Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Tân Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy
Poster2016re.jpg
Thông tin tập phim
Đạo diễn: Yakuwa Shinnosuke
Sản xuất: Fujiko Pro
Kịch bản: Yakuwa Shinnosuke
Thể loại: Phim điện ảnh
Âm nhạc: Sawada Kan
Thông tin phát hành
Phát hành: Toho
Nhật Bản: Flag of Japan.svg 5 tháng 3, 2016
Việt Nam: Flag of Vietnam.svg tháng 6, 2016
Quốc gia: Nhật Bản
Ngôn ngữ: Tiếng Nhật
Vị trí tập phim
Kế trước
Nobita và những hiệp sĩ không gian
Tiếp theo
Nobita và Chuyến phiêu lưu đến Nam cực KACHIKOCHI

Tân Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy (Tiếng Nhật: 新・のび太の日本誕生 Shin • Nobita no Nippon Tanjō) là một bộ phim điện ảnh Nhật Bản 2016. Đây là phim thứ 36 trong loạt phim điện ảnh Doraemon và là phim thứ 11 trong mùa hai do Sagara Shanosuke phụ trách kịch bản và là đạo diễn các cảnh hành động. Bộ phim là phiên bản làm lại của tập phim Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy, phim nhằm kéo gợi nhắc cho các người hâm mộ về một thời huy hoàng đã qua của một bộ phim thiếu nhi được yêu thích trong bối cảnh kinh tế Nhật Bản suy thoái và kinh phí là không thể thiếu. Phim dự kiến khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 5 tháng 3 năm 2016.

Nội dung

Trong thế kỷ 20, Nobita đã nảy ra ý tưởng sẽ rời khỏi nhà và tìm một nơi tốt đẹp hơn để tạm sống. Cùng lúc đó, những người bạn của Nobita là Shizuka, Gian, Suneo và Doraemon cũng muốn trốn chạy khỏi ngôi nhà của mình vì nhiều lý do khác nhau. Từ đó, Nobita đã đề xuất cả nhóm sẽ đi ngược thời gian, trở về quá khứ để đến sống một nơi ít người. Tất cả đều đồng ý và quyết định quay ngược thời gian trở về Nhật Bản thời nguyên thủy ở thời điểm 70.000 năm trước. Khi đến đây, nhóm bạn đã cùng nhau xây dựng nên ngôi nhà của riêng mình và không ít lâu sau, cả nhóm lại quyết định trở về Nhật Bản thời hiện đại. Tuy nhiên, một cậu bé tên là Kukuru, ăn mặc như người nguyên thủy, đột nhiên xuất hiện trong nhà của Nobita. Kukuru đã mang Nobita trở về quá khứ và nhờ Máy đo độ chấn động không gian của Doraemon, nhóm Nobita biết cậu thuộc bộ tộc Hikari đến từ vị trí thuộc An Huy, Trung Quốc hiện nay. Bộ tộc nơi Kukuru đang ở đã bị tấn công bởi những kẻ xấu đến từ bộ tộc Kurayami. Nobita và Doraemon quyết định tham gia chuyến hành trình giúp đỡ Kukuru bên cạnh các người bạn: Pega, Dorago và Guri, đi tìm đoàn người bộ lạc Hikari đang bị tên quỷ Gigazonbie bắt đi. Sau nhiều ngày họ đã đối mặt với đoàn nô lệ, một trận chiến đã diễn ra, kết quả là nhóm bạn Doraemon đánh bại tên hung thần đất sét Tsuchidama và giàn chiến thắng. Họ đưa đoàn người đến Nhật Bản sinh sống và an tâm rằng bộ lạc Hikari có một cuộc sống an toàn. Thế nhưng khi quay về thế giới hiện tại, Doraemon đã nghiên cứu và biết rằng tên quỷ Gigazonbi không phải là người bình thường, hắn có một phép thuật siêu nhiên của thế kỉ 23. Nobita và các bạn quay về thời tiền sử ngay nhưng đã quá muộn, đoàn người Hikari an cư chưa được bao lâu thì đã bị bắt đi một lần nữa. Nhóm bạn quyết định đến tận sào huyệt của Gigazonbi để giải cứu bộ lạc.

Họ đi đến một vùng lạnh giá đầy băng tuyết ở phía Bắc theo hướng dẫn của gậy thần dẫn đường. Không may Nobita đã bị rơi lại giữa đường. Những người còn lại tìm ra một hang động và sử dụng bình cứu nạn để giải cứu Nobita nhưng lại bị một Tsuchidama khác - tay sai của Gigazonbi phá hủy. Trong khi chờ đợi, nhóm bạn phát hiện ra cái hang mà mình đang trú ẩn chính là căn cứ của bọn Gigazonbi, họ xông thẳng vào nhưng lại bị Gigazonbi bắt sống. Trong khi đó Nobita được Pega, Dorago và Guri cứu sống và cưỡi chúng tìm Doraemon và các bạn. Cậu đến vừa kịp lúc khi Doraemon, Jaian, Suneo, Shizuka sắp bị ăn thịt bởi loài báo nanh dài hung dữ. Nhóm bạn cùng với bộ lạc Hikari đã được Nobita giải cứu trước đó đứng lên chống trả lại Gigazonbi. Tranh thủ cả hai bộ lạc chiến đấu với nhau, nhóm bạn đuổi theo Gigazonbi nhưng hắn dùng tượng Voi Khổng Lồ làm từ kim loại có ký ức cản đường để kích họa cỗ máy phá hủy đường hầm thời gian bằng hạt Plasma mà hắn đã chế tạo trước đó nhằm tránh bị cảnh sát thời gian phát giác. Thế nhưng nhóm bạn đã nhanh chóng đánh bại tượng Voi Khổng Lồ và vào tận bên trong. Trong khi nhóm bạn ngăn cản Gigazonbi, Kukuru phá hủy cỗ máy bằng cách nhảy lên quả cầu plasma bẻ gãy cột ăngten của nó. Nhân cơ hội đó, nhóm bạn nhanh chóng tóm gọn Gizazonbi và cảnh sát thời gian đến áp giải hắn đi ngay sau đó, căn cứ của Gigazonbie bị phá huỷ. Chưa dừng lại ở đó, Pega, Dorako, Guri buộc phải đưa về tương lai do chúng không hề tồn tại ở mọi thời đại nào, Nobita phải chia tay chúng trong nước mắt.

Nhân vật

  • Kukuru (Khắc Khắc Cổ) là một cậu bé nguyên thủy. Cậu thường ra bờ suối bắt cá đem về nhà. Một hôm khi về nhà cậu bị một lỗ đen trên bầu trời hút bay lên xuyên thời gian đến thời hiện đại.
  • Gigazombie thực chất chỉ là một người của tương lai trở về quá khứ nhằm thay đổi lịch sử để dễ dàng thống trị thế giới.
  • Tsuchidama là một tượng đất biết nói và suy nghĩ. Khi nó bị đập vỡ thì có khả năng phục hồi như cũ. Nó là thuộc hạ của Gigazombie.
  • Nội dung bản thử đã được công bố. Lần này Nobita sẽ thể hiện vai trò như một đại sứ hòa bình của Nhật Bản trên thế giới để cho thấy qua Nobita là hình ảnh thanh niên Nhật Bản hiện đại.
  • Thời nguyên thủy trong phim sẽ kéo dài không chỉ ở những thế kỷ quá khứ, hiện tại mà còn cho cả tương lai. Để tất cả chúng ta đều quý sự sống trước thế giới tươi đẹp do Nobita mơ ước tạo ra.
Nhân vật Diễn viên lồng tiếng Nhật Diễn viên lồng tiếng Việt
Doraemon Mizuta Wasabi Thùy Tiên
Nobita Takani Megumi Hoàng Khuyết
Shizuka Kakazu Yumi Ái Phương
Jaian Kimura Subaru Thiện Trung
Suneo Tomokazu Seki Minh Vũ
Dorami Togane Chiaki Kiều Oanh
Mẹ của Nobita Mitsuishi Kotono Hoài Thương
Ba của Nobita Miyamoto Yoshitsune Trí Luân
Kukuru Shiraishi Ryoko Kim Anh
Gigazombie Otsuka Hochu Chơn Nhơn
Bộ tộc bóng tối Tanahashi Hiroshi, Makabe Togi và Kojima Yoshio Thân Vinh
Tsuchidama

Bảo bối

Hậu trường

Thư viện ảnh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên