Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Nobita du hành biển phương Nam

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nôbita du hành biển phương Nam
Đảo giấu vàng.jpg
Thông tin tập phim
Truyện gốc: Nôbita du hành biển phương Nam
Đạo diễn: Tsutomu Shibayama
Sản xuất: Jun Kaji
Junichi Kimura
Toshihide Yamada
Kịch bản: Fujiko F. Fujio
Thể loại: hành động, phiêu lưu, tưởng tượng
Diễn viên: Nobuyo Oyama
Noriko Ohara
Michiko Nomura
Kaneta Kimotsuki
Kazuya Tatekabe
Âm nhạc: Senri Ohe
Quay phim: Toshiyuki Umeda
Dựng phim: Hajime Okayasu
Thông tin phát hành
Phát hành: TOHO
Nhật Bản: Flag of Japan.svg 7 tháng 3, 1998
Tây Ban Nha: Flag of Spain.svg 30 tháng 8, 2002
Thời lượng: 91 phút
Quốc gia: Nhật Bản
Ngôn ngữ: Tiếng Nhật
Vị trí tập phim
Kế trước
Thành phố thú nhồi bông
Tiếp theo
Đi tìm miền đất mới

Nôbita du hành biển phương Nam (tiếng Nhật: のび太の南海大冒険Nobita no nankai daibôken) còn được biết đến với tên Cuộc phiêu lưu đến đảo giấu vàng là bộ phim hoạt hình Đôrêmon thứ 19 được ra mắt tại Nhật Bản và được chuyển thể thành truyện tranh.Câu chuyện được dựa trên mẩu chuyện cùng tên ở bộ ngắn tập 45. Ngoài ra, bộ phim còn có một số tên gọi khác Nôbita và những tên cướp biển. Tác phẩm lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Đảo giấu vàng của nhà văn Robert Louis Stevenson.

Tóm tắt cốt truyện

NôbitaĐôrêmon tổ chức một trò chơi đi tìm kho báu trên biển. Hai đứa rủ theo cả Xuka, ChaienXêkô. Chẳng may con thuyền của nhóm bị rơi ngược về thế kỉ 14 do rối loạn thời gian. Họ đụng độ ngay một con tàu cướp biển và bất đắc dĩ tham gia một trận chiến trên tàu. Nôbita bị rơi xuống biển và mất tích, những người còn lại làm quen với thuyền trưởng Kid - chỉ huy con tàu hải tặc - và Betty  - cháu gái của ông. Những người hải tặc này chỉ cướp của người giàu chia cho người nghèo, họ đang trên đường tìm kiếm đảo châu báu và những người thân bị mất tích. Đôrêmon phát hiện mình bị mất túi thần kì, may mắn nhờ những người hải tặc vớt lên một số ít ỏi, nhóm bạn nương nhờ theo những người này để tìm Nôbita. Lúc đó Nôbita bị trôi dạt lên một hòn đảo và gặp một cậu bé bị lạc. Tình cảm của Nôbita và cậu bé ngày càng thắm thiết, Nôbita biết được tên cậu bé là Jack  và cậu làm quen với cá heo Luffin - con vật cứu cậu thoát chết. Đến một hôm khi chiếc thuyền của ông Kid cập bến hòn đảo ấy, đoàn người lên đảo (có cả Đôrêmon và các bạn) tìm thấy một hang động bí mật, họ đi vào sâu trong ấy thì bị quân lính tuần tra của tên Kasshu - doanh nhân chuyên buôn bán các loại thú quí, kẻ tội phạm thời gian - bắt giữ và đưa lên tên Kasshu. Nôbita và Jack cưỡi trên lưng cá heo Luffin cũng tình cờ lọt vào căn cứ của Kasshu. Luffin bị bắt giữ còn hai đứa thì được giam chung cùng Đôrêmon và các bạn. Họ mừng rỡ gặp nhau và biết được Jack là em ruột của Betty, một trong những người thân thất lạc của cô bé. Họ tổ chức một kế hoạch giải thoát cho những người thủy thủ bị bắt giam, trong đó có cả ông Colt - cha ruột của hai chị em Betty. Nhờ sự giúp sức của hai thủy thủ trung thành là Pancho và Gonzale, họ đã giải thoát toàn bộ thủy thủ và cá heo Luffin nhưng không có cách chạy thoát khỏi hòn đảo. Chỉ còn cách duy nhất là quay trở lại chiếm căn cứ chỉ huy của Kasshu và phá giải hàng rào bảo vệ làm che khuất hòn đảo, nhằm phát tín hiệu cầu cứu đến đội tuần tra thời gian. Thế là một trận chiến tiêu diệt binh lính của tên Kasshu bắt đầu do binh đoàn thủy thủ. Nhóm Xuka và hai chị em Betty, Jack cùng giúp đỡbọn quái vật thoát khỏi cơn thịnh nộ của chúng. Kế hoạch đang trong đà thành công thì Kasshu ra lệnh cho quái vật Ribai - con ác thú được tổng hợp từ nhiều loại gien khác nhau, vũ khí đắc lực của hắn - tấn công đoàn thủy thủ. Xêkô được cá heo Luffin (biết nói) hướng dẫn cách điều khiển con tàu và tránh được các đòn tấn công của Ribai. Trong khi đó, Đôrêmon và Nôbita đã xâm nhập vào phòng chỉ huy của Kasshu và phá hỏng bức tường bảo vệ. Đội tuần tra thời gian kịp thời phát hiện và ứng cứu, lúc này nhóm bạn mời biết Luffin chính là một sĩ quan cảnh sát được lệnh ngầm theo dõi tên Kasshu. Nhóm bạn chia tay những người hải tặc và trở về nhà bình yên.

Bảo bối

  • Hộp trò chơi '' Cuộc phiêu lưu của Indiana Jones ''
  • Bản đồ truy tìm kho báu
  • Kim dò báu vật
  • Lọ đựng bão táp, mây mưa
  • Cánh cửa thần kì
  • Máy ảnh tạo mốt
  • Bộ đồ nghề biến hình
  • Máy tái tạo huyền thoại
  • Mũi tên thần ái tình
  • Loa thôi miên
  • Thuốc nhuận tràng
  • Chong chóng tre
  • Bánh mì chuyển ngữ
  • Máy kiểm tra giấc mơ
  • Hạt đậu thần 

Thư viện ảnh

Hậu trường

Diễn viên lồng tiếng

Doraemon Nobuyo Oyama
Nobita Noriko Ohara
Shizuka Michiko Nomura
Jaian Kazuya Tatekabe
Suneo Kaneta Kimotsuki
Leviathan Chafuri
Cướp biển Dennis Folt
Jack Fumiake Mahha
Quái vật Hiroshi Matsumoto
Quái vật Hiroshi Naka
Cướp biển Isshin Chiba
Người dẫn chương trình truyền hình Juurouta Kosugi
Quái vật Keiji Fujiwara
Gonzalez Kikuzo Hayashiya
Pencho Kobuhei Hayashiya
Tiến sĩ Krone Kousei Tomita
Quái vật Masashi Hirose
Giọng máy vi tính Naomi Nagasawa
Người dẫn chương trình truyền hình Nobuo Tobita
Thuyền trưởng Colt Osamu Saka
Cướp biển Patrick Harlan
Cướp biển Paul Lucas
Cướp biển Peter Stone
Mẹ Nobita Chijimatsu Sachiko
Quái vật Tomokazu Seki
Thuyền trưởng Kid Toru Emori
Cướp biển Toshihiko Nakajima
Kasshu Tsunehiko Kamijyou
Lufin Youko Asagami
Ba Nobita Yousuke Naka
Betty Yuu Hayami

Nhạc phim

  • Bài hát mở đầu: Doraemon no Uta (tiếng Nhật: ドラえもんのうた, tạm dịch: Bài hát về Doraemon).
  • Bài hát kết thúc: HOT MILK (Tiếng Nhật: ホットミルク, tạm dịch: Sữa nóng), thể hiện bởi Yoshikawa Hinano.

Sự tiếp nhận và thành tựu

Chú thích

Liên kết ngoài

Bản mẫu:Phim dài

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên