Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Nhà Quốc hội bỏ túi

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhà quốc hội bỏ túi
001-87.jpg
Ảnh đã được cắt và sưu tầm từ mạng Internet
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện Ngắn
Quyển số: 15
Vị trí tập phim
Kế trước
Đóng hộp tiếng ồn
Tiếp theo
Thế giới mê chơi dây

Nhà quốc hội được gắn thiết bị tự động nổ tung, ai bảo cậu đưa ra toàn những yêu cầu quá đáng cơ !

--- Câu nói của Doraemon
  • Nhà quốc hội bỏ túi là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau , câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.Câu chuyện xuất hiện trong tập 15 bộ truyện ngắn

Cốt Truyện

Nobita và Doraemon đang ngồi đếm tiền mừng tuổi năm nay nhưng có vẻ ít quá. Chợt Nobita nhớ ra là mình còn có 1 bác ở Hokkaido vẫn chưa đến vì năm nào bác ấy cũng lì xì cho Nobita và Doraemon nhiều nhất nên 2 đứa điều đợi.Nhưng khi Nobita và Doraemon bước xuống dưới nhà thì thấy ba Nobita đang nói chuyện điện thoại với ai đó,thì là bác của Nobita ở Hokkaido không về được vì chi phí đi lại đắt đỏ.Nobita buồn bực bước lên phòng và tức tưởi nói ai đã tăng giá tàu xe thế nhỉ ? Doraemon đoán chắc do quốc hội phê chuẩn dự luật tăng giá vì thế Nobita muốn đấm ông quốc hội mấy phát vì bộ luật này.Lúc này, Doraemon chợt nghĩ và móc trong " Túi không gian bốn chiều " ra " nhà quốc hội bỏ túi ".Doraemon hướng dẫn Nobita sử dụng và nói đây như 1 quốc hội mini có thể ban bố mọi dự luật để mọi người làm theo.Doraemon bỏ dự luật vào thì bố Nobita liền lên phòng và mừng tuổi mỗi người mười ngàn yên.

Doraemon nhận tiền xong hí hửng đi mua bánh rán còn Nobita thì đã tin sự hiệu quả của món bảo bối này.Cậu vui sướng vì cậu có thể đưa ra các dư luật để Nhật Bản thành một đất nước tuyệt vời.Ngay lúc đó,mẹ Nobita lên phòng và nói có phải cậu vứt rác từ tầng 2 xuống không và bắt cậu quét sân sau.Sau khi quét xong cậu lên phòng thì thấy Doraemon ngồi đó,bố Nobita dưới nhà gọi Nobita và Doraemon xuống và nói bác ở Hokkaido có thể đến nhà ta chơi được rồi.Doraemon và Nobita vui mừng chạy lên phòng.Doraemon thấy Nobita đang hì hục viết dự luật gì đó liền nói máy này có thể thay đổi toàn bộ xã hội nên cậu không được tùy tiện đâu đấy.Nhưng Nobita nói vì trẻ em toàn nước Nhật mới làm thế nên Doraemon mới đồng ý.Nobita bị mẹ cậu bắt xuống sân sau quét rác thì cậu không làm nữa và lên phòng ban bố dự luật người lớn không được sai bảo trẻ em.Nobita vừa bỏ dự luật vào máy thì mẹ Nobita không còn sai cậu quét sân nữa.Cậu còn thêm dự luật giảm tất cả các mặt hàng trong ngày hôm đó còn 1/10 giá gốc vì thấy mười ngàn yên không đủ để cậu mua đồ. Nobita ra ngoài để mua đồ thì thấy mọi người bàn tán sao tết năm nay ai cũng được mừng tuổi hơn mười ngàn yên,Nobita hí hửng và nói khỏi cảm ơn cậu ấy.Khi Nobita đến sân bóng thì gặp nhóm Jaian, Shizuka, Suneo cùng 1 người bạn của cậu đang bàn tán về thiệp chúc tết Inuyama của Nobita.Mọi người thấy Nobita liền kêu cậu là ngốc và nói cậu viết tên người nhận lộn tùng phèo.Nobita xấu hổ chạy nhanh về nhà ra dự luật sửa tên người gửi trong bức thư của cậu cho đúng,rồi dẫn nhóm bạn đi đến trước nhà Yamaino để chứng minh Nobita không viết sai.Mọi người sửng sốt khi thấy sự thay đổi này còn Nobita thì bước đi và cười thầm.

Nobita liền chạy đến cửa hàng đồ chơi vì quên mất mình đã giảm giá đồ chơi nên đến đó mua liền nhưng vừa đến nơi thì thấy tất cả cửa tiệm đều đóng cửa sớm vì mọi người đã mua hết đồ chơi vì giá quá rẻ.Nobita tức tưởi và vì chính cậu mới giúp họ mua được những món đồ chơi đó mà chả ai biết ơn cậu.Nobita tức tối chạy về nhà và đưa ra nhiều dự luật có lợi cho mình nhét hết vào " nhà quốc hội bỏ túi " nhưng vì quá tải nên máy phát ra tiếng xoạch xoạch rồi phát nổ,lúc đó Doraemon vừa về phòng thì thấy thế và nói Nobita máy có thiết bị tự động nổ nên ai bảo cậu đưa ra quá nhiều dự luật vô lý chi máy mới phát nổ như thế.

Nhân vật xuất hiện

  • Yamainu

Lời thoại đáng nhớ

Khi nhận tiền mừng tuổi của bố Nobita xong
"Doraemon" : Tớ đi mua bánh rán đây.

"Nobita" : Chà, cái hộp này quả có một sức mạnh phi thường !. Mình sẽ biến nước Nhật thành một đất nước tuyệt vời !Từ giờ trở đi, mình sẽ đưa ra những dự luật giúp mọi người được sung sướng !

"Nobita": Mình cảm giác như đã trở thành thủ tướng vậy !
Khi Nobita đến cửa hàng để mua đồ chơi
"Nobita" : Ủa, sao chuẩn bị đóng cửa nhỉ ?

"Ông chủ cửa hàng" : Hôm nay,hàng rẻ nên khách kéo đển rất đông... và họ mua hết sạch rồi .
"Nobita" : Tức quá ! cả máy ảnh, cả kính thiên văn, tất cả mọi thứ đều đã bán hết .

"Nobita" : Mọi người thật vô ơn ! trong khi mình lãnh trách nhiệm điều hành cả nước, đem lại niềm vui cho bao nhiêu người vậy mà ... Đã vậy mình sẽ không vì lợi ích toàn dân nữa. Ta sẽ soạn thảo một bộ luật đặc quyền đặc lợi cho mình !

Bảo bối được sử dụng

  • Túi không gian bốn chiều : Chiếc túi không gian đeo trước ngực Doraemon dùng để chứa bảo bối và các đồ dùng của cậu ấy.
  • Nhà quốc hội bỏ túi : Chỉ cần bỏ vào máy một dự luật nào đó thì cả nước sẽ phải tuân theo dự luật này.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên