Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Pisuke

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Pisuke
Pisuke lúc nhỏ.JPG
Thông tin nhân vật
Giới tính: Đực
Loài: Khủng long Pisuke/dòng họ
Chiều cao: 20cm (khi còn bé)
10m (khi trưởng thành)
Nước da: Màu da đậm (tập phim 1980)
Vàng (tập phim bản 2006)
Nơi sống: Nhật Bản thời đại Kỉ Bạch Á
Gia đình, bạn bè
Chủ nhân: Nobita (trước đây)
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Shizuka, Jaian, Suneo
Kẻ thù: Tỷ phú Dolaman, tên sát thủ áo đen (cố gắng bắt cóc cậu để sưu tập trọn bộ khủng long)
Tài năng, tính cách
Sở thích: cá, xúc xích, chơi bóng chuyền
Món ăn ưa thích: cá, xúc xích
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Chú khủng long của Nobita (tập 10 truyện ngắn)
Chú khủng long của Nobita
Chú khủng long của Nobita (2006)
DV tiếng Nhật: Yokozawa Keiko (tập phim 1980)
Ryunosuke Kamiki (tập phim 2006)
DV tiếng Việt: Lưu Ái Phương (tập phim 2006)

Pisuke (Tiếng Nhật: ピー助 Pīsuke, 皮助 Bì Trợ), là một chú khủng long Futabasaurus được Nobita nuôi dưỡng từ khi còn là một quả trứng. Cậu sống với Nobita một thời gian rồi được Nobita trả về Nhật Bản ở kỷ Bạch Á.

Câu chuyện

  • Tên truyện ngắn: Chú khủng long của Nobita (tập 10)

Pisuke được Nobita tìm thấy trong hình dạng một quả trứng đã bị hóa thạch. Cậu đã dùng Khăn trùm thời gian để biến cậu trở lại là một quả trứng sống. Sau đó Nobita đã ấp quả trứng đó và nở thành một chú khủng long, được Nobita đặt tên là Pisuke. Cậu lén ba mẹ nuôi Pisuke trong nhà một thời gian, sau đó nó đã lớn nhanh (do thuốc bổ của Doraemon) đến nỗi không thể chứa trong nhà, cậu phải đưa Pisuke ra cái hồ gần nhà. Nhưng vì đã gây xôn xao dư luận nên ngay tối hôm đó Nobita và Doraemon phải đưa cậu trở về Nhật Bản thời kỳ Kỷ Bạch Á – ngôi nhà thật sự của Pisuke.

Pisuegg.png

Trứng Pisuke

Dọc đường họ bị một tên áo đen (là tên đã muốn mua Pisuke của Nobita vào chiều hôm đó) tấn công nhưng may mắn thoát nạn và đưa Pisuke về quá khứ, mà họ không hề biết đã đưa chú khủng long về Bắc Mỹ thay vì Nhật Bản. Ở nơi đó, Pisuke bị những con khủng long khác mang dòng họ là Elasmosaurus bắt nạt.

Hôm sau, biết được điều đó thông qua Vô tuyến thời gian, Nobita, Doraemon, Shizuka, Jaian và Suneo cùng quay về noi mà Nobita đã thả Pisuke lúc trước nhằm đưa cậu về đúng nơi cậu sinh sống. Sau khi đến đó, cả bọn tìm Pisuke, và thật may cậu vẫn còn sống. Cả nhóm (trừ Doraemon) cùng chơi với Pisuke rất vui vẻ, cho đến tối khi cả nhóm bị thú dữ tấn công mới biết được Cỗ máy thời gian đã bị hư, cũng như không thể sử dụng Cánh cửa thần kì. Vậy là họ đành phải dùng những bảo bối mang theo để đưa Pisuke trở về nhà.

Sáng hôm sau, nhóm bạn Doraemon dùng chong chóng tre để đưa Pisuke trở về Nhật Bản. Đó là một chặng đường dài. Sau nhiều ngày bay, họ lại đụng độ bọn buôn khủng long (trong đó có tên áo đen lần trước) cố gắng cướp cho bằng được Pisuke. Năm người bạn cố gắng bảo vệ chú khủng long và trốn chạy bọn cướp, nhưng không may họ bị tấn công và Shizuka, Jaian và Suneo bị bắt cóc. Còn Nobita, Doraemon và Pisuke may mắn thoát chết.

Pisuke được Nobita giấu trong cái hộp và để ở một bụi cây gần đó, nhưng cậu thoát ra ngoài và bơi ngược dòng nước đến hang động nơi sào huyệt của bọn tội phạm. Nhưng do dòng nước quá mạnh còn cậu lại quá nhỏ (bị thu nhỏ bằng Đèn pin thu nhỏ) nên Pisuke bị ngất đi và được các quả cầu cảu cảnh sát thời gian dịch chuyển vào sào huyệt của chúng. Chú khủng long nhỏ đã cứu được nhóm bạn Nobita khi khiến cho Bánh thuần chủng trong bụng của con khủng long bạo chúa đang định ăn thịt họ. Đồng thời, cảnh sát thời gian cũng đến ứng cứu. Cả nhóm chui vào túi thần của Doraemon và Pisuke kéo họ theo đường thoát nước ra ngoài. Bọn xấu bị bắt, tất cả khủng long được giải phóng.

Pisuke cùng nhóm bạn đi hết quãng đường còn lại và đến được Nhật Bản – quê hương của Pisuke và cũng là con đường để về Nhật Bản hiện tại của nhóm bạn. Cả năm người chia tay Pisuke và trở về nhà.

Tính cách

Tính cách của Pisuke rất hiền lành, không giống mọi khủng long là hung dữ. Từ khi trứng nở, cậu đã vui mừng khi muốn làm quen với Nobita và luôn chơi bóng chuyền.

Ngoại hình, dáng vẻ

Ở phiên bản cũ, màu nước da của Pisuke là màu da đậm có hình tròn trên lưng là màu nâu và có hai mắt lộ rõ, thuộc dòng họ Futabasaurus. Trong bản làm lại, ngoại hình vẫn không thay đổi, chỉ khác biệt màu da là màu vàng cam.

Các mối quan hệ

Doraemon

Nobita

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên