Wikia

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Shiroemon

Thảo luận0
414bài viết
trên wiki này
Shiroemon
Shiroemon
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Mèo Robot
Tuổi: -100 (so với hiện tại)
Chiều cao: 1 m 29
Nước da: Trắng
Gia đình, bạn bè
Bạn bè: Kuroemon (trước đây), Pokoemon
Kẻ thù: Kuroemon và bất kì ai đánh bại cậu
Biệt danh: Shiro
Tài năng, tính cách
Tính cách: Nóng tính, lạnh lùng
Hội nhóm: Đội bóng Arakawa Whiters
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Quả bóng trắng bí ẩn (Chương 6, tập 1, Doraemon Bóng chày)

Nếu bạn muốn trở thành một robot vô dụng thì cứ việc, còn mình thì không! Nhất định mình sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp!

Shiroemon
Shiroemon (Tiếng Nhật:  シロえもん Shiroemon) là nhân vật trong Dorabase (Đôrêmon bóng chày). Cậu là đội trưởng và cũng là thành viên chủ chốt của đội Arakawa Whiters. Cậu đảm nhận vị trí ném bóng (Pitcher), mang áo số 1.

Tuổi thơ

Shiroemon từ nhỏ vốn là bạn của Kuroemon. Cả hai đều có những điểm giống nhau như hay bị điểm 0 hay bị phạt đứng ngoài cửa. Thậm chí học hành của Shiroemon rất tệ: 30 lần điểm 0 (tệ hơn cả Nobita). Bù lại, Shiroemon thích chơi bóng chày. Nhưng trong một giờ thể dục, Shiroemon chơi bóng chày thua và đã cãi vã với Kuroemon, từ đó cả 2 không còn là bạn.

Ngay từ lúc biết môn bóng chày, cậu đã ước mơ trở thành tay ném giỏi nhất. Ngày nào cậu cũng tự mình rèn luyện bản thân và tập ném bóng. Trong một lần ném bóng nọ, cậu đã vô tình làm cho quả bóng đi theo kiểu Zigzag hình W. Và từ đó "Quả bóng trắng" (White ball) ra đời và trở thành cú ném được sử dụng thường xuyên nhất của Shiroemon. Nhờ có nó mà ngày nay cậu đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp được mọi người biết đến.

Kĩ năng

Cậu có khả năng ném bóng cũng như đánh bóng rất tốt.

Tất cả tuyệt chiêu của cậu đều ở lĩnh vực ném bóng:

Cú ném zigzag: Chính là những cú ném đi theo đường zigzag vô cùng lắt léo rất khó đánh được, hầu như tất cả cầu thủ đều bó tay với tuyệt chiêu này (trừ Kuroemon). Nó được mệnh danh là "Quả bóng trắng bí ẩn", và nó đã tạo danh tiếng cho Shiroemon. Hiện tại, cậu có thể ném bóng theo 4 cấp bậc khác nhau, tên gọi của chúng là :

  • Cú ném zigzag W (White Ball) : Zíc zắc thường, chiều thẳng đứng.
  • Cu ném zigzag WW (Wide White Ball) : Zíc zắc ngang, đường gấp khúc có thể nới rộng, tuy nhiên nếu ném nhiều sẽ gây chấn thương bả vai bên tay ném. Cậu đã sáng tạo ra cú ném này từ gợi ý của Drump mà không biết cậu đang bị hắn gài bẫy (tập 3).
  • Cú ném zigzag 3 lần WWW (Wonder Wide White Ball) :Zíc zắc bậc thang, đường gấp khúc rộng, có các góc hẹp bằng 1/3 cú ném W, tức là lắt léo hơn cú ném W đến 3 lần. Để ném cú này thì Shiroemon phải nhảy lên cao mà ném.
  • Cú ném World (World Ball) : Quả bóng do cậu thiết kế trong Giải đấu WABC. Đường đi không khác gì quả W, ngoại trừ nó có thể phân thân và quy tụ về tại 1 mục tiêu. Lần đầu quả bóng này xuất hiện không chỉ ở trong giải đấu, nó còn là "lời cảnh báo" trong giấc mơ của Kuroemon.

Cú ném nhanh: Ném với lực cực mạnh và tốc độ cực nhanh. Cậu đã từng ném quả bóng nhanh tới 180 km/h (nhưng không ngờ nó đã bị đánh bật bởi Aimond).

Cú ném "hình dĩa": Làm đường bóng đột ngột "bẻ hướng" (đổi góc độ đi của bóng). Tuyệt chiêu này thực chất là của Hiroshi, nhưng có vẻ cậu đã học được tuyệt chiêu này.

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên