Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Poko

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Poko trong tập phim chủ đề Doraemon năm 2002. Đừng nhầm lẫn với Pokoemon trong bộ manga liên quan: Doraemon bóng chày.
Poko
ポコ
Poko.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Robot
Tuổi: 9 (về ngoại hình)
Chiều cao: 1 m 28 (?)
Màu tóc: vàng
Nước da: trắng
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Maria

Quốc vương Atom (Edward) (cha nuôi, đã mất)

Anh chị em: Jenna (chị)
Bạn bè: Nobita, Shizuka, Doraemon, Jaian, Suneo
Kẻ thù: Distor
Biệt danh: T-02 (số hiệu)
Tài năng, tính cách
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita và vương quốc Robot"
DV tiếng Nhật: Kuwashima Noriko
DV tiếng Việt: Lưu Ái Phương

...Em không thể nào bỏ mặc chị ấy được...

Poko

Poko (Tiếng Nhật: ポコ Poko, Hán chuyển thể: 波克 Ba Khắc) là cậu bé robot may mắn thoát khỏi cuộc săn đuổi của quân lính và phải sống xa mẹ. Cậu chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita và vương quốc Robot.

Câu chuyện

Poko là robot có số hiệu T-02, là cư dân của hành tinh Robot, nơi loài người và Robot sống chung với nhau.

Trong lúc chạy trốn bọn robot đang đuổi bắt mình, Poko vô tình lưu lạc đến Trái Đất trong tình trạng bị thương nặng.
Poko được phát hiện.png

Poko được phát hiện trong tình trạng hư hỏng nặng

Nhóm Doraemon vô tình phát hiện ra cậu và giúp cậu quay trở lại thế giới của cậu nhằm sửa chữa cho cậu (do ở Trái Đất không có vật liệu nào có thể sửa được cho cậu). Cả nhóm nương nhò nhà của tiến sĩ Capek trong thời gian sửa chữa cho Poko.
Poko lẻn đi tìm mẹ.png

Mặc nguy hiểm, vẫn đi tìm mẹ mình

Sau khi bình phục, cậu lẻn ra ngoài tìm mẹ cậu (hiện đã bị bắt và đang bị giam cầm) nhưng bị bọn robot lính phát hiện. Cả nhóm kịp thời tìm thấy cậu. Doraemon dùng bảo bối để cứu Poko nhưng chính cậu lại bị bắt thay vì Poko, và bị đem lên đấu trường chiến đấu với robot Kongu.
Sau khi Doraemon thắng Kongu, Kongu bị đem đi tái tạo, Poko đã cố gắng thuyết phục nữ vương Jenna bãi bỏ lệnh tái tạo robot nhưng không thành. Bị quân lính của tư lệnh Distor truy bắt, cả nhóm bỏ chạy đến một vách đá nhằm tìm đường đến Thung lũng cầu vồng mà tiến sĩ Capek nhắc đến.
Poko cõng Jenna.png

Poko cõng Jenna về với nhóm bạn

Cậu phải tách khỏi nhóm để đi tìm nước cho nhóm, và vô tình tìm thấy Jenna đang bất tỉnh. Chính cậu đã cõng Jenna về với nhóm để giúp cô hồi phục sức khỏe. Cậu đã góp phần chăm sóc chị gái của mình một cách rất tận tình.
Hôm sau, cả nhóm quay về vương quốc để bãi bỏ lệnh tái tạo robot (đã được Jenna chấp thuận) thì biết rằng Distor đã cướp ngôi, hắn đã điều khiển vương quốc (thực chất là con robot khổng lồ) tấn công người dân và nhóm bạn. Sau khi bị đánh bại, hắn đã phóng phi thuyền mà trong đó có cả hắn, Maria và Doraemon vào mặt trăng và sẽ nổ tung trong vài phút.
Poko dùng máy chuyển phát.png

Chuyển phát nhờ thần giao cách cảm của hai mẹ con Poko

Trong lúc nguy cấp nhất, Poko đã nghe được tiếng nói của mẹ mình và đã sử dụng Cỗ máy chuyển phát của tiến sĩ Capek để đưa mẹ và Doraemon quay về. Kế hoạch thành công, Maria và Doraemon đã được cứu sống, gia đình đoàn tụ. 

Cuối truyện, nhóm bạn Doraemon phải quay về Trái Đất. Cả nhóm chia tay với Poko và quay về nhà.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Hình dáng của Poko trông rất giống con người, chỉ khác ở đôi tai đặc trưng của loài robot, đó chính là bộ đàm có chức năng giúp các robot liên lạc với nhau. Cậu thường mặc bộ trang phục phổ biến ở vương quốc robot.

Các mối quan hệ

Nobita

Nobita can ngăn Poko.png

Nobita can ngăn Poko vì lo cho sức khỏe của cậu

Poko vô tình đi theo đám robot mà Nobita đặt mua mà vào phòng của cậu. Tuy vậy, cậu không hề biến mất khi đám robot này được trả lại. Đến khi nhóm bạn biết được Poko không phải robot của trái đất thì cậu đã bị hỏng hóc rất nặng và được đưa về hành tinh robot sửa chữa. Tối hôm đó, Nobita biết được Poko đi tìm Maria nên cậu cố gắng can ngăn nhưng không thành. Tuy vậy mà Poko vẫn cố gắng thuyết phục nữ vương Jenna bãi bỏ lệnh tái tạo robot nhưng không thành. Cậu có thể bị Distor bắt nếu Nobita không ra cứu kịp thời.

Jenna

Poko & Jenna.png

Poko dắt tay Jenna

Mẹ của Poko là mẹ nuôi của Jenna, nên Poko xem Jenna như chị của mình. Poko cũng là người đã cố gắng thuyết phục chị của mìnhkhi cơ đang làm những điều sai trái như ra lệnh tái tạo toàn bộ robot. Mặc dù trong hoàn cảnh đó, Jenna xem Poko như kẻ thù, nhưng Poko vẫn xem Jenna như chị gái của mình,, cứu giúp cô khi đang bất tỉnh ở trong hang động, chăm sóc cho cô chóng bình phục.

Maria

Maria là mẹ của Jenna, cũng là người đã cứu Poko thoát khỏi những tên lính đang đuổi bắt họ. Poko rất thương mẹ và luôn tìm cách giải thoát cho mẹ mình. Chính vì tình yêu thương đó, ở cuối truyện, giữa họ đã xuất hiện thần giao cách cảm, chính nó đã giúp cho Cỗ máy chuyển phát của tiến sĩ Baker hoạt động và đưa Maria và Doraemon trở về từ phi thuyền của Dester trước khi nó nổ tung.

Tiến sĩ Capek

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên