Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Sạch bong nhờ "Thuốc viên chìm nghỉm"

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Sạch bong nhờ " Thuốc viên chìm nghỉm "
001-47.jpg
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Tên cũ: Thuốc viên giấu đồ
Quyển số: 24
Vị trí tập phim
Kế trước
Máy giao đồ bằng giấy
Tiếp theo
Ngôi nhà gấp gọn (truyện ngắn)

Tớ đâu dùng nó để chọc ghẹo người khác. Tớ sẽ dùng những viên thuốc tuyệt diệu này để giúp đỡ cả thế giới!

Nobita
Sạch bong nhờ "thuốc viên chìm nghỉm" là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành, câu chuyện xuất hiện trong tập 24. Qua câu chuyện ta thấy sự khó khăn khi viết 1 tác phẩm truyện như thế nào.

Cốt Truyện

Nobita được mẹ cậu kêu dọn phòng nhưng cậu lại lười biếng nằm đọc truyện. Đến khi mẹ cậu hét lên và chuẩn bị bước lên phòng, cậu mới hốt hoảng nhờ Doraemon dọn phòng giùm cậu để không bị mắng. Doraemon đành lấy trong túi mình ra những hạt chìm nghỉm và ném chúng vào những món đồ bừa bãi trong phòng Nobita. Ngay lập tức những món đồ đó biến mất vừa lúc đó mẹ Nobita bước lên và thấy phòng sạch sẽ nên rất hài lòng về Nobita. Nobita cũng ngạc nhiên không kém và hỏi Doraemon sao cậu làm được như vậy . Doraemon lấy trong " Túi không gian bốn chiều " ra " Thuốc viên chìm nghỉm ". Sau đó Doraemon không giải thích mà đưa cho Nobita " Kính tiềm vọng xuyên lòng đất " Doraemon còn giải thích chỉ cần dùng viên "Thuốc nổi " này quăng trở lại thì vật được dấu dưới đất sẽ nổi lên lại. Sau khi thấy các món đồ được giấu xuống dưới đất, Nobita liền mượn túi " " Thuốc viên chìm nghỉm " nhưng bị Doraemon ngay lập tức cậu liền ném 1 viên vào Doraemon để Doraemon khỏi ngăn cản cậu khi cậu sử dụng bảo bối.

Nobita cầm túi thuốc bước ra ngoài liền thấy 1 bác hàng xóm đang than vãn sao lại đổ 1 chiếc xe hơi ngay trước cổng nhà ông ấy thế này. Nobita cầm 1 viên thuốc chìm nghỉm và ném vào chiếc xe, chiếc xe liền chui xuống đất làm bác hàng xóm giật mình. Nobita đứa bác hàng xóm 1 viên thuốc trắng và nói khi chủ chiếc xe đến thì bác chỉ cần ném viên thuốc này xuống đất thì chiếc xe sẽ nổi lên. Nobita ra sân bóng thấy 1 em bé bị mắc chiếc máy bay đồ chơi trên cây cao, cậu liền ném 1 viên thuốc chìm nghỉm vào cái cây cao, chiếc cây liền lùn xuống mặt đất và cậu bé lấy được chiếc máy bay đồ chơi dễ dàng. Nobita tiếp tục đi và thấy 1 bãi rác, cậu liền ném 1 viên thuốc chìm nghỉm vào đống rác để giấu đống rác đi. Nobita tự nhủ cậu đã giúp nhiều người rồi giờ quậy phá cũng chả sao.

Nobita liền đến nhà Suneo, thấy Suneo đang khoe khoang hạm đội liên hợp quốc của mình. Nobita liền ném mấy viên thuốc chìm nghỉm vào các mô hình làm các con thuyền lặn xuống mặt đất. Suneo biết Nobita đã làm nên điều này nên liền đuổi theo và Nobita hứa sẽ quay trở lại lát nữa cậu sẽ lôi nó lên. Nobita thấy Shizuka đang đi gửi thư liền giấu hòm bỏ thư bằng thuốc viên. Shizuka đến mà tìm mãi không thấy hòm thư ở đâu và nhớ hòm thư ở đây. Lúc này Nobita liền ném thuốc viên nổi vào hòm thư, hòm thư nổi lên làm Shizuka giật mình. Shizuka nhìn thấy Nobita và biết cậu ấy làm nên trách mắng và Nobita nói đây chỉ là 1 trò đùa mà thôi. Nobita thấy Jaian đang bắt nạt 1 cậu bé, cậu liền lại gần chọc Jaian và bỏ chạy nhưng 1 hồi sau Jaian không thấy Nobita nữa vì Nobita đã dùng thuốc viên chìm nghỉm vào chính mình để giấu cậu xuống lòng đất.Nobita vui vẻ bước về nhà liền gặp Jaian phục trước cửa nhà, cậu được Jaian cho 1 trận và tịch thu thuốc chìm nghỉm và thuốc nổi. vì tưởng đó là kẹo. Jaian mang 2 túi thuốc về nhà và sơ ý đem đổ hết số viên thuốc chìm nghỉm vào nhà mình làm nhà cậu chìm xuống đất. Sau khi thấy nhà mình bị chìm nghỉm, cậu hốt hoảng và cầu cứu Nobita. Nobita chạy vào nhà cầu cứu Doraemon nhưng cậu ấy vẫn đang chìm dưới đất vì thế cậu quay ra trước cửa và nói với Jaian là không thể giúp được cậu ấy nhưng Jaian không đồng ý. Jaian lôi Nobita đến nhà cậu tìm cách làm cho ngôi nhà nổi lên.

Đến nhà Jaian, Nobita liền thấy túi thuốc nổi đang nằm trước cửa nhà Jaian nên cậu liền ném những viên thuốc nổi vào nhà Jaian để nhà cậu nổi lên. Khi nhà Jaian nổi lên, mẹ Jaian rất tức giận và đánh Jaian . Nobita trở về nhà đang chuẩn bị vào phòng thì thấy mẹ rất tức giận vì thấy phòng Nobita lại bừa bộn ra lại nên liền kêu cậu ra hỏi tội. Lúc đó trong phòng Nobita xin Doraemon thêm vài viên thuốc chìm nghỉm nhưng Doraemon không quan tâm đế những lời Nobita nói và kêu cậu ấy không có.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Khi mẹ Nobita kiểm tra phòng Nobita và cảm thấy hài lòng khi phòng được dọn dẹp sạch sẽ
"Nobita" : Ê, cậu làm sao mà tài thế ?

"Doraemon" : Đó là nhờ " thuốc viên chìm nghỉm " này. Tớ không cần giải thích gì thêm. Đây là "Kính tiềm vọng xuyên lòng đất ". Nhìn quang cảnh bên dưới thảm mà coi.
"Nobita" : Oái ! Tất cả điều chìm xuống dưới đó !
"Doraemon" : Phải ! Còn khi nào muốn thấy lên thì quăng viên " thuốc nổi "này ra ...
"Nobita" : Ồ ! Chúng đã nổi lên kìa !
"Doraemon" : Xong rồi ! bây giờ cậu lo dọn dẹp cho ngăn nắp lại nhé !

"Nobita" : Được thôi !... Nhưng để từ từ đã, tớ đi chơi một tí rồi về dọn.

Bảo bối sử dụng

  • Thuốc viên chìm nghỉm là thuốc khi ném vào vật hoặc đồ gì đó thì tất cả mọi thứ đó sẽ được chìm và cất dưới đất.
  • Thuốc nổi là phiên bản ngược lại của Thuốc viên chìm nghỉm, giúp hóa giải tác dụng của Thuốc viên chìm nghỉm và làm đồ vật nổi lên khỏi mặt đất.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên