Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Nobita bỏ nhà... lâu thật là lâu!

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nobita bỏ nhà... lâu thật là lâu!
001-35.jpg
Ảnh sưu tầm từ internet.
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Quyển số: 25
Vị trí tập phim
Kế trước
Nỗi buồn của Doraemon
Tiếp theo
Thành tỉ phú nhờ bút in tiền

Chậc, thi thoảng cũng nên để cậu ấy tự vật lộn một mình, để xem cậu ta bỏ đi được bao lâu

Doraemon, sau khi Nobita "đi bụi"

"Nobita bỏ nhà... lâu thật là lâu!" là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành. Lần này câu chuyện sẽ nói về... 3 tiếng bỏ nhà đi bụi của Nobita và những rắc rối phát sinh trong 3 tiếng đó.

Cốt truyện

Mở đầu câu chuyện là cảnh bà Nobi và Nobita cãi nhau. Tức giận, Nobita dọn đồ và quyết tâm đi bụi, chứng minh cho bà Nobi sự quan trọng của đứa con trai độc nhất của mình. Cậu từ biệt Doraemon và đi...

Tưởng rằng cậu đã thật sự đi bụi, ai ngờ chỉ vài phút sau cậu đã về nhà! Cậu bày ra 1 loạt rắc rối, từ đó cậu thay đổi kế hoạch và chỉ đi bụi đến 6 giờ tối, khiến Doraemon khó chịu. Mà 6 giờ tối thì không ăn thua nên cậu xin Doraemon cho mượn bảo bối khiến mẹ cậu phát hoảng chỉ sau một thời gian ngắn cậu bỏ đi. Mặc dù ban đầu phủ nhận, Doraemon cũng đành cho cu cậu mượn Súng kéo dài thời gian và bắn nó vào mẹ. Và thế là Nobita vui vẻ ra đi.

Trên đường đi, cậu lần lượt được Jaian và Suneo giúp đỡ và được trú tạm trong nhà của Jaian. Trong lúc đó, bà Nobi vẫn thảnh thơi bình thường... cho đến khoảng 40 phút sau thì bà bắt đầu lo lắng. Thời gian trôi qua, sự lo lắng dần lên cao, bà lần lượt ra ngoài hỏi bạn Nobita (60 phút), rồi khóc lóc với ông Nobi (90 phút), thậm chí báo cảnh sát (120 phút), nhưng vẫn không tìm thấy Nobita. Sự lo lắng trở thành sự tức giận cực độ, khiến Nobita (xem qua vô tuyến thời gian do Doraemon cho mượn) hoảng sợ và định về nhà, nhưng Jaian ngăn lại không cho cậu về. Một lúc sau, Doraemon đến báo Nobita phải về ngay, bà Nobi đang trong trạng thái hoảng loạn. Cậu lập tức chạy về nhà, lo sợ sẽ bị mẹ mắng. Nhưng không, khi Nobita về đến nhà, bà Nobi liền ôm chặt cậu khóc trong sự mừng rỡ. Đúng lúc đó ông Nobi về và hỏi Doraemon, cậu trả lời Nobita đã trở về sau 3 tiếng đi bụi.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Bà Nobi: Alo mình ơi... Hãy về nhà gấp...
Ông Nobi: Sao? Nobita mất tích à?

Bà Nobi: Đã 90 phút rồi em chưa thấy bóng dáng con nó đâu... Hu hu...

Ông Nobi: Hừ! Mới thế mà đã quýnh lên gọi điện! Tôi đang bận lắm! (cúp máy)
Nobita: (chạy về nhà) Chắc mẹ sẽ nổi trận lôi đình cho mà xem!
Bà Nobi: (cầu khẩn) Cầu trời phù hộ cho con trai tôi... bình yên vô sự trở về...

Nobita: (đứng trước bà Nobi) Mẹ ơi... Con xin lỗi mẹ...
Bà Nobi ôm chặt Nobita...
Ông Nobi: Chuyện gì thế con?

Doraemon: dạ... Nobita đi liền 3 tiếng mới về ạ.

Bảo bối sử dụng

  • Súng kéo dài thời gian: Kéo dài cảm giác về thời gian của người bị bắn, khiến họ cảm thấy 10 phút như 1 giờ. Doraemon dùng súng này để giúp Nobita thực hiện kế hoạch đi bụi của mình.
  • Vô tuyến thời gian: Doraemon cho Nobita mượn để cậu có thể theo dõi mẹ của mình mà không cần về nhà.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên