Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Minamoto Shizuka

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Minamoto Shizuka
みなもと 静香しずか Minamoto Shizuka

Shizuka02.png

Shizuka-Xuka-1.jpg

Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Loài: Người
Tuổi: 10 (52 so với hiện tại)
Chiều cao: 1 m 43 (4 ft 8 in) (thiếu niên)
1 m 68 (5 ft 6 in) (trưởng thành)
Cân nặng: 40 kg (88 lb)
Màu tóc: Nâu (loạt phim 1973 và 1979)
Đen (manga và loạt phim 2005)
Nước da: Vàng
Sinh nhật: Ngày 8 tháng 5
Quốc tịch: Nhật Bản
Nơi sống: Nerima, Tokyo
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: ông bà Minamoto
Hôn nhân: Nobita (ở tương lai)
Con cái: Nobisuke (con trai)
Nobi Sewashi (chắt)
Thú nuôi: Pero, Pi
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Jaian, Suneo, Dekisugi, Dorami.
Tài năng, tính cách
Tài năng: học giỏi, thể thao
Tính cách: hiền lành, dễ thương, thân thiện, lễ phép.
Sở thích: chơi vĩ cầm, tắm
Ghét: học đàn dương cầm,Nobita vào trong bồn tắm
Nỗi sợ: ma, nhện, gián,Nobita vào trong bồn tắm
Món ăn ưa thích: Khoai lang nướng
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Người bạn đến từ tương lai"
DV tiếng Nhật: Masako Ebisu (1973)
Michiko Nomura (1979-tháng 3, 2005)
Rei Sakuma (2000)
Kakazu Yumi (2005-)
DV tiếng Việt: Trương Ngọc Châu (từ đầu-2014)
Lưu Ái Phương (2015-nay)
DV tiếng Anh: Cassandra Morris

...Tớ thật sự quá xấu hổ nên mới nói như vậy, nhưng mà tớ rất thích khoai lang nướng...

Minamoto Shizuka

Minamoto Shizuka (Tiếng Nhật: みなもと しずか Minamoto Shizuka, Hán chuyển thể: 源 静香 Nguyên Tĩnh Hương) là nhân vật nữ chính trong bộ manga Doraemon. Cô bé học cùng lớp 5E với Nobita, Suneo và Jaian.

Câu chuyện

Shizuka sinh vào ngày 8 tháng 5 năm 1964. Cô bé sống tại vùng Nerima, Tokyo, Nhật Bản. Cô là bạn học cùng lớp với Nobita.

Mẹ của cô là bà Minamoto và bố là ông Minamoto. Cô bằng tuổi với Nobita và hiện tại thì cả hai đang học cùng lớp.

Trong tương lai, cô sẽ trở thành vợ của Nobita.

Tính cách

Shizuka là một cô bé dễ thương và được nhiều người yêu mến,đặc biệt là Nobita, cô rất thương người và động vật. Cô còn là người thông minh, học giỏi, luôn được điểm cao trong các bài kiểm tra. Cô thích ăn khoai lang nướng, thích chơi Violon (Mặc dù chơi rất tệ). Shizuka rất thích tắm (Đặc biệt là tắm nước nóng), mỗi ngày cô phải tắm ít nhất một lần, mỗi lần không quá 30 phút.

Tuy dễ thương và hiền lành, nhưng cô cũng thường rất đáng sợ, nhất là khi mọi người nghe được tiếng đàn của Shizuka. Cô rất ghét piano nhưng chơi rất hay. Mẹ cũng thường bắt cô tập đàn piano mặc dù cô không thích, và cô phải học thêm piano vào mỗi buổi chiều thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.

Trong tương lai, Shizuka là một bà mẹ rất nghiêm khắc (gần giống bà Nobi), đánh đòn Nobisuke khi cậu ta mắc lỗi, ngoài ra cô phải bắt Nobisuke xin lỗi mẹ của Sunetaro (con của Suneo) vì bắt nạt mà lại bắt Nobita quá khứ 25 năm, tuy nhiên Shizuka rất thương Nobisuke.

Ngoại hình, dáng vẻ

Trong suốt loạt anime Doraemon, Shizuka thường xuyên mặc một bộ váy màu đỏ ở đầu loạt phim nhưng chủ yếu là màu hồng. Ngoài ra, cô còn mặc những bộ váy khác nhau trong suốt các loạt manga và anime. Cô có thể dễ nhận ra nhờ mái tóc buộc vểnh sang 2 bên.

Các mối quan hệ

Doraemon

Shizuka là bạn tốt của Doraemon. Cô thường xuyên nhờ Doraemon giúp đỡ bằng các bảo bối và cậu luôn giúp cô rất vui vẻ. Có thể nói, Shizuka được Doraemon tin tưởng hơn Nobita rất nhiều. Cũng nhờ Doraemon mà sau này Shizuka sẽ cưới Nobita

Nobita

Shizuka cõng Nobita.png

Shizuka dìu Nobita lên vai

Nobita và Shizuka là hai người bạn thân thiết từ lúc còn nhỏ. Cô bé thích Nobita vì cậu rất thật thà và tốt bụng, và cô cũng là người an ủi Nobita khi cậu có chuyện buồn (bị Jaian, Suneo bắt nạt chẳng hạn). Nhờ có Doraemon, mà sau này Shizuka đã quyết định cưới Nobita khi biết rằng cậu cần có người bên cạnh để giúp đỡ.

Jaian

Cũng giống như những nhân vật khác, Shizuka cũng rất sợ Jaian nhưng do cô là con gái nên Jaian cũng không bắt nạt cô mặc dù đôi khi anh chàng mập lồi rốn cũng dọa Shizuka để nhờ cô làm một việc gì đó nhưng trong những tập truyện dài Jaian cũng rất quan tâm đến Shizuka. Tiếng đàn Violin của Shizuka được miêu tả là đáng sợ ngang tài ngang sức với giọng hát của Jaian.

Suneo

Shizuka luôn được Suneo quan tâm và cứ mỗi dịp sinh nhật anh chàng mỏ nhọn đều có những món quà rất đẹp và quý để tặng cho cô, cùng với Jaian, cô luôn được Suneo mời đi du lịch nhưng đôi khi cô từ chối bởi vì Suneo từ chối cho Nobita đi cùng. Trong những giấc mơ của Suneo thì Shizuka chính là người yêu hoặc vợ của cậu ta.

Dorami

Kuntaku

Shizuka talking Kuntaku about bathroom.png

Shizuka hỏi Kuntaku về vụ nhà tắm

Tuy không có một chút quan hệ nào với Shizuka nhưng Kuntaku vẫn biết trước ý định của cô trong thời gian thám hiểm đến xứ Bovanko mà không được tắm trong vài ngày. Trong yến tiệc do Kuntaku đãi nhóm bạn, Shizuka hỏi về nhà tắm và anh cho người chuẩn bị sẵn giúp cô. Tuy nhiên, mọi chuyện vô tình trở nên rắc rối khi số người hầu do Kuntaku gửi đến lại không được Shizuka cho phục vụ mình.

Miyoko

Miyoko cũng dần làm quen với Shizuka khi cô vừa va chạm với nhóm bạn. Từ đó cả hai dần quan tâm nhau hơn dù tình bạn của họ chỉ mờ nhạt. Khi Miyoko đến cầu cứu nhóm vạn Nobita dưới dạng một con chuột khiến Doraemon sợ chết khiếp, Shizuka cùng Jaian và Suneo tìm cách biến cô thành mèo. Một lần, khi biết được Shizuka rất thích tắm, Miyoko rất thích thú về mái tóc dài của Shizuka khi được cô chải đầu sau khi tắm. Lúc đó, cô kể lại cho Shizuka về người mẹ và mái tóc của mình trước đó. Trước khi chia tay, Miyoko quyết định để tóc dài như xưa và được Shizuka ủng hộ.

Riruru

Shizuka & Riruru.png

Shizuka chăm sóc Riruru

Shizuka đặc biệt tin tưởng Riruru dù cô là người máy xấu xa. Cũng nhờ sự chăm sóc của Shizuka mà Riruru đã dần thay đổi và nhận ra sai lầm từ chính sách khai thác nô lệ của hành tinh Mecatopia. Sau khi ngăn cảnh kế hoạch xâm lăng của binh đoàn hành tinh này không thành, cô cùng với Shizuka quay lại quá khủ để tái tạo lại robot ở Mecatopia. Hai người cũng đã góp công giúp Trái Đất thoát khỏi sự xâm lăng của binh đoàn người sắt.

Freya

Shizuka talk Freya.png

Shizuka hỏi Freya về nhà tắm

Cũng như Shizuka, Freya cũng là người ưa sạch sẽ nên cũng rất thích tắm. Cô cũng than phiền với Shizuka về vấn đề cá nhân này của Rian nếu cô không nhắc nhở thường xuyên. Dù đã nghe theo chỉ thị của Moa là thủ tiêu nhóm bạn ở hành tinh mê hoặc nhưng khi thấy Shizuka bị ma cây bắt thì Freya tỉnh ngộ và ra tay cứu cô. Ngay sau đó, Shizuka phát hiện trạng thái không bình thường của Freya và thật sự ngỡ ngàng khi biết cô là nội gián của Moa. Sau khi Freya tỉnh ngộ và hối hận về mọi chuyện đã xảy ra, Shizuka sẵn sàng cho qua mọi chuyện thay cho lời cám ơn của mình.

Kuku

Miruk

Chiko

Chiko talking for clothes.png

Chiko nói về trang phục của nhóm bạn

Nếu Nobita và Hachi là bạn thân của nhau, thì mối quan hệ bạn bè của Shizuka và Chiko cũng không phải ngoại lệ. Do cả hai có cùng tính cách nên mối quan hệ của họ thể hiện rõ rệt nhưng tiến triển khá chậm. Khác với Nobita, Chiko không hề biết Shizuka là loài người khi cô đang đội nón mèo.

Rire

Sophia

Buggy

Fuko

Pippo

Burger

Tài năng

  • Shizuka có thể chơi piano rất tốt nhưng cô rất ghét chơi nó. Thay vào đó, cô rất thích chơi violon nhưng chơi rất tệ. Shizuka có thể bơi tốt và cũng rất giỏi chơi nhảy dây.
  • Shizuka cũng học rất giỏi, luôn dành điểm 9-10 và luôn đứng ở vị trí nhất nhì trong lớp (Có thể là thứ 2 hoặc thứ 3, sau Dekisugi). Cô cũng thường giúp Nobita bằng cách rủ cậu và các bạn đến nhà học nhóm. Cô cũng rất chăm chỉ, luôn thức khuya để làm bài và luôn làm bài đầy đủ.

Thông tin cơ sở

  • Shizuka rất thích ăn khoai lang nướng và cũng rất xấu hổ nếu người khác biết chuyện này. Lý do tại sao Shizuka lại xấu hổ vì sợ người khác chê mình là đồ nhà quê.
  • Shizuka rất thích tắm, và theo lời cô bé thì mỗi ngày cô bé phải tắm ít nhất 2 lần. Nhưng tình trạng lúc Nobita cần gặp cô thì lại đúng lúc cô đang tắm.

Cước chú

Liên kết ngoài

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện
ĐTS
7 anh tài Dora
DoraemonDora Med IIIDora - NichovDora - RinhoDora The KidDora VươngEl Matadora
Nhân vật chính khác
NobitaShizukaJaianSuneoDorami
Nhân vật khác
Chính diện và trung lập: TeraodaiNoramyakoJairoboSuroboJedoraDorapanMimimiDora Mít ƯớtDora Phàm ĂnDora Ăn VạDora Leonardo Da VinciNobinoMimikoDoramikaNinaCarmenRobinPino

Phản diện: AchimovJeryNiganiga

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên