Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Nhà tập thể dục

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhà tập thể dục (tiếng nhật: アスレチック・ハウス) là một bảo bối của Doraemon

Nhà tập thể dục.jpg

Nhà tập thể dục

Sơ lược

Bảo bối này là một phát minh của thế kỉ 22. Là một cái máy với công dụng tập thể dục đấy!

Công dụng khi xài

Sau khi gắn bảo bối này trong nhà và được kích hoạt, ngôi nhà sẽ trở thành trung tâm tập thể dục, tức là ngôi nhà không thay đổi, nhưng tất cả mọi thứ trong nhà, kể cả sàn nhà, hành lang sẽ trở thành dụng cụ tập thể dục. Ví dụ như hành lang sẽ thành băng chuyền chạy bộ, đệm ngồi sẽ thành đệm lò xo, sàn nhà bỗng mở ra tạo thành cái hố để luyện tập nhảy xa, cái cửa nặng lên rất nhiều để tập luyện cánh tay,... Để ngôi nhà trở lại như cũ thì tắt máy. Bảo bối này rất thích hợp với những người thích tập thể dục nhưng không có điều kiện để tập ngoài trời hoặc vào các trung tâm tập thể dục.

Cách sử dụng

Đặt cái máy tại một vị trí nào đó trong nhà, rồi bật công tắc lên sẽ có 1 luồng điện bao quanh nhà (do nhà đang biến đổi). Sau khi rời khỏi khu vực đặt cái máy, thì tất cả mọi thứ trong nhà sẽ thành dụng cụ tập thể dục.

Xuất hiện

  • Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Nhà tập thể dục (Doraemon tiếng anh tập 6): Doraemon dùng bảo bối này để bắt Nobita tập thể dục, ai ngờ cậu tự đi chơi bóng chày, và Doraemon, bà nobi cũng người khách đến nhà đã phải tập thể dục liên tục đến mức muốn xỉu.

Cần phải cân nhắc khi sử dụng bảo bối này vì một khi đã kích hoạt nó, những ai trong căn nhà đó sẽ phải tập thể dục không ngừng với bài tập ngày càng khó, nếu không chịu nổi có thể bị ngất hoặc chấn thương. Trong tập truyện Nhà tập thể dục, Doraemon, mẹ của Nobita và người khách đã phải tập thể dục liên tục không thể ngừng được, đến khi Doraemon tắt được cái máy thì cả 3 người lăn ra xỉu.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên