Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Sami

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Sami trong tập phim 2004. Đừng nhầm lẫn với Chami trong tập phim 1981 và 2009.
Sami
Shami1.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Loài: Mèo
Màu tóc: Hồng đỏ
Nước da: Trắng hồng
Nơi sống: Trước đây: Vương quốc chó mèo (Trái Đất)
Hiện tại: Không xác định
Gia đình, bạn bè
Họ hàng: Nekozara
Bạn bè: Doraemon
Tài năng, tính cách
Tài năng: hát hay
Sự nghiệp: ca sĩ
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita ở vương quốc chó mèo
DV tiếng Nhật: Kanai Mika
Shimatani Hitomi (giọng ca)
DV tiếng Việt: Lê Hà Khánh Vân

...Cảnh vừa rồi chỉ để đánh lừa cậu thôi. Nhưng dù sao cũng cám ơn cậu vì đã lo đến tính mạng của tôi...

Sami

Sami (Tiếng Nhật: シャミー Shamī, Hán chuyển thể: 夏咪 Hạ Mĩ) là nhân vật xuất hiện trong tập phim dài Nobita ở vương quốc chó mèo. Cô là thuộc hạ thân tín của Nekozara và cũng là người mà Doraemon thần tượng.

Câu chuyện

Sami là một ca sĩ nổi tiếng ở vương quốc chó mèo. Ngoài ra, cô còn là hậu duệ của Ướt Sũng - chú mèo căm ghét loài người được Nobita nuôi nấng. Vì vậy, cô cũng là thuộc hạ của đại phú hào Nekozara.

Xuất hiện lần đầu tiên khi Sami biểu diễn tại một nhà hàng, trong khi Doraemon và nhóm bạn đang ở đó.
Sami được Doraemon tặng hoa.JPG
Doraemon nhanh chóng có tình cảm với cô và liên tục tặng từ hoa đến chuông cho cô. Chưa dừng lại ở đó, Sami còn ngạc nhiên khi Doraemon tự giới thiệu là mèo máy đến từ tương lai. Mặc cho nhóm bạn ngăn cản, cậu vẫn đuổi theo Sami khi cô vừa bước vào cánh gà. Do sơ hở khi bị Doraemon làm phiền, Sami bị Daku xô ngã để cướp chuông từ tay cô. Sau khi lấy lại được chuông, Doraemon đi trả lại cho Sami nhưng cậu không hề biết cô đã rời khỏi đó.
Sami dưới dạng bóng đen.png

Sami (dưới dạng bóng đen) bí mật báo cáo cho Nekozara về Doraemon.

Tối hôm đó, Sami báo cho Nekozara biết "Con mèo máy đến từ tương lai" (chỉ Doraemon) xuất hiện và hắn đã sai cô theo dõi cậu.
Doraemon loving Sami.png

Sami biểu diễn tại Khu giải trí Mèo

Hôm sau, Sami biểu diễn tại Khu giải trí Mèo, Doraemon vẫn không thể kìm chế được bản thân và lại có biểu hiện như cũ. Ngay sau đó động đất xảy ra, Sami theo nhóm bạn Doraemon chạy đến chỗ ẩn nắp nhưng lại bị sụp xuống đường cống thoát nước. Mọi người vô tình phát hiện ra nhóm bạn Hachi đang ở đó. Doraemon đành sử dụng găng tay chuột chũi để đào đường thoát nhưng vô tình vào đến sào huyệt của Nekozara và biết được hắn đang chế tạo cỗ máy thời gian. Hậu quả là mọi người bị phát hiện, bản thân Sami bị Nago bắt đem đi để dụ Doraemon theo mình và bắt sống cậu, riêng cô bị bắt làm con tin.
Sami roped.png

Sami bị trói trên đường ray

Sau đó, Sami bị trói và đặt trên đường ray tàu lượn siêu tốc nhằm khủng bố tinh thần Doraemon buộc cậu phải có hai lựa chọn: hoặc sửa cho Nekozara súng phóng xạ tiến hóa, hoặc cô sẽ mất mạng. Tuy vậy cô phải nói ra sự thật đó là vở kịch để lừa cậu vào tròng và nói ra thân thế thật sự của mình.
Doraemon beaten.png

Doraemon bị đánh ngất trước sự chứng kiến của Sami

Vì quá đau khổ nên Doraemon xông vào Nekozara nhưng bị hắn đánh bất tỉnh và đem thủ tiêu nhưng Sami đề nghị giữ lại vì cậu còn giá trị lợi dụng. Ngay sau khi biết được kế hoạch cướp Norazium để vận hành cỗ máy thời gian, Sami can ngăn vì lo sợ dân chúng sẽ bị diệt vong vì thảm họa. Tuy vậy mà Nekozara can ngăn cô chống lại mình với hi vọng chỉ có dòng tộc mình sống sót, điều này lại làm cho Sami càng thêm hoang mang.
Sau khi Doraemon thoát ra khỏi khoang chứa của cỗ máy thời gian, với thanh kiếm điện quang, cậu đến ứng cứu cho Hachi và Nobita nhưng sau đó đành ngã ngũ khi thanh kiếm hết điện.
Sami control.png

Sami do dự có nên kéo cần gạt hay không

Đúng lúc đó, Sami bước vào báo cỗ máy thời gian đã được nạp đầy nhiên liệu. Nekozara yêu cầu Sami kéo thanh khởi động cỗ máy thời gian nhưng sợ tính mạng của cư dân nên cô không làm. Trong cơn giận, hắn đẩy cô qua một bên để tự làm.
Sami protect Doraemon.png

Sami che chở cho Doraemon

Doraemon chạy ra chặn và suýt bị đánh bất tỉnh do Sami lấy thân che cho cậu. Đến khi tỉnh lại, Sami ân hận vì phản lại niềm tin của Doraemon và giấu cậu về thân phận của mình, và Doraemon thổ lộ tình cảm của mình với Sami. Cũng như cư dân ở vương quốc chó mèo, Sami phải chia tay Doraemon để đến hành tinh khác gần đó sinh sống.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Sami có vẻ ngoài vô cùng xinh xắn và dễ thương với bộ lông trắng muốt, tóc màu hồng đỏ. Chính vì thế ngay từ lần gặp đầu tiên Doraemon đã ái mộ cô cuồng nhiệt.

Các mối quan hệ

Doraemon

Doraemon tặng chuông cho Sami.png

Tặng quà cho Sami

Ngay từ ngày đầu tiên, Sami chính là đối tượng để Doraemon tương tư không chỉ vì giọng ca hay mà đối với Mèo Ú, cô chính là "người trong mộng" của cậu. Vì thế nên cậu có thể gây ra một số hành động thái quá do có tình cảm với cô đến nỗi cả nhóm bạn không ai can ngăn được. Dù vậy mà Sami đã tạo cơ hội cho nhóm bạn phá được âm mưu thống trị thế giới loài người của Nekozara, đồng thời còn là cầu nối tình bạn xuyên thời gian giữa NobitaSố Một.

Nekozara

Sami biết dã tâm of Nekojara.png

Hốt hoảng khi biết được kế hoạch tiếp theo

Dù đội lốt dưới một ca sĩ nổi tiếng, Sami lại là một tai sai đắc lực của Nekozara. Tuy nhiên, đối với Nekozara, cô chỉ là quân chốt của hắn, thậm chí còn bị đối xử tệ bạc. Tuy vậy mà cả hai đều cùng quan hệ huyết thống với nhau vì họ đều là hậu duệ của Ướt Sũng nhưng sau đó Sami đã đi theo con dường trái hẳn với dã tâm của Nekozara.

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên