Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Ngôi nhà ốc sên

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Ngôi nhà ốc sên là một bảo bối của Doraemon.

Ngôi nhà ốc sên.jpg

Sơ lược

Bảo bối này có hình dạng là một vỏ ốc sên khổng lồ được thiết kế bằng vật liệu cứng đế tránh được mọi tác động bên ngoài như bom, đạn, các vật nặng đè lên...Bên trong được trang bị hệ thống điều hòa không khí nhằm giúp cho người sử dụng có thể thích nghi được như bên ngoài.

Công dụng khi xài

Bảo bối này có thể tránh được mọi tác động từ bên ngoài, người dùng có thể chống cự khi bị đống đổ nát đè do động đất, bom đạn...để chờ ứng cứu. Nó rất cần thiết khi ta đi du lịch bụi mà không muốn tốn tiền thuê nhà nghỉ, khách sạn, đặc biệt khi ta lâm vào hoàn cảnh vô gia cư.

Cách sử dụng

Người sử dụng chỉ có việc gắn "cửa ra vào" của "ngôi nhà" vào mông, rồi người đó có thể chui vào trong hay chui ra ngoài tùy theo nhu cầu. "Cửa" có thể vừa cho bất kì loại ngoại hình nào.

Xuất hiện

Bảo bối này trong tập truyện Ngôi nhà ốc sên (truyện ngắn)

Bảo bối này tuy chống đỡ được bom đạn nhưng phải tránh lạm dụng nó ở chiến trường, khi thực hiện những pha mạo hiểm (ví dụ tông cửa kiếng của tòa nhà cao tầng để nhảy xuống), tránh thời tiết khắc nghiệt (tránh nóng, tránh rét...). Chổng chỉ định bảo bối này cho những người thường sống vùng sông, biển như ngư dân, hải quân...Không nên sử dụng khi đang có sóng thần, núi lửa phun trào,...

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên