Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Món quà quý nhất

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Món quà quý nhất
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Đội quân Doraemon Đặc biệt
Quyển số: 3
Vị trí tập phim
Kế trước
Mười hai con bạch mã
Tiếp theo
Giải cứu chị Hằng

Quà tặng không quý ở giá trị vật chất, mà cốt ở tấm lòng phải không cậu?

Nobita với Dora Med ở cuối truyện

Món quà quý nhất là một câu chuyện ngắn trong bộ truyện Đội quân Doraemon. Câu chuyện kể về món bảo vật của bà nội Nobita rất trân trọng và tình cảm của bà với cháu của mình là Nobita.

Tóm tắt cốt truyện

Hôm nay là sinh nhật Shizuka và Nobita được cô mời đến sinh nhật mình. Thế là cậu quyết định mua cho cô 1 món quà sinh nhật, nhưng số tiền còn lại của cậu lại quá ít. Cậu cố nài nỉ Doraemon xin tiền nhưng không được. Lúc sau Dora Med đến, nhưng cậu cũng chẳng còn xu nào. Trong lúc đó, Nobita đã nghĩ ra 1 ý tưởng: quay về quá khứ tìm lại chiếc hộp đựng đồ gia bảo của bà nội mà cậu đã lén lấy nó đi và làm mất lúc cậu 3 tuổi. Dora Med có vẻ khó chịu, nhưng vẫn chiều theo ý của Nobita.

Về lại quá khứ, cả 2 lẻn vào nhà Nobita và thấy Nobita lúc nhỏ đang lén lấy chiếc hộp. Lấy được rồi, cậu vui vẻ mang nó đến bãi đất trống để khoe với Shizuka. Nobita và Dora Med đi theo sau lưng, và sau đó núp vào bụi cây để mai phục tên trộm. Trong lúc đó, Nobita lúc nhỏ đang cố mở chiếc hộp ra, nhưng nó quá cứng so với sức của 1 bé 3 tuổi. Tức quá không mở được, cậu tìm 1 tảng đá khá to toan đập chiếc hộp ra. Sợ chiếc hộp bị Nobita nhỏ đập bể, Nobita và Dora Med liền bay ra giật lấy chiếc hộp, dọa cả Nobita nhỏ và Shizuka nhỏ chạy đi. Lúc ấy cả 2 nhận ra tên trộm ấy lại chính là bản thân mình. Cả 2 tức tốc đem chiếc hộp về cho bà nội. Nhìn thấy chiếc hộp, bà nội rất vui. Nobita 1 mặt tò mò không biết chiếc hộp trong đó có gì, mặt khác lại muốn được bà thưởng chút tiền. Bà nội mở chiếc hộp ra, và thật bất ngờ, bên trong không phải vàng bạc châu báu gì, mà lại chính là những chú hạc giấy đã cũ được Nobita gấp. Khi bà nội bị bệnh, Nobita nhỏ đã gấp những chiếc hạc giấy này với mong ước bà sẽ mau hết bệnh. Dù những chú hạc giấy nhỏ bé cũ kĩ ấy không phải là vật gì có giá trị, nhưng đối với bà, đó là món quà quý nhất, vì nó là tấm lòng của Nobita dành cho bà. Cả Nobita và Dora Med òa khóc và Nobita ôm chầm lấy bà. Trời đã tối, Nobita và Dora Med tạm biệt bà nội và quay về nhà. Sau chuyến đi, Nobita đã nhận ra rằng, giá trị của 1 món quà không nằm ở chỗ nó đáng giá bao nhiêu tiền của, mà nằm ở tấm lòng của người tặng chứa đựng trong món quà ấy. Thế là cậu quyết định xếp những chiếc hạc giấy để làm quà sinh nhật cho Shizuka.

Tuy nhiên, kết quả không được như dự tính của Nobita. Sau buổi tiệc sinh nhật Shizuka, cậu ủ rũ quay về nhà, kể cho Doraemon và Dora Med rằng Shizuka đã nhầm lẫn món quà của cậu với... rác và mang cả cái thùng rác cho Nobita.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Bà nội Nobita: Dù mấy chú hạc này gấp chưa đẹp nhưng nó chứa đựng tấm lòng của cháu dành cho bà.
Nobita: Bà ơi! Bà quý những con hạc xấu xí cháu gấp đến vậy sao? *rưng rưng*
Bà nội Nobita: Nobita, bà già rồi, không còn sống được bao lâu nữa... Món đồ dù đắt tiền bao nhiêu chăng nữa cũng không mang đi được, nhưng bà sẽ mãi mang theo tấm lòng của Nobita lên thiên đường... Vì vậy, với bà, đây là thứ quý giá hơn bất kỳ báu vật nào.

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên