Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Phụ gia chế tác nước (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Phụ gia chế tác nước (truyện ngắn)
001-32.jpg
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Tên cũ: Dung dịch tạo hình
Quyển số: 23
Vị trí tập phim
Kế trước
Găng tay cổ vũ thắng tuyệt đối
Tiếp theo
"Tai nạn" với con tem xuyên thấu

Không được đâu! Để làm một tòa nhà phải tốn nhiều nước lắm!

Doraemon khuyên cáo Nobita

"Phụ gia chế tác nước (truyện ngắn)" hay còn gọi là Dung dịch tạo hình là một câu chuyện ngắn trong số 104 truyện khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Buổi trưa trời oi bức, Nobita để kiếm Doraemon. Vừa mở tủ thì thấy Doraemon đắp 1 chiếc chăn trong suốt. Doraemon bèn chuyển hết ra ngoài phố vì chiếc chăn đã nóng và rắc "Phụ gia hóa giải" để biến nước trở về trạng thái ban đầu (chất lỏng). Doraemon vào nhà tắm hướng dẫn Nobita làm nệm, đổ đầy chậu thau một lượng nước, sau đó rắc "Phụ gia đất sét" vào chậu thau rồi lấy đi một lượng nước cần để làm chăn rồi tiếp tục Doraemon rắc "Phụ gia nệm mút" vào để cho chăn có độ đàn hồi. Nobita thấy vậy liền bậc nhảy trên nệm. Sau đó Doraemon thử rắc "Phụ gia sắt thép" vào và Nobita té và đâm đầu vào. Sau đó, Doraemon lại đưa "Phụ gia bọt biển" để có thể bẻ ra giống bọt biển. Nhưng Nobita lại lấy nhầm "Phụ gia hóa giải" làm nước trở lại ban đầu rồi khiến bà Nobi lên quát mắng. Cả hai phải lau dọn số nước trên sàn nhà.

Khi Nobita muốn làm tòa nhà thì họ nảy ra ý tưởng xây nó ngoài biển. Họ dùng cánh cửa thần kì ra biển rồi rắc Phụ gia đất sét để ôm nước và làm tòa nhà. Nhưng công việc này quá cực nhọc nên Dorameon đã dùng Máy xây dinh thự nước để làm tòa nhà. Sau đó họ đến sân bóng để rủ bạn bè tới cùng. Họ thi đua làm tàu chở đẹp nhất, Shizuka làm tàu thiên nga, Suneo làm tàu thuyền, Jaian làm chiến hạm. Còn Nobita làm 1 chiếc tàu ngầm. Sau đó xây thành công tàu ngầm và đâm vào nhóm bạn. Khi họ bị ướt thì phải thay đồ bằng cách là sử dụng "Phụ gia vải sợi" để làm quần áo nhưng nó lại trong suốt và có thể nhìn xuyên qua 1 cách dễ dàng. Nobita rắc tiếp "Phụ gia vôi ve" lên để làm quần áo thật sự từ nước. Khi tòa nhà đã xong, họ vào ăn cơm thì nắng vẫn chói xuyên qua do trong suốt. Doraemon yêu cầu Nobita sử dụng "Phụ gia vôi ve" nhưng lại đưa nhầm "Phụ gia hóa giải" thế là rắc xong, nước đổ ào ào như mưa.

Những thay đổi cốt truyện mới

  • Lọ bột tạo hình sẽ là Phụ gia chế tác nước
  • Bột nước cống sẽ là phụ gia hóa giải.

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên