Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Người bạn đến từ tương lai

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Người bạn đến từ tương lai
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Doraemon đã đến với Nobita như thế nào?
Quyển số: Tập 1
Số thứ tự: 1
Vị trí tập phim
Kế trước
Tiếp theo
Lời tiên tri của Doraemon

Chưa hết đâu, sau đó cụ cố phải bán hết nhà cửa, đồ đạc đi để trả nợ, vợ con cụ cố phải ra đầu đường xó chợ làm nghề ăn xin để sống qua ngày.

Nobi Sewashi

"Người bạn đến từ tương lai" hay còn có tên khác là "Doraemon đã đến với Nobita như thế nào?" là câu chuyện mở đầu cho loạt truyện ngắn về chú mèo máy Doraemon và Nobita bao gồm 45 tập với 104 câu chuyện nhỏ lẻ gần như không liên quan đến nhau.

Cốt truyện cũ

Năm mới vừa đến, cậu bé Nobita đang ngồi trong phòng học của mình ăn bánh nếp, hi vọng mình sẽ có một năm may mắn. Bỗng nhiên, có một tiếng nói cảnh báo nghe thật khủng khiếp bảo cậu: Nửa tiếng nữa sẽ gặp tai nạn suýt chết, 10 phút tiếp theo sẽ ngã vào hồ nước. Liền sau đó, xuất hiện một thằng mập chui ra từ ngăn bàn, nói rằng mình sẽ giúp cậu tránh khỏi mọi tai nạn. Trước khi bỏ đi, thằng mập đó-chính là Doraemon đã ăn hết đống bánh nếp của Nobita. Đang lúc Nobita nghĩ mình mơ ngủ, lại một cậu bé chui ra từ ngăn bàn, tự nhận là cháu nội của Nobita, tên là Nobi Sewashi, cho cậu biết trước một số việc sẽ xảy ra trong tương lai xa qua một quyển an-bum. (chính là việc Nobita sẽ lấy Jaiko, em gái Jaian) Điên tiết, Nobita liền vác chổi đuổi hai vị khách không mời mà đến này đi. Thế nhưng, chỉ trong 40 phút sau, Nobita nhận ra rằng những việc mà "thằng mập" vừa nói hoàn toàn đúng. Cậu liền giở quyển an-bum vừa rồi ra đọc thì phát hiện rằng năm 20 tuổi mình sẽ thi trượt đại học, năm 22 tuổi thì bị thất nghiệp, rồi nợ nần chồng chất, vợ con nheo nhóc, sau đó còn phải đi ăn xin. Lúc đó, Nobi Sewashi cùng với Doraemon xuất hiện, hứa sẽ giúp cậu thoát khỏi tương lai đen tối đó. Cuối truyện, ba người dùng Chong chóng tre đi dạo quanh thành phố. Vì là lần đầu sử dụng bảo bối này, Nobita đã cắm nhầm vào mông và bị mất quần khi đang bay.

Chú ý: tên nhân vật giữ nguyên so với bản cũ của nhà xuất bản nhằm đảm bảo tính sát thực của bài viết.

Cốt truyện mới

Có vài điểm đã thay đổi:

  • Lời cảnh báo của Doraemon là Nobita sẽ tự treo cổ-bị lửa thiêu.
  • Nobita được dự báo là sau này tuy nghèo nhưng không phải đi ăn xin. (tất nhiên đó là trước khi có Doraemon)

Nhân vật xuất hiện

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên