Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Lá cây tưởng tượng (truyện ngắn)

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

'
Thông tin truyện ngắn
Loại truyện: Truyện ngắn
Quyển số: 16
Vị trí tập phim
Kế trước
Cây gậy hù dọa
Tiếp theo
Bình hơi phản ứng

Nếu biến trở lại như cũ, nó sẽ tiếp tục bị hành hạ...

Nobita với Shizuka về Beso

"Lá cây tưởng tượng (truyện ngắn)" là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành. Trong tập này ta sẽ cùng cảm nhận cuộc sống của chú chó Beso.

Cốt truyện

Nobita cười khi đọc 1 cuốn truyện nói về người xưa bị 1 con chồn tinh gây ảo giác.Doraemon phản biện và chứng minh điều đó có cơ sở... nhưng thật ra cậu đang nói đùa. Ngay sau đó cậu lại lấy ra Lá cây tưởng tượng và cho Nobita mượn để thử nghiệm về câu chuyện xưa. Thử trên Pero (Shiro) của Shizuka thất bại, cậu quay về hỏi và biết được chiếc lá chỉ phát huy tác dụng với những con vật đang gặp nguy hiểm. Thế là theo lời của Shizuka, cậu cùng cô bé thử nghiệm chiếc lá đó trên Beso, một chú chó bên nhà hàng xóm bị chủ là "anh du côn" ngược đãi. Một lúc sau có 2 bạn gần đó làm quả bóng chày bay vào nhà "anh du côn" và bị phát hiện khi cố lấy. "Anh du côn" đuổi 2 người đi và ngay lúc đó chiếc lá phát huy tác dụng, hoán đổi thân xác của anh với Beso. Anh vẫn không nhận ra mình đã biến thành Beso... cho đến khi tự xích mình lại và để Beso thật tự do.

Trong hình dánh của "anh du côn", Beso đã khiến mọi người có cái nhìn khác, từ việc trả lại trái banh cho 2 bạn làm rơi hồi nãy, đến việc chơi bóng chày một cách xuất sắc và giúp đội của 2 bạn đó thắng trận đấu. Nobita và Shizuka đi theo Beso và vui vẻ nhìn theo Beso. Trong lúc đó, "anh du côn" thật ban đầu vô cùng tức giận, nhưng sau đó dần nguôi và hối hận về những gì mình đã làm với chú chó của mình.

Sau 1 ngày chơi bời tuyệt vời, Beso quay về nhà, đứng trước chủ của mình. Nobita và Shizuka nghĩ rằng Beso sẽ đập "anh du côn" để hả cơn giận. Nhưng trái lại, Beso lại rút chiếc lá ra, biến 2 người trở về như cũ. "Anh du côn" ôm Beso trong nước mắt, còn Nobita thì về nhà và kể lại cho Doraemon nghe câu chuyện về chú chó mà cậu đã giúp đỡ hôm nay.

Nhân vật xuất hiện

  • Nobita: Một cậu bé hậu đậu, khá ngốc nghếch nhưng tốt bụng. Được Doraemon từ tương lai giúp đỡ để thay đổi tương lai của mình theo hướng tốt đẹp hơn. Cậu đã thử nghiệm Lá cây tưởng tượng của Doraemon lên Beso và đã có 1 chuyến đi vui vẻ với Beso (đứng sau theo dõi).
  • Shizuka: Bạn của Nobita. Một cô bé thông minh, dịu dàng. Đi cùng với Nobita suốt tập truyện theo dõi Beso rong chơi ngoài đường.
  • Doraemon: Chú mèo máy đến từ thế kỷ 22, quay về quá khứ giúp Nobita có 1 tương lai tốt đẹp hơn. Cậu cho Nobita mượn Lá cây tưởng tượng để cậu thí nghiệm về truyền thuyết của người xưa (từ 1 cuốn truyện mà Nobita đọc).
  • Pero (Shiro): Chú chó trung thành của Shizuka.
  • Beso: Chú chó của ông chủ nhà hàng xóm của Shizuka, thường xuyên bị đánh đập dã man. Nobita đã thử nghiệm Lá cây tưởng tượng với Beso và vô tình đã cho nó hoán đổi với ông chủ của mình. Được tự do bay nhảy mà không bị xích hay đánh đập, Beso đã có 1 ngày vui vẻ trong "xác" của chủ của mình. Sau 1 ngày chơi vui vẻ, Beso quay về nhà. Tưởng rằng cậu sẽ đánh cho ông chủ (trong "xác" của Beso) 1 trận ra trò, cậu quay về hình dáng cũ, hàn gắn lại mối quan hệ giữa chủ và cậu.
  • Ông chủ của Beso: Một cậu thanh niên dễ cáu bẳn, mà hễ cáu là đập Beso. Do Lá cây tưởng tượng mà Nobita đặt lên trán Beso, cậu bị hoán đổi với Beso, chịu cảnh bị xích lại. Nhờ thế cậu đã dần thấu hiểu nỗi đau của chú chó khi bị cậu đánh đập. Beso quay về, cậu chấp nhận để Beso đánh mình, nhưng Beso lại tháo cái lá ra, trở về như cũ. Cả 2 hàn gắn lại mối quan hệ tuổi thơ.

Lời thoại đáng nhớ

Beso trong hình dáng của chủ mình chạy theo 2 bạn chơi bóng chày...
Cả hai: Oái! Hắn đuổi theo đến tận đây kìa!

Bạn không kính: Xin anh tha cho tụi em...
Bạn có kính: Sao? Anh trả cho bọn em và xin tham gia đội bóng à?
Bạn không kính: Thật là khó tin...

Bạn có kính: Anh ta đây ư?
Beso đứng trước chủ của mình, tay cầm chày đánh bóng...
Nobita: Bản thân nó cũng đang phân vân kìa!

Chủ của Beso: Muốn đánh thì cứ đánh đi! Như mọi khi tao vẫn đối xử với mày ấy!
BÙM! (Beso rút Lá cây tưởng tượng khỏi trán)

Chủ của Beso: Ôi! Beso!

Bảo bối sử dụng

  • Lá cây tưởng tượng: Đặt lá cây này lên 1 con chó hoặc chồn, nó sẽ phát ra 1 luồng sóng đặc thù khiến người xung quanh bị ảo giác. Beso đã dùng lá cây này để "hoán đổi vị trí" với chủ của mình.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên