Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Sophia

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận1 Share

Nhân vật
Sophia
Sophia.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Loài: Người
Chiều cao: 1 m 51 (?)
Màu tóc: Màu xanh biển
Nước da: Trắng
Quốc tịch: Aqua
Gia đình, bạn bè
Bạn bè: Doraemon, Dorami, Nobita, Shizuka, Haribou, Jaian, Suneo
Tài năng, tính cách
Tài năng: Bơi và đấu kiếm.
Tính cách: Dễ thương và xinh đẹp.
Nỗi sợ: Ánh sáng mạnh (vì sống chủ yêu ở dưới nước).
Sự nghiệp: Công chúa vương quốc Người cá (đầu truyện)
Nữ vương vương quốc Người cá (cuối truyện)
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và cuộc đại thủy chiến ở xứ sở người cá
DV tiếng Nhật: Rie Tanaka
DV tiếng Việt: Lê Hà Khánh Vân

Sophia (Tiếng Nhật: ソフィア Sofia, Hán chuyển thể: 蘇菲亞 Tô Phi A) là công chúa của Vương quốc Nhân ngư tộc và sau này là nữ vương của Nhân ngư tộc. Cô chỉ xuất hiện trong tập phim Nobita và cuộc đại thủy chiến ở xứ sở người cá.

Câu chuyện

Quê hương của Sophia là hành tinh Aqua. Trước đây, tổ tiên của cô (bộ tộc người cá) đã từng sống trên hành tinh này. Nhưng sau đó, bộ tộc bí ẩn (bộ tộc thủy quái) đã gây chiến tranh với bộ tộc người cá, và cũng chính vì thế nên hành tinh đã bị ô nhiễm nghiêm trọng. Bộ tộc người cá buộc lòng phải rời bỏ hành tinh Aqua và đến Trái đất sinh sống.

Một lần, Sophia muốn tìm đường để quay về hành tinh Aqua, nên cô đã bơi lên khỏi mặt nước, và vô tình bơi đến Trái Đất (trong trạng thái có nước biển nhân tạo do DoraemonNobita tạo ra) thông qua Hồ câu trong phòng. Khi nước nhân tạo hết tác dụng (khi Doraemon và Nobita bỏ Mắt kính tạo cảm giác ra), cô bị rớt xuống một cái cây ở vườn nhà Nobita và bất tỉnh ở đó.

Sophia và nhóm bạn.JPG

Sophia chơi đùa với nhóm Doraemon

Sáng hôm sau, Nobita vô tình tìm thấy cô trong một bụi cây. Cô được mời vào nhà và làm bạn với Nobita và Doraemon thông qua Bánh mì phiên dịch. Sau đó, cô làm quen với Shizuka , JaianSuneo, và năm người họ dẫn cô đi tham quan thành phố. Sophia dần dần tỏ ra khá kì lạ như nói rằng "máy bay bơi trên trời" hay không chịu được ánh sáng mạnh, và vô tình mọi người phát hiện ra cô là người cá khi Shizuka vô tình ấn vào huy hiệu trên bộ đồ của cô. Và sau đó Sophia kể cho mọi người nghe về lịch sử của bộ tộc mình, cùng họ tìm kiếm hành tinh Aqua qua bầu trời sao lấp lánh. Cô cũng mời năm người bạn đến Thủy cung ở sâu trong lòng biển - nơi mà cô sinh sống.

Trong chuyến đi đến thủy cung, Sophia có đề cập đến Thanh kiếm người cá trong truyền thuyết. Nhóm bạn nảy ra ý tưởng tìm kiếm thanh kiếm ấy, và qua bảo bối của Doraemon, thanh kiếm ấy là có thật.

Sophia quyết tâm cứu Shizuka.JPG

Sophia quyết tâm giải cứu Shizuka

Sáng hôm sau, cả nhóm tiếp tục hành trình. Trên đường đi, cả nhóm bị tấn công bởi một con lươn biển khổng lồ (do bộ tộc thủy quái điều khiển). Thật may mắn, Haribo đã có mặt kịp thời và giải cứu cho nhóm bạn và đưa họ về thủy cung (trừ Shizuka). Nhưng về chưa được bao lâu thì Sophia phát hiện Haribo đã bắt nhóm bạn chuẩn bị hành hình vì tội bắt cóc công chúa. Cô liến tới can ngăn cậu lại trước khi quá muộn. Sau đó cả nhóm mới phát hiện thiếu mất Shizuka. Trước khi cô có thể đi tìm họ, cô được gọi đi gặp nữ vương Ondinu - bà của Sophia.

Sophia cầu nguyện.JPG

"Con cầu xin người, xin hãy phù hộ cho chúng con được bình yên vô sự."

Trong cuộc trò chuyện giữa Sophia, nữ vương, tiến sĩ Mejina và nhóm bạn Doraemon, họ phát hiện ra Shizuka đã bị bắt lầm vì lúc trước, Shizuka có mượn chiếc vương miện của Sophia, từ đó bộ tộc thủy quái lầm tưởng cô là công chúa và bị bắt đi. Cô còn lâm nguy hơn nữa khi Đèn pin thích nghi đang dần hết hiệu lực. Thật may mắn họ đã giải cứu cô kịp thời và chạy thoát. Sau này, cô biết được, tên của cô trùng với vị anh hùng đã chiến đấu vì bộ tộc người cá và cô nắm giữ sứ mẹnh giải cứu cho bộ tộc mình thoát khỏi bàn tay độc ác của Buikin - trưởng bộ tộc thủy quái.
Sophia và Nobita.JPG

Sophia và Nobita trong lúc nguy khốn

Bộ tộc thủy quái bắt đầu tấn công, Sophia cùng nhóm Doraemon phản công chống lại bọn xâm lược. Tiếc thay chúng quá mạnh, quân số bị áp đảo. Trước tình hình đó, Sophia đã cầu nguyện cho người dân của bộ tộc mình bình an vô sự. Lời cầu nguyện đã linh nghiệm, thanh kiếm người cá đã xuất hiện. Không ngờ, thanh bảo kiếm dẵ rơi bào tay của Buikin, nhóm hoàn toàn bất lực trước sức mạnh quá lớn của thanh kiếm. Sophia đã từng có ý định buông xuôi, nhưng cô đã mạnh mẽ hơn qua những lời động viên của Nobita. Sau khi được cứu, cả nhóm phát hiện ra cách để đánh thắng Buikin: dụ hắn lên bờ. Kế hoạch đã có tác dụng, thanh kiếm trở nên vô dụng nếu thiếu nước, và hắn đã bị hút vào Máy tạo môi trường nước biển nhân tạo.
Sophia bên thanh kiếm người cá.JPG

Sophia bên thanh kiếm người cá

Tên gian ác bị tiêu diệt, Sophia tiến đến chạm vào thanh kiếm, bất ngờ giải phóng sức mạnh thật sự của thanh kiếm: biến nguồn nước trong xanh trở lại. Sophia dự định sẽ đưa thanh kiếm về hành tinh Aqua và biến nó trở về là một hành tinh đẹp như xưa. Cô cám ơn nhóm bạn Doraemon vì tất cả.

Cuối phim, cô được nữ vương Ondinu kế thừa ngôi vị nữ vương. Sophia chính thức trở thành nữ vương của vương quốc người cá.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Ngoại hình rất hấp dẫn, rất dễ thương. Có thể nói là người con gái đẹp nhất trong bộ truyện tranh dài tập Doraemon (dễ thương hơn Shizuka). Cô có mái tóc màu lam, da vàng, mặc bộ quần áo người cá màu hồng. Vương miện của cô màu vàng có viên hồng ngọc chính giữa.

Khi là người cá, cô mặc bộ đồ có chiếc đuôi màu hồng, trắng.

Các mối quan hệ

Nobita

Shizuka

Haribou

Ondine

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên