Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Thẻ bài hạnh phúc

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Thebaihanhphuc.jpg

Thẻ bài hạnh phúc

Thẻ bài hạnh phúc hay Bộ bài hạnh phúc là một bảo bối của Doraemon.

Sơ lược

Bộ bài được thiết kế giống hệt kiểu thật. Lá bài này chế tạo ra được một số kẻ thích đùa nghịch thế giới tương lai sử dụng chơi trò (ai may ai xui). Nhưng bộ bài này không có thẻ át cơ. Bảo bối này có thể biến mọi điều ước của chủ nhân nó thành sự thật. Tổng cộng số lá bài trong đó đếm được là 51 lá bài điều ước, 1 lá Joker (phăng teo) xui xẻo.

Cách dùng và cách đổi chủ nhân

Dùng thẻ bài này người đầu tiên ước nó sẽ là chủ nhân. Muốn đổi chủ nhân, chỉ cần đưa bảo bối này cho ai đó là xong. Nhưng cần phải ở xa món bảo bối đó để tuyệt đối tránh trường hợp là người lén bỏ vào túi quần để chơi xỏ.

Xuất hiện

  • Trong cuốn 27 tập "Cỗ bài hạnh phúc" đáng sợ (thực tế tên bảo bối này là Thẻ bài hạnh phúc): Nobita lần đầu nhìn thấy và ước một tấm, sau đó ước nhiều người và cuối cùng tấm

Chú ý lỗi của bảo bối và những trường hợp thường gặp trong bảo bối

Thebaidieuuocdangso.JPG

Cẩn thận với tấm Joker ác quỷ

Bộ bài này là một bảo bối rất rất là đáng sợ. Một khi đã sử dụng 1 tấm bài này thì sẽ bắt đầu phát huy tác dụng từng người. Nó sẽ chứa 51 điều ước cho người sử dụng và tuyệt đối không được ước nguyện quá mạnh, sẽ mất rất nhiều lá bài. Cứ 1 ước nguyện sẽ mất 1 tấm. Sau 51 điều ước, lúc ấy là điều tồi tệ nhất là tấm Joker ở sau 51 tấm bài. Người sử dụng mà ước nguyện tấm bài này sẽ bị xui xẻo, chẳng được gì mà còn gây án mạng. Vì vậy phải thật cẩn thận khi sử dụng bảo bối này. Nên chú ý đối với những người nào mà tham lam nhất.

Ngoài ra, một khi là chủ nhân của bộ bài, bạn sẽ không thể chạy thoát khỏi nó. Chỉ có cách để thoát khỏi nó là phải chờ người muốn có bộ bài này thì mới thoát thành công. Vì vậy phải hết sức cẩn thận khi sử dụng.

Kết quả sử dụng

  • Tấm bích heo và át bích : Nobita (may mắn được Shizuka lên lầu và thoát khỏi mẹ khi bị điểm 0.)
  • Tấm 3 bích : Suneo (sử dụng để được đi Paris.)
  • Tấm 4 bích : Jaian (sử dụng để làm bà Goda quên điểm 0 vì tấm vé số nhặt đưa cảnh sát đã trúng thưởng.)
  • Từ tấm 5 bích đến tấm 3 cơ : bạn bè trong lớp Nobita sử dụng mua thứ linh tinh.
  • Tấm 2 cơ : Nobita (sử dụng để tránh Jaian ăn đấm.)
  • Tấm Joker : Một tên cướp (sử dụng để tránh cảnh sát nhưng thất bại mà bị xui xẻo.)

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên