bản, Uranda vô tình gặp Suneo và ông đã nhập vào người của cậu nhằm thực hiện kế hoạch gian ác của mình. Khi kế hoạch đã thành công, ông thoát ra khỏi người của Suneo. Có thể thấy vô tình Suneo đã trở thành công cụ của Uranda.

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên