Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Robot nhân bản

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Copy Robot
コピーロボット

Trong anime.

This gadget either currently lacks an image from the manga, or does not appear in it at all.

Chủ nhân(s)
Doraemon
Người sử dụng(s)
Nobita, Shizuka, Kurt
Loại-bảo bối
Robot
Lần đầu xuất hiện
?
Robot nhân bản là một bảo bối của Doraemon.

Sơ lược

Bảo bối này dựa theo con rối rơm-đạo cụ chính cho "Thuật thế thân" của ninja. Nó có thể nhân bản một người và mang tính cách của người đó.

Công dụng khi xài

Bảo bối sẽ biến hình thành bản sao y hệt của đối tượng mà người sử dụng nhắm đến (có thể là chính bản thân người sử dụng), không chỉ giống về ngọi hình mà cũng y chang về tính cách. Bảo bối thích hợp trong những trường hợp cần "hình nhân thế mạng".

Cách sử dụng

Người sử dụng cần nói tên người muốn nhân bản rồi nhấn vào nút công tắc, robot sẽ tự động nhân bản theo yêu cầu. Nếu nhấn nút mà bỏ qua nói tên người cần nhân bản, robot sẽ mặc định nhân bản chính người sử dụng. Nếu không cần sử dụng, chỉ cần nhấn vào mũi (công tắc ở vị trí này khi nhân bản), robot sẽ trở lại hình dạng ban đầu.

Xuất hiện

Bảo bối này xuất hiện trong:

Khi được kích hoạt, robot có thể nổi loạn và thay thế chính bản thân người sử dụng (robot này đã khống chế Shizuka để làm chủ ngày sinh nhật của cô). Đồng thời, nó còn phản kháng quyết liệt khi nhận ra người muốn bắt nó để tắt nguồn.

Robot này khi hoạt động rất dễ bị phát hiện khi có đến 2 danh tính của người được nhân bản trong một vị trí. Trong tập phim Nobita và viện bảo tàng bảo bối, Nobita phát hiện 2 Kurt trong thiết bị định vị khi hướng dẫn viên bảo tàng bảo bối vô ý đánh rơi.

Sử dụng

Bảo bối này còn xuất hiện trong tác phẩm manga khác của Fujiko F Fujio là siêu nhân Perman: Sử dụng khi Mitsuo đang thực hiện nhiệm vụ và bảo bối này thay thế chỗ để không cho cho mẹ và em gái của cậu phát hiện.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên