Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Supiana

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Supiana
スピアナ

Spiana.png

Supiana ver 2014.png

Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Loài: Chó
Tuổi: 19-20 (13 về ngoại hình)
Chiều cao: 1 m 40 (?)
Màu tóc: Trắng (tập phim 1982 & manga)
Nâu đất (tập phim 2014)
Nước da: Trắng (tập phim 1982 & manga)
Nâu (tập phim 2014)
Quốc tịch: Xứ Bonvan
Nơi sống: Châu Phi
Gia đình, bạn bè
Họ hàng: Brus, Chipo
Hôn nhân: Kuntaku
Kẻ thù: Dabranda
Tài năng, tính cách
Tính cách: Hiền lành, kiên nhẫn, chung thủy
Nỗi sợ: Bị đánh mất hi vọng
Sự nghiệp: Công chúa xứ Bonvanko (đầu truyện)
Hoàng hậu Bovanko (cuối truyện)
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita thám hiểm vùng đất mới"
"Tân Nobita thám hiểm vùng đất mới - Peko và 5 nhà thám hiểm"
DV tiếng Nhật: Kuri Youko (tập phim 1982)
Natsume Mitsuhisa (tập phim 2014)
DV tiếng Việt: Cao Thụy Thanh Hồng (tập phim 2014)

...Bấy lâu nay ta chưa bao giờ tin hoàng tử đã chết, cuối cùng thì chàng đã trở về!...

Supiana

Supiana (Tiếng Nhật: スピアナ Supiana, Hán chuyển thể: 斯匹亞 Tư Thất A) còn được biết đến với tên Xiphi là công chúa xứ Bovanko toàn chó. Cô vẫn thủ tiết với Dabranda cho đến khi hoàng tử Kuntaku trở về vì cô vẫn tin hoàng tử vẫn còn sống. Cô chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita thám hiểm vùng đất mới và tái xuất trong tập phim chủ đề cùng tên.

Câu chuyện

Từ tập truyện đến tập phim, Supiana đều không được biết rõ xuất thân. Từ khi còn là công chúa, cô có tình cảm với Kuntaku. Khi Dabranda mưu sát hai cha con Kuntaku để cướp ngai vàng và phao tin họ đột tử, nhưng Supiana vẫn không tin. Từ đó cô bị Dabranda giam lỏng hòng ép cô phải kết hôn với hắn. Tuy vậy mà Supiana cương quyết không chịu lấy hắn vì tình cảm của cô với Kuntaku quá lớn.

Supiana waiting Kuntaku.png

Vẫn nghe ngóng tình hình...

Khi biết tin người hầu của cô báo, Supiana rất vui khi biết tin hoàng tử trở về. Dabranda một mặt buộc cho quân lính đi bắt hoàng tử rồi thủ tiêu, mặc khác phao tin anh chỉ là kẻ mạo danh hòng để cô hết hi vọng. Mặc dù vậy, Supiana vẫn không hề lung lay hy vọng. Sáng hôm sau, khi thắng bại đã rõ, Dabranda xông thẳng vào phòng của Supiana. Hắn bắt cóc cô làm của riêng rồi tẩu thoát nhưng sau được Kuntaku đến giải thoát kịp thời. Trong lúc đó, Supiana và Kuntaku đoàn tụ sau thời gian dài chờ đợi. Cuối truyện, cả hai cùng sánh bước nhau cai trị vương quốc và chia tay nhóm bạn DoraemonNobita.

Từ tập truyện đến tập phim, Supiana đều không được biết rõ xuất thân. Từ khi còn là công chúa, cô có tình cảm với Kuntaku và cả hai hứa thế hứa nhau trong đêm trước ngày kết hôn của họ.

Supiana chờ dưới mưa.jpg

Chưa biết được điễm dữ với Kuntaku

Không ngờ ngay trong đêm đó, Supiana không hề hay biết quốc vương bị Dabranda đầu độc, còn Kuntaku bị vu khống và bị đẩy vào chỗ chết. Đến khi biết được thì cô bị Dabranda giam lỏng hòng ép cô phải kết hôn với hắn. Tuy vậy mà Supiana cương quyết không chịu lấy hắn vì tình cảm của cô với Kuntaku quá lớn. Từ đó, cô không ngừng cầu nguyện ngày đêm để anh được trở về bình an vô sự.
Khi biết tin người hầu của cô báo, Supiana rất vui khi biết tin hoàng tử trở về. Dabranda một mặt buộc cho quân lính đi bắt hoàng tử rồi thủ tiêu, mặc khác phao tin anh chỉ là kẻ mạo danh hòng để cô hết hi vọng. Tuy vậy mà Supiana không những không hề mất hi vọng mà còn mong Kuntaku đến giải cứu cô.
Kuntaku remeet Supiana ver 2014.png

Supiana gặp lại Kuntaku trên bàn tay tượng thần.

Sáng hôm sau, khi thắng bại đã rõ, Dabranda tính bắt Supiana theo hắn tẩu thoát nhưng không thành. Đúng lúc đó, cô còn biết được sự thật về nỗi oan của Kuntaku khu thần dân tập trung lên tiếng phản đối và phơi bày sự thật. Cuối cùng, cô suýt bị hắn sát hại để chết chung với hắn. Trong lúc đó, Supiana và Kuntaku đoàn tụ sau thời gian dài chờ đợi. Cuối truyện, cả hai cùng sánh bước nhau cai trị vương quốc và chia tay nhóm bạn DoraemonNobita.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Về ngoại hình của Supiana trong manga và nguyên bản, vẫn mang nước da trắng. Song giữa hai bản này đều nhất quán với nhau cho một số chi tiết: mắt đen, tóc trắng và đôi tai dài màu trắng. Tuy vậy, tai của Supiana trong tập phim nguyên bản dài đến che cả bả vai và nửa cánh tay trên thay vì dài đến vai như trong manga. Riêng bản làm lại, ngoại hình của Supiana hoàn toàn khác. Nước da của cô không còn là màu trắng nữa, thay vào đó là nước da nâu đặc trưng của châu Phi. Tai và tóc của Supiana có màu nâu đất nhưng đôi tai chỉ dài đến vai. Khác với cư dân ở vương quốc Bovanko, cô là cư dân duy nhất không có đuôi.

Các mối quan hệ

Kuntaku

Kuntaku & Supiana before married.png

"Ta hứa sẽ làm cho nàng hạnh phúc..."

Đây có thể là một mối quan hệ đặc biệt, Supiana đặt hết tình cảm vào Kuntaku. Trong một đêm trước ngày cưới, Supiana không hề biết Kuntaku bị vu cáo để đẩy anh vào chỗ chết. Mặc cho những lời đồn thổi cho rằng Kuntaku đã chết nhưng Supiana vẫn tin anh vẫn còn sống và sẽ bình an vô sự trở về. Tình cảm chung thủy của Kuntaku và Supiana đã chiến thắng mọi thế lực xấu xa của bè lũ Dabranda, anh trở về kịp thời khi cô đang tưởng chừng như đi vào tuyệt vọng. Cuối truyện, cả hai cùng sánh bước nhau cai trị vương quốc.

Nobita

Tuy không có một chút quan hệ nào với Nobita nhưng Supiana hiểu rõ về tình bạn của cậu với Kuntaku. Vì vậy mà khi Nobita chia tay Kuntaku thì cô không những không can ngăn mà còn ủng hộ hai người thể hiện tình bạn của họ trước khi Nobita trở về nhà.

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên