Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Ngôi nhà gấp gọn (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Ngôi Nhà Gấp Gọn
001-15.jpg
Ảnh được cắt và sưu tầm từ mạng Internet
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện Ngắn
Quyển số: 24
Vị trí tập phim
Kế trước
Sạch bong nhờ "Thuốc viên chìm nghỉm"
Tiếp theo
Tác giả truyện tranh Jaiko

Để tớ lấy căn nhà khác ra ở tạm ...

Doraemon
Ngôi nhà gấp gọn là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành, câu chuyện xuất hiện trong tập 24. Qua câu chuyện ta thấy sự khó khăn khi viết 1 tác phẩm truyện như thế nào.

Cốt truyện

Nobita đi học về , đến cửa nhà mở cửa ra thì cửa bị khóa. Cậu nghĩ mẹ cậu đi chợ nên cậu đứng đợi bên ngoài, vừa lúc đó Doraemon chơi bóng về thấy Nobita đứng ngoài cửa liền hỏi sao cậu không vào nhà ?. Doraemon sau khi biết được nguyên nhân vì sao Nobita đứng ngoài cửa. 2 người cùng đứng đợi trước cửa. Gió càng ngày càng lạnh mà vẫn chưa thấy mẹ về nên Doraemon và Nobita ra sân bóng. Trên đường đi Doraemon lấy trong " Túi không gian bốn chiều " ra " Ngôi nhà gấp gọn " để 2 người ở đỡ chống lại cái lạnh lúc đợi mẹ Nobita về. Ra sân bóng, Doraemon liền mở " Ngôi nhà gấp gọn " ra để Nobita và Doraemon cùng nhau vào.

Vì thấy chỗ ở mới quá tuyệt vời và đầy đủ tiện nghi nên Doraemon và Nobita rủ Shizuka cùng vào ngôi nhà để chơi. Nobita gọi điện cho Shizuka và rủ cậu ấy vô nhà. Ba người bạn liền cười đùa nói chuyện vui vẻ. Họ cùng nhau nghe tiếng sóng biển, coi cảnh hoàng hôn trên biển và bầu trời đầy sao vào ban đêm qua chiếc cửa sổ của ngôi nhà. Lúc đó. Suneo và Jaian đi ngang qua thấy Nobita, Shizuka, Doraemon đang chơi đùa trong ngôi nhà giấy nên Jaian và Suneo tưởng họ chơi cho gia đình nên trêu chọc, hai người họ còn gọi thêm nhiều người nữa đến xem vì thế Shizuka, Doraemon và Nobita đành về. Trên đường về, Nobita và Doraemon gặp mẹ Nobita đem quà về cho Nobita và Doraemon và xin lỗi vì mẹ về trễ.

Jaian trong lúc đang lúc kêu mọi người lại xem Nobita, Shizuka và Doraemon đang chơi trò gia đình thì gặp mẹ cậu vừa đi chợ về. Mẹ Jaian rất giận vì kêu Jaian trông nhà mà Jaian lại bỏ đi chơi. Hai người trở về nhà nhưng trong lúc đi đường Jaian đã đánh rơi xâu chìa khóa cửa nhà mình ở đâu đó nên hai người không vào nhà được. Mẹ Jaian và Jaian đành đứng ngoài đường nhưng vì gió lạnh quá nên cả hai người điều hắt xì liên tục. Jaian đến nhà Nobita và xin Doraemon mượn " Ngôi nhà gấp gọn " để ở tạm đợi khi tìm thấy chìa khóa nhà thì trả lại. Mẹ Jaian và Jaian liền ra sân bóng và mở căn nhà ra bước vào thì Suneo dẫn mọi người đến tính coi Shizuka, Nobita và Doraemon chơi trò gia đình thì thấy Jaian và mẹ cậu ấy trong căn nhà nên họ điều bất ngờ. Jaian thấy thế nên hét lên đuổi mọi người về và cấm họ nhìn.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Khi Nobita và Doraemon đứng ngoài cửa đợi mẹ về trong khi ngoài trời gió rất lạnh
" Doraemon " và " Nobita " : Ôi ... Lạnh chết mất ...

" Doraemon " : Để tớ lấy căn nhà khác ra ở tạm ...
" Nobita " : Hả ?
" Doraemon " : Đây là " Ngôi nhà gấp gọn ". Chỉ việc mở xấp giấy ra ...

" Doraemon " : Xin mời vào !

Bảo bối sử dụng

  • Ngôi nhà gấp gọn : Là bảo bối của Doraemon. 1 ngôi nhà mini được thiết kế như 1 tờ giấy gấp và khi mở ra thành 1 căn nhà đầy đủ tiện nghi

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên