Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Nobi Nobisuke

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Tập tin:Images (8)-0.jpg
Nhân vật
Nobi Nobisuke
Nobisuke.jpg
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Màu tóc: Đen
Nước da: Vàng
Quốc tịch: Nhật Bản
Nơi sống: Nerima, Tokyo
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Bà nội Nobita (mẹ)
Ông nội Nobita (cha)
Anh chị em: Nobi Nobirou
Họ hàng: Cháu nội:Nobi Nobisuke
Chút (con chắt):Nobi Sewashi
Hôn nhân: Nobi Tamako
Con cái: Nobi Nobita
Tài năng, tính cách
Tài năng: Vẽ rất đẹp
Đặc biệt: Có chỉ số mưa-nắng cao (rủi-may)
Tính cách: yêu thương vợ con, sợ vợ
Sở thích: Nấu ăn
Ước mơ: Họa sĩ
Sự nghiệp: Công chức văn phòng
Thông tin hậu trường
DV tiếng Nhật: Naka Yōsuke (Nobisuke: 1979 - 2005)
Matsumoto Yasunori (Nobisuke: 2005 - nay)
Nozawa Masako (Dakke)
DV tiếng Việt: Tạ Bá Nghị (Nobisuke)

Nobi Nobisuke (tiếng Nhật:野比 のび助 Nobi Nobisuke, Dã Bỉ Đại Trợ) hay còn được biết đến với cách gọi ngắn là ông Nobi là bố của nhân vật Nobita trong loạt truyện Doraemon.

Câu chuyện

Ông Nobi là một người đàn ông trung niên, một viên chức nhà nước lâu năm. Ông sinh ra và lớn lên tại khu Nerima, Tokyo. Ông từng có một thời phải đi sơ tán về quê trong thời kì Đệ nhị thế chiến.

Nobi Nobisuke bi bat di.png

Nobisuke bị bắt đi.

Đó là chuyện 30 năm trước, có lẽ đó là chuyện diễn ra vào mùa hè (Có chuông gió), Nobisuke đang năm xem các động vật quý hiếm, cảm thấy rất buồn ngủ vì những thứ đó thì cậu thiếp đi. Sau đó, bất ngờ bị Kosuke (robot giúp việc của tiến sĩ Keria ở đảo Beregamando) nhầm lẫn về thời điểm kéo lên trên tàu và đi đến tương lai. Sau đó cậu đã bất ngờ rơi ra khỏi chiếc tàu đó và rơi đến lỗ hỏng không - thời gian nhưng bằng cách nào đó đã đến đảo.

Nobit Nobisuke bi mat tri nho.png

Nobisuke bị gậy hay quen rơi trúng đầu.

Sau khi đến đảo, cậu rất bất ngờ khi nhưng loại động vật mà cậu thấy trong sách lúc trước xuất hiện. Cậu tìm người giúp mình nhưng không có. Khi cậu đang nằm đang nằm bên dòng nước thì con khủng điểu đã đang giữ "Gậy lãng quên" trên mỏ. Cậu đã hét lên làm cho con khủng điểu bất ngờ và rơi chiếc gậy vào đầu. Sau đó, cậu quên mình làm? Khi nghe thấy tiếng lạ, cậu đã đi mà quên mất chính mình là ai... với mong muốn là sẽ gặp được ai đó. Khi đến đó, cậu đã gặp hai người đang cưỡi một con chim khủng lồ đuổi theo nhóm toàn những đứa trẻ cũng khoảng bằng tuổi mình. Khi đang sảy ra chuyện đó, cậu đã chạy đến chỗ đó nhưng đã rơi lên lưng con báo, con báo nhảy ra chỗ hai người đang tấn công nhóm trẻ con đó. Koron (Một trong số những đứa trẻ đó) tưởng là cậu đã đến cứu.
Koron va Nobisuke.png

Koron (Trái) và Nobi Nobisuke (Phải) gặp nhau lần đầu.

Sau khi mọi chuyện được xử lý xong, cậu gặp những người mà cậu nhìn thấy. Một trong số đó là Koron hỏi: "Mia nomo estas Koron. Via nomo?" (Em tên là Koron. Anh tên gì?) Cậu đã suy nghĩ những nghĩ không ra và cậu đã hét to lên: "Nandakke!?" (Là gì vậy ta!?). Và Koron đã hiểu lầm rằng đó là tên của cậu (Hai bên bị bất đồng ngôn ngữ) là Nan Dakke. Vì thế tên của cậu trở đi và Dakke.
Jaian va Suneo bi lam lan.png

Jaian và Suneo bị nhầm lẫn Dakken (Nobi Nobisuke) thành Nobita.

Khi đến Jaian và Suneo đang phải chạy khỏi động vật nguy hiểm thì bất ngờ đi thấy cậu và bảo cậu chạy đi vì lầm tưởng đó là Nobita. Sau khi đuổi xong thì mọi người mới nhận ra là đó không phải là Nobita mà là một người khác có tên là Dakke. Sau những chuyện xảy ra, mọi người thấy cậu và Nobita có tính cách khá là giống nhau.
Nobita den xin loi Koron.png

Nobita đến xin lỗi Koron.

Sau đó đến tối, mọi người đang ăn tối khi Koron đang xin Nobita con bọ hung của cậu thì Nobita không đồng ý, Koron khóc và giận dỗi. Cậu chính là người đi đến chỗ Koron dỗ em ý.
Kha nang ve cua Dakken.png

Khả năng vẽ của Dakke

Sau đến sáng, cậu cùng Nobita cùng thì vẽ. Cậu có khả năng vẽ rất tốt nhưng Nobita thì ngược lại. Sau khi được nhận chiếc bút vẽ trên không khi. Khi vẽ con bọ hung thì Tù trưởng Oro đã liên tương Hoàng Kim Heraklex. Sau đó, cậu được Koron dẫn đi đên chỗ Hoàng Kim Heraklex. Khi đến được chỗ đó thì bất ngờ bị tay sai của Sherman tấn công làng. Mặc dù nhóm Doraemon đuổi được chúng đi nhưng mà Koron và Suneo đã bị chúng bắt đi. Lúc đầu cậu và nhóm Doraemon (Trừ Nobita) đang bị mất tinh thần về chuyện đó thì Nobita đã giục tinh thần của mọi người. Khi trong lúc nhóm Doraemon đến thì Nobita bị trượt chân và sắp ra xuống vác đá thì cậu là người đã cứu Nobita. Và cậu cùng nhóm Nobita làm phân tâm Sherman.

Khi mọi chuyện được ổn thỏa, Doraemon đã phát hiện cậu đã bị mất trí nhớ và cậu đã khôi phục lại trí nhớ và cậu nhớ lại mình là Nobisuke và cậu được quay trở lại hiện tai. Khi cậu trở lại, cậu nghĩ đó là giấc mơ. Cậu vẽ lại Hoàng Kim Heraklex trong trí nhớ của mình.

Tính cách

Ông Nobi là người cha, người chồng tốt, luôn thương yêu vợ con, chăm sóc gia đình rất chu đáo. Tuy nhiên, điểm khiếm khuyết nhất của ông chính là luôn gặp những chuyện không may: thi lái xe thì toàn trượt, đánh gôn thì luôn mắc mưa (thực ra do ông có chỉ số mưa quá cao).

Thời niên thiếu của ông Nobi cũng gần giống với Nobita, cũng hậu đậu, vụng về, bị bạn bè trêu chọc, chơi thể thao dở, bị mắng không ít. Tuy nhiên, ông có một điểm hơn con trai mình đó là vẽ rất đẹp, từng là một họa sĩ triển vọng.

Và đôi khi tính cách sợ hãi của ông làm do bà Nobi tức giận. Vì thế, người cao nhất nhà chính là bà Nobi không phải là ông.

Ngoại hình, dáng vẻ

Ngoại hình của ông Nobi đúng như một người công nhân viên chức bình thường: hơi mập mạp nhưng luôn gọn gàng.

Hồi còn bé, ông Nôbi giống hệt con trai mình, trừ mái tóc luôn phải cắt ngắn theo đúng quy chế thời đó.

Các mối quan hệ

Bà Nôbi

Hai người quen nhau từ thời cấp 3 và yêu nhau từ đó. Ông rất sợ vợ của mình, vì vậy Bà Nobi mới thực sự là người đáng sợ nhất nhà. Bà luôn luôn nhắc tới những tật xấu của ông như rung đùi, hút thuốc... nhưng hiếm khi ông nghe theo.

Nobita

Ông Nobi là người bố tốt, luôn lo lắng, chiều chuộng con trai mình. Tuy nhiên, những lúc cần thiết, ông cũng rất nghiêm khắc với Nobita. Ông Nobi đặc biệt mong muốn con trai mình trở thành một người giỏi thể thao (nhưng thực tế thì trái ngược lại.

Thực sự, ông Nobi hồi nhỏ rất giống với Nobita: cũng yếu đuối, bị bạn bè trêu chọc, học hành không tốt. Thế nhưng, ông hơn con trai mình ở diểm là vẽ rất đẹp.

Doraemon

Tuy Doraemon là mèo máy nhưng ông Nobi và gia đình rất quý cậu, xem cậu như một thành viên trong gia đình.

Koron

Thông tin cơ sở

Ưu điểm: Vẽ rất giỏi

Nhược điểm: Thi bằng lái xe toàn trượt, đánh gôn thì bị mắc mưa (do chỉ số mưa quá cao nhờ Nobita và Doraemon đo)

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên