Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Sợi dây có phép

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Sợi dây có phép là một bảo bối của Doraemon.

Sợi dây có phép.jpg

Sơ lược

Là một sợi dây thòng lọng màu đỏ, trông rất bình thường nhưng lại là một bảo bối khá hữu ích.

Công dụng khi xài

Sử dụng sợi dây này, người dùng có thể lấy được, bắt được những gì mà người sử dụng muốn, bất kể nặng hay nhẹ, lớn hay nhỏ, xa hay gần, miễn là thứ đó có thể buộc được, ví dụ như trái banh, cuốn sách,... và đặc biệt sợi dây này có thể cứu người nếu sử dụng đúng cách như dùng nó để cứu người rớt xuống sông khỏi chết đuối.

Cách sử dụng

Cầm sợi dây này và ném giống như cao bồi, thì dù ném theo hướng nào sợi dây cũng sẽ lần đến vật mà người sử dụng muốn lấy, buộc nó lại và kéo nó về với chỗ người sử dụng. Sợi dây này chỉ có thể bắt được những vật rắn, nói cách khác là buộc lại được như cuốn sách hoặc chiếc dù và không thể lấy được những gì không thể buộc, cụ thể là chất lỏng, chất khí, như nước chẳng hạn nhưng lấy cốc đựng nước thì được.

Xuất hiện

  • Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn cùng tên Sợi dây có phép (tập 16).

Nếu sợi dây này rơi vào tay kẻ xấu hoặc kẻ thích quấy rối thì sẽ phát sinh những rắc rối không thể đoán trước được, vì không thể đoán được họ sẽ dùng sợi dây để lấy cái gì, và việc này sẽ gây khó chịu cho người bị lấy đồ. Trong tập truyện ngắn Sợi dây có phép, sợi dây bị Suneo lấy và gây ra rất nhiều rắc rối, đó là lấy cuốn truyện, xúc xích của Jaian, lấy cuốn vở bài tập của Shizuka,... Vì thế cần phải cẩn thận khi sử dụng và giữ kỹ sợi dây này, tránh để nó rơi vào tay kẻ xấu và kẻ quấy rối.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên