Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Tinh dầu Eskimo (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Tinh dầu Eskimo (truyện ngắn)
Thông tin truyện ngắn
Quyển số: 34
Vị trí tập phim
Kế trước
Cưỡi chữ "D" bay lượn
Tiếp theo
Ăngten dự báo

Ngoài trời sao mà nóng, nóng, nóng, nóng...

Bà Goda

Tinh dầu Eskimo (truyện ngắn) là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Jaian nói với nhóm bạn Nobita, Shizuka và Suneo về ý định thành lập "hội những người giỏi chịu đựng" và bắt nhóm bạn phải mặc 5 cái áo giữa thời tiết nắng nóng mà tới nhà cậu để thi xem ai chịu nóng giỏi nhất. Biết mình sẽ không chịu nổi, Nobita cầu cứu Doraemon. Doraemon đua cho cậu lọ thuốc Tinh dầu Eskimo để giúp cậu "sống sót" qua cuộc thi chịu nóng này, dù thuốc cũng mang lại vài rắc rối. Cả đám tới nhà Jaian và bắt đầu. Suốt cuộc thi, cả đám ai cũng than "Nóng quá", chỉ có Nobita không hề hấn gì, thậm chí còn xin thêm cả lò sưởi nữa (do nhiệt độ xung quanh cậu giảm thấp dưới tác dụng của tinh dầu Eskimo). Cả đám chịu thua, và trò của Nobita bị lật tẩy, bình thuốc rơi vào tay Jaian và Suneo. Cả hai uống thuốc vào và cảm thấy rất mát mẻ. Nhưng sau đó bà Goda về và vô tình nói rất nhiều từ nóng: "Ngoài trời sao mà nóng, nóng, nóng, nóng..." Tức thì, Jaian và Suneo bị đóng băng trước sự ngỡ ngàng của bà Goda do nhiệt độ xuống quá thấp.

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên