Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Kurt Hartman

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Kurt Hartmann
クルト・ハルトマン Kuruto Harutoman
Kurt.JPG
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Tuổi: 13-14
Màu tóc: Nâu
Nước da: Trắng
Gia đình, bạn bè
Ông bà: Tiến sĩ Hartmann
Bạn bè: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Ginger, Popon
Tài năng, tính cách
Tài năng: sửa chữa, chế tạo bảo bối
Tính cách: hiền lành, vui tính
Sở thích: chế tạo, sử chữa bảo bối, thiết bị điện tử
Thần tượng: Tiến sĩ Hartmann (ông mình)
Ước mơ: Nhà phát minh bảo bối
Sự nghiệp: Hướng dẫn viên Viện Bảo tàng Bảo bối
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và viện bảo tàng bảo bối
DV tiếng Nhật: Sanpei Yuko
DV tiếng Việt: Đặng Hoàng Khuyết

...Tớ nhất định sẽ trở thành nhà chế tạo bảo bối. Để một ngày nào đó, các bảo bối của tớ sẽ được trưng bày trong bảo tàng...

Kurt Hartmann
Kurt Hartmann (Tiếng Nhật: クルト・ハルトマン Kuruto Harutoman, Hán chuyển thể: 庫爾特·哈特曼 Khố Nhĩ Đặc Hà Đặc Man) là một hướng dẫn viên Viện Bảo tàng Bảo bối. Đồng thời, cậu cũng đóng vai là siêu trộm Deluxe để trộm một vài bảo bối quan trọng để thực hiện ước mơ của thầy giáo mình là tiến sĩ Peppler. Cậu chỉ xuất hiện trong tập phim Nobita và viện bảo tàng bảo bối.

Câu chuyện

Kurt là cháu tiến sĩ Hartmann, người phát hiện ra Kim loại gốc và phát minh Cánh cửa thần kì, hiện cậu đang là hướng dẫn viên Viện bảo tàng bảo bối.
Kurt bumped Ginger.png

Va chạm với Ginger

Trong lúc hướng dẫn khách tham quan, cậu vô tình phát hiện ra đường hầm bí mật dẫn đến nơi ẩn náu của hai ông cháu tiến sĩ Pepler. Biết được Kurt muốn trở thành nhà phát minh bảo bối, ông nhận cậu làm đệ tử và hướng dẫn chế tạo bảo bối. Thật ra đây chỉ là cách để che giấu tung tích. Tuy vậy từ đó, cậu bắt đầu chế tạo bảo bối nhưng không có kim loại gốc vì chưa có giấy phép sáng chế, trong đó có Popon là do vô tình tạo ra.

Với vẻ bề ngoài là một cậu hướng dẫn viên chẳng làm ra trò trống gì, không ai biết rằng cậu đang thực hiện kế hoạch của tiến sĩ Pepler. Ông đã cho Kurt và Ginger biết quá trình nghiên cứu kim loại Pepler thay cho kim loại gốc. Để thực hiện ý đồ đó, cậu bất đắc dĩ phải đội lốt siêu trộm Deluxe do cậu chế tạo ra để trộm các bảo bối của bảo tàng để lấy các microchip đã được Pepler cất giấu trong đó hơn 10 năm trước, kể cả cái chuông đeo cổ của Doraemon.

Sau khi vừa cướp được 2 con chip, Kurt vẫn bình thản ra ngoài hướng dẫn nhóm bạn Nobita tham quan bảo tàng. Khi biết được lý do mà cả nhóm bạn đến đây, cậu kể lại vụ trộm đầu tiên nhưng có phần quá đà. Cũng như mọi khi, Kurt bí mật trốn việc đi ăn trưa cùng hai ông cháu Peppler. Lần này, cậu thật sự tá hỏa khi biết được Ginger vô tình bắt gặp Doraemon, Nobita và Shizuka bị lạc gần nơi ẩn nấp, ngay sau đó còn bị viện trưởng Ficus khiển trách vì bỏ khách tham quan mà làm việc riêng. Tối hôm đó, Kurt đành phải đưa nhóm bạn về nhà mình tá túc vì khách sạn của bảo tàng đã hết chỗ và cậu còn cho nhóm bạn những phát minh bảo bối của mình nhưng không có kim loại gốc.

Hôm sau, Kurt gửi thư báo trước đến viện bảo tàng là sẽ trộm một số món bảo bối trong trưa nay để lấy các con chip còn lại. Mặc khác, cậu còn đánh lạc hướng cảnh sát và nhóm bạn là ở khu Tự nhiên thay vì khu Gì cũng có như Nobita báo trước nhưng không thành.
Kurt dùng robot nhân bản.png

Dùng robot nhân bản để thay mình...

Gần thời điểm đó, Kurt vờ đi vệ sinh nhưng thực chất là hóa trang thành Siêu trộm Deluxe rồi dùng robot nhân bản nhân bản và thế chỗ mình khi mình thực hiện vụ trộm. Khi bị phát hiện, cậu kể hết mọi chuyện và bỏ chạy về nơi ẩn náu của 2 ông cháu Pepler và thực hiện kế hoạch nhưng thất bại. Tuy vậy cậu cũng tiến sĩ phải giải quyết hậu quả và chế ngự mặt trời nhân tạo đang to dần. Khi mọi chuyện yên ổn, cậu giúp nhóm bạn tìm lại cái chuông của Doraemon.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Các mối quan hệ

Doraemon

Nobita

Ginger

Ginger liếc qua Kurt.png

"Làm gì cũng phải giữ kín chứ..."

Kurt và Ginger va vào nhau khi cô vừa bước ra ngoài và cô cảm thấy khó chịu khi chỗ ở của hai ông chúa bị cậu phát hiện. Từ đó cả hai thân nhau đến mức Kurt không hề quan tâm đến sự kị tính của cô. Tuy vậy mà Ginger không hề biết Kurt đã thích cô ngay từ đó. Trong một số trường hợp, nhất là khi cậu lấy trộm bảo bối trong bảo tàng, cả hai đều thực hiện ăn ý với nhau.

Popon

Tiến sĩ Peppler

Viện trưởng Ficus

Kurt là hướng dẫn viên trong bảo tàng và thường xem Ficus như ông chủ của mình. Cậu cũng thường khoe những bảo bối mà cậu vừa phát minh được cho ông xem với mong muốn bảo bối của mình được công nhận, nhưng điều đó lại làm ông thấy khá nản với cậu, vì đa phần các phát minh của cậu đều thất bại. Không những thế, Ficus thường hay trách mắng Kurt mỗi khi biết được cậu trốn việc mà không rõ lí do.

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên