Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Temujin

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Temujin
テムジン Temujin
Temujin.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Tuổi: 11-12
Chiều cao: 1m42
Màu tóc: Đen
Nước da: Vàng
Quốc tịch: Vương quốc Gió
Nơi sống: Vương quốc Gió
Gia đình, bạn bè
Anh chị em: Sun (em gái)
Thú nuôi: Hirari Manta (manga)
Fuko
Bạn bè: Kunjin, Yamujin, Tomujin
Nobita, Doraemon, Shizuka
Kẻ thù: Stom, Uranda, Gorado
Tài năng, tính cách
Tài năng: Thiện xạ
Tính cách: Điềm tĩnh, gan dạ, nhanh trí
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita và những pháp sư Gió bí ẩn"
DV tiếng Nhật: Ai Kawarikako
DV tiếng Việt: Trần Hoàng Sơn

...Ở đây là như thế đấy, lần nào cũng có cướp bóc...

Temujin

Temujin (Tiếng Nhật: テムジン Temujin, Hán chuyển thể: 鐵木真 Thiết Mộc Chân) là cư dân của bộ tộc Gió. Cậu còn là đồng minh cùng nhóm bạn Nobita và dân làng chống lại bộ tộc Bão tố. Cậu chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita và những pháp sư Gió bí ẩn.

Câu chuyện

Câu chuyện bắt đầu khi hai anh em Temujin cùng nhóm bạn đi hái nấm. Do muốn hái được nhiều nấm hơn anh mình nên Sun đi sâu vào trong rừng. Sợ có chuyện chẳng lành xảy ra với em mình nên cậu cùng nhóm bạn đổ xô đi tìm cho đến khi phát hiện cô bị hai người thuộc bộ tộc bão tố truy đuổi cướp số nấm mà cô hái được nhưng may mắn được nhóm bạn Nobita đến cứu kịp thời.
Temujin meet Nobita & friends.png

Lần đầu gặp nhóm bạn

Khi nhóm bạn còn ngỡ ngàng không biết đây là đâu thì cậu cho biết nơi mình đang sống và cùng nhóm bạn của mình giúp Nobita và mọi người về nhà mình, đồng thời còn cho nhóm bạn Nobita biết nhiều thứ ở đây, thậm chí ngay cả bộ tộc bão tố.
Nobita thu ban sung gio.png

Temujin chỉ Nobita bắn đạn gió

Dù là tay thiện xạ trong trò bắn đạn gió nhưng Temujin vẫn không ngần ngại hướng dẫn cho Nobita khi cậu tò mò với trò chơi này và muốn thử sức. Tuy nhiên, cậu vẫn phải phục tài thiên xạ của Nobita và tặng con quay tạo gió của mình cho cậu. Đổi lại, Doraemon tặng con diều Dora cho Temujin.
Chiều hôm đó, Nobita tình cờ tìm thấy lông chim thiên đường, Temujin thấy cậu gặp may vì loài chim này hầy như chưa ai thấy được nó. Ngay lúc đó, cậu vào nhóm bạn thấy Fuko đang kéo râu trưởng lão và cậu quay sang trách móc cô khiến Fuko phát khóc. Trước khi về, Temujin nhận giữ Fuko giúp Nobita để cậu yên tâm về nhà. Tuy vậy mà cầu lẫn nhóm nhóm bạn của mình phải chia nhau tìm Fuko, đến khi tìm ra thì cô bé đã ngủ thiếp đi với chiếc lông của Nobita.
Temujin look at Gorado.png

Temujin thấy quả cầu chứa Gorado vỡ ra trước mặt mình

Tối hôm đó, trên đường đi hái táo về, Temujin thấy ánh sáng màu xanh phát ra từ đáy giếng và phát hiện quả cầu màu xanh nhưng nó tự vỡ ra thành Gorado và bay ra ngoài trước mặt cậu.
Sáng hôm sau, Temujin ra tìm nhóm Nobita nhưng lại biết được nhóm bạn bị bộ tộc bão tố do Suneo (bị Uranda nhập vào) tấn công và bắt Fuko nên cậu biết được thì đã quá muộn. Dù biết sào huyệt của bọn chúng nhưng cậu khuyên Nobita chờ đến tối mới bén mảng vào để tránh bứt dây động rừng.
Dotnhap saohuyet.png

Đột nhập vào hang ổ của bộ tộc Bão tố...

Đêm hôm đó, Temjin cùng Nobita, Doraemon và Shizuka đội nhập vào sào huyệt của bọn bão tố nhưng đã bị lộ do Nobita bị sập bẫy. May mắn là cậu được Jaian dang cải trang thành người của chúng chỉ lối thoát nên đã thoát ra ngoài an toàn và quay trở về làng.
Nobita bao Mafuga sap hoi sinh.png

"Sao cơ, Mafuga sắp hồi sinh?"

Sáng hôm sau, Temujin cũng như mọi người bàng hoàng khi Nobita thuật lại lời tiên báo của Yaku về quỷ rồng Mafuga sắp hồi sinh và bộ tộc bão tố đang trên đường tới hòn đảo cùng tên. Không một phút chậm trễ, cậu cùng dân làng khởi động con thuyền gió và đi đến hòn đảo đó.
Nobita try to rescue Fuko.png

Tìm cách giải cứu Fuko...

Đến nơi, trong khi Doraemon đi theo chặn Suneo (Uranda) thì Temujin cùng Nobita và Shizuka tìm cách cứu Fuko một cách chật vật, từ việc lấy lại túi thần kì của Doraemon đến nghi binh lính gác mà không hề biết Uranda đã xuất khỏi Suneo và lấy được quả cầu thứ ba. Bới thế nên mọi người đành bất lực nhìn Mafuga hồi sinh. Doraemon và nhóm bạn tìm mọi cách để đánh bại nó nhưng bất thành.
Nobia & Temujin cut Mafuga.png

Temujin và Nobita vung kiếm chém đứt rồng quỷ Mafuga

Nhớ lại Noajin đã chặt con rồng như thế nào, Nobita nhờ Temujin hỗ trợ cậu làm như thế và rồng bị phân làm ba khúc. Tuy phần thân trở lại thành Fuko nhưng hai phần còn lại nhập thành một và hung dữ hơn. Do Nobita đánh rơi thanh kiếm sau khi chém xong nên cả hai không làm gì được. Đến khi an toàn thì mới biết Fuko đang đánh bại quỷ rồng Mafuga sau khi hút nhiệt từ nham thạch nên cậu cũng mọi người hỗ trợ cô tiêu diệt nó. Sau khi Mafuga bị tiêu diệt, Fuko hi sinh, Temujin cùng Jaian ngăn không cho Stom chạy thoát bằng cách bắn rơi cỗ máy thời gian của hắn.

Tính cách

Là 1 cậu bé điềm tĩnh, không sợ mọi khó khăn, luôn tin tưởng vào mọi người và cùng vượt qua khó khăn

Ngoại hình, dáng vẻ

Temujin là 1 cậu bé tóc đen trạc tuổi Nobita đội chiếc mũ hoa văn đường diềm đặc trưng của gia tộc gió và mặc 1 bộ quần áo màu đỏ.

Các mối quan hệ

Nobita

Nobita & Temujin.png

Temujin tặng con quay tạo gió cho Nobita

Nobita cũng như nhóm bạn vô tình là ân nhân của anh em Temujin khi cậu tìm cách cứu Sun khỏi bị người của bộ tộc bão tố truy đuổi và có thể sẽ nguy hiểm nếu cậu không trở tay kịp thời. Dù nổi tiếng là tay thiện xạ trong trò bắn đạn gió nhưng Temujin vẫn phải phục tài bắn súng của Nobita nên cậu tặng con quay tạo gió và hướng dẫn cho Nobita sử dụng nó. Không những thế, cậu còn hứa với Nobita sẽ chăm sóc và bảo vệ Fuko nhưng nỗ lực của cậu không thành. Temujin và Nobita còn phối hợp ăn ý trong việc tiêu diệt quỷ rồng Mafuga dù điều đó rất khó mà thực hiện.

Fuko

Sun

Thông tin cơ sở

  • Tên của Temujin được lấy từ tên thật của một nhân vật có thật trong lịch sử là Thành Cát Tư Hãn, Khả Hãn đầu tiên của Đế quốc Mông Cổ.
ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên