Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Thời gian ơi làm ơn chuyển động

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Thời gian ơi làm ơn chuyển động
001-02.jpg
Ảnh được cắt và sưu tầm từ mạng internet
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Quyển số: 24
Vị trí tập phim
Kế trước
Trai nuôi bánh kẹo
Tiếp theo
Máy giao đồ bằng giấy

Sao lúc nào tớ cũng chậm chạp thế không biết

Nobita

Cốt truyện

Nobita đang làm bài tập về nhà, Doraemon thấy bài tập về nhà ít nhưng Nobita lại làm tốn rất nhiều thời gian nên nói với cậu chỉ có 1 chút bài tập sao cậu làm lâu thế. Nobita nói Doraemon đừng nói nữa và nói cậu ấy lắm lời vừa thôi. Nobita tiếp tục làm bài tập thì chuông điện thoại reo lên, Nobita chạy xuống nhà nghe điện thoại thì ra Jaian gọi điện cho Nobita đi tập bóng. Nobita vì sợ Jaian đánh vì bỏ buổi tập nên cậu cuống cuồng đi tập nhưng mẹ cậu kêu cậu phải làm bài tập xong mới được ra ngoài nhưng Nobita kêu chút nữa cậu về sẽ làm ngay.

Nobita ra sân bóng tập bóng nhưng cậu không đánh được trái nào nên bị mọi người nói tất cả vì tính chậm chạp của Nobita mà làm đội mất điểm. Nobita buồn bã đi về, trên đường về Nobita gặp Shizuka. Shizuka gọi Nobita và kêu cậu trả quyển sách Nobita mượn hôm nọ nhưng Nobita nói cậu ấy mới đọc một nửa thì Shizuka nói Nobita là chúa chậm chạp. Về đến nhà, Nobita khóc to và nói sao lúc nào cậu cũng chậm chạp thế này, Doraemon đành cho Nobita mượn " Đồng hồ ngưng đọng thời gian " và hướng dẫn Nobita cách sử dụng đồng hồ. và nói Nobita là cậu có thể dùng nó nếu thấy cậu chậm hơn người nhờ nó cậu có mất bao thời gian làm bài cũng không sao hết. Nobita liền lấy chiếc đồng hồ đi chơi, Doraemon ngăn cản Nobita nhưng khi 2 người bước ra khỏi phòng thì trong phòng có tiếng khóc và tiếng gọi Doraemon vì thế Doraemon liền quay trở lại phòng. Nobita ngạc nhiên vì ngoài Doraemon và Nobita thì không ai trong phòng còn giọng nói thì cậu nghe ở đâu rồi nhưng Nobita mặc kệ và đem chiếc đồng hồ ra ngoài chơi.

Nobita gặp Suneo và Jaian trên đường, vì tức chuyện hồi sáng bị chửi do đánh bóng dở nên Nobita liền bấm đồng hồ cho thời gian ngừng lại để trả thù vụ hồi sáng bằng cách vẽ bậy lên người Jaian và Suneo sau đó cậu bấm đồng hồ để dòng thời gian tiếp tục trôi. Mọi người cười khi thấy Suneo và Jaian bị Nobita vẽ lên người mà không biết. Khi Suneo và Jaian nhận ra thì rất tức giận, họ thấy Nobita phía trước và biết chính cậu ấy làm nên đuổi theo. Cứ mỗi khi 2 người họ gần đuổi kịp Nobita lại ấn đồng hồ để khoảng cách xa ra nên càng ngày Suneo và Jaian càng mệt mà không hiểu sao Nobita lại chạy nhanh thế. Nobita cười và nói để coi các cậu còn coi tớ là rùa nữa không. Nobita ấn đồng hồ và ra phố để coi thử mọi thứ có gì thay đổi không. Nobita nảy ra ý tưởng đến nhà Shizuka và ấn đồng hồ để Shizuka bất ngờ nhưng khi thấy Shizuka chuẩn bị ngã cầu thang, Nobita liền hôt hoảng chạy đến và đánh rơi đồng hồ xuống đất. Nobita chợt hiểu ra khi cậu ấy ấn " Đồng hồ ngưng đọng thời gian " thì lúc đó Shizuka đang ngã nên mới thành ra thế này nên cậu liền trải 1 tấm nệm dưới chân cầu thang để cậu ấy khỏi bị đau.

Sau khi trải xong, Nobita chợt nhận ra chiếc đồng hồ không còn trên tay mình nữa. cậu tìm đồng hồ thì thấy đồng hồ đang nằm trên sàn nhà nhưng khi cậu ấy nhặt đồng hồ lên và ấn thì dòng thời gian không tiếp tục, lúc này cậu mới nhận ra chiếc đồng hồ đã bị hỏng nên hốt hoảng chạy về nhà nhờ Doraemon sửa. Nhưng về đến nhà, Nobita thấy Doraemon cũng bị bất động như mọi người. Nobita nghĩ ra viễn cảnh nếu không sửa đồng hồ thì thế giới sẽ đứng yên mãi mãi nên Nobita rất sợ. Cậu tìm mọi cách để sửa chiếc đồng hồ nhưng vẫn không sửa được. Nobita cầu cứu mọi người và khóc, cậu chợt nghĩ nếu mình dùng cỗ máy thời gian nhờ Doraemon sửa chiếc đồng hồ thì sẽ không sao nữa. Nobita đến đúng lúc Nobita của quá khứ mượn" Đồng hồ ngưng đọng thời gian " và bước ra khỏi phòng và bị Doraemon cản lại nên cậu liền gọi Doraemon trở lại để giúp cậu sửa chiếc đồng hồ bị hỏng còn Nobita ở quá khứ thì tiếp tục cầm chiếc đồng hồ đi chơi.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Khi Nobita từ sân bóng trở về nhà và gặp Doraemon
" Nobita " :Huhu ...Sao lúc nào tớ cũng chậm chạp thế không biết ?
" Doraemon " : Thôi được rồi ... Đây là " Đồng hồ ngưng đọng thời gian"

Bảo bối sử dụng

  • Đồng hồ ngưng đọng thời gian là 1 trong những bảo bối của Doraemon, chỉ cần ấn nút thì dòng chảy thời gian sẽ dừng lại và cả thế giới sẽ đứng yên

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên