Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Máy chỉ dẫn

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Máy chỉ dẫn là một bảo bối của [[Doraemon|Doraemon
May chi dan.png
]]

Sơ lược

Nhìn cách sắp xếp thì rất đơn giản nhưng rất khó để diễn tả bằng lời. Nó được sắp xệp bằng 5 thanh gỗ. Hai thanh gỗ được đặt song song theo chiều dọc và có phần để cầm có màu xanh lục. Có hai thanh song song theo chiều ngang nhưng thanh trên ngắn hơn thanh dưới. Bốn thanh gỗ tạo ra một hình chữ nhật và ở trung tậm hình chữ nhật đó có một hình hộp vào có một lỗ nhỏ. Hình hộc đó nối từ thành ngang từ trên xuống dưới. Ở ngay trên có một cút bấm có màu đỏ.

Công dụng

Nếu phân vân ở một điều gì đó thì nó sẽ giúp bạn có một quyết định hợp lý nhất. VD: Doraemon và Nobita đang thấy Jaian đang bực bội, Doraemon đã hỏi: "Đi ngang và mỉm cười chào hay là trốn qua con đường khác sẽ tốt hơn?" Thì máy đưa ra gợi ý: "Đa thật mạnh". Doraemon ngay lập tức đá thật mạnh vào Jaian và Jaian đã bị bay viên kẹo mắc trong cổ họng.

Cách sử dụng

Đầu tiên nói lên sự phân vân của mình và nhấn nút, nó sẽ cho bạn biết quyết định nào là tốt nhất. 

Xuất hiện

Bảo bối này xuất hiện ở:

  • Tập 404 (Loạt phim 2005): Trong tập này, Nobita đã thoát khỏi mẹ kiểm tra về đề kiểm tra của mình bằng bảo bối này.

Chú ý khi sử dụng

Có thể những gợi ý sau của bảo bối này có thể liên quan đến lời gợi ý trước. VD: Nobita đã hỏi có nên thú nhận với mẹ hay không thì bảo bối đâu ra lời gợi ý là :"Hãy thú nhận lúc 7 giờ". Sau đó một lúc. khi Nobita và Doraemon đang trốn mẹ thì trời đã mưa về Nobita hỏi nên trốn ở đây thì nó trả lời là :"Nhà kho". Khi hai người đang cãi nhau vì thứ nhận thì lộ ra bại kiểm tra của bố Nobita và đã thoát được.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên