FANDOM

Nhân vật
Kuntaku
クンタック Kuntakku- ペコ Peko
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Chó
Tuổi: 21-22 (10 về ngoại hình)
Chiều cao: 1 m 28 (?)
Màu tóc: Trắng
Nước da: Trắng
Quốc tịch: Xứ Bonvanko
Nơi sống: Châu Phi
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Vua Bonvanko thứ 108 (cha, đã mất)
Họ hàng: Brus, Chipo, Schnauzer
Hôn nhân: Supiana
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Jaian, Shizuka Suneo
Kẻ thù: Dabranda
Biệt danh: Bụng Rỗng (Peko)
Tài năng, tính cách
Tài năng: Kiếm thuật
Tính cách: Dũng cảm, gan dạ, mạnh mẽ, quyết đoán
Ghét: Ức hiếp dân thường (đặc biệt là trẻ con)
Món ăn ưa thích: Xúc xích
Sự nghiệp: Hoàng tử xứ Bonvanko (đầu truyện)
Vua Bonvanko thứ 109 (cuối truyện)
Hội nhóm: Brus, Chipo
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita thám hiểm vùng đất mới"
"Tân Nobita thám hiểm vùng đất mới - Peko và 5 nhà thám hiểm"
DV tiếng Nhật: Shimizu Mari (tập phim 1982)
Kobayashi Yu (tập phim 2014)
DV tiếng Việt: Đặng Hoàng Khuyết (tập phim 2014)

...Nobita, cho tớ hỏi: vậy tớ có đủ tư cách để trở thành nhà vua không? Tớ không có sức mạnh để bảo vệ ai hết, cả phụ vương, công chúa Supiana, cha mẹ Chipo...dân chúng thì đang lầm than đau khổ, còn tớ thì chỉ có tin vào truyền thuyết không biết có thật hay không. Tớ thật vô dụng...

Kuntaku

Kuntaku (Tiếng Nhật: クンタック Kuntakku, Hán chuyển thể: 昆塔克 Côn Tháp Khắc) còn được biết đến với tên Khinthắt là hoàng tử xứ Bovanko toàn chó. Mục đích chính mà anh hướng tới là phá tan bè lũ Dabranda, kết thúc thời loạn lạc trên đất nước Bovanko của loài chó. Anh chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita thám hiểm vùng đất mới và tái xuất trong tập phim chủ đề cùng tên. Tuy nhiên, trong bản dịch tiếng Anh của Doko Demo Doa Scanlations, anh được gọi với tên Kuntaq.

Kuntaku thường được quen gọi là Bụng Rỗng (Tiếng Nhật: ペコ Peko) vì theo lời của Nobita, anh từng là con chó đã bị bỏ đói trong thời gian dài trước khi gặp cậu.

Câu chuyện

Tính cách

Mặc dù anh có một cơ thể, ngoại hình của một loài chó, nhưng với một hình dạng của lốt người, anh sở hữu những tính cách tương đồng như một con người với những nét hiền lành, dễ thương, ngây ngô, hay rúng động cảm xúc. Tuy nhiên, khi vấp phải sự khó khăn, anh luôn ra tay giúp đỡ, bênh vực mọi người (chẳng hạn trong bộ phim này là Chipo), dũng cảm, kiên cường xả thân đối mặt với bất cứ thử thách, gian nan.

Ngoại hình, dáng vẻ

Dù ở dưới hình dạng nào thì nước da của Kuntaku không hề thay đổi, vẫn là màu trắng. Giữa manga và nguyên bản thì chẳng có gì khác biệt trừ một số đặc điểm ngoại lệ, một trong số đó là về màu mắt: nguyên bản thì mắt của Kuntaku màu xanh ngọc, còn trong manga thì mắt anh màu đen. Đặc biệt là đuôi: trong manga thì đuôi của anh dài hơn trong phim, trừ khi nếu có trang phục nó bị ẩn đi. Trong bản làm lại, ngoại hình của Kuntaku đều không đổi. Tuy vậy mà vẫn có một sự khác biệt: đuôi dài hơn, mắt xanh, bàn tay của anh không còn là bàn tay năm ngón mà thay vào đó chỉ chìa ngón cái và chập các ngón còn lại thành một. Đường kẻ sọc giữa mũi và miệng của Kuntaku không còn rõ rệt nữa mà đôi khi còn bị ngắt quãng. Tuy vậy, trong bản làm lại, thân hình của anh ngày càng thon lại, không còn mập mạp như trong nguyên bản. Đặc điểm chung giữa các bản là đôi tai của Kuntaku đều dài đến che hết vai, chỉ khác là tai được vẽ gọn lại trong nguyên bản và khác với bản làm lại là thể hiện rõ phần lông dài ở đôi tai.

Lúc còn ở trên đất Bonvan dưới danh là Hoàng tử, Kuntaku luôn được thấy mặc áo đỏ (riêng cổ tay và cổ áo thì màu đậm hơn), mang thắt lưng đen, và giày đen. Đây chính là trang phục phổ biến của cư dân vương quốc Bonvan lúc bấy giờ. Tuy nhiên, trong truyện thì trang phục khác hẳn đi rất nhiều, đặc biệt là anh còn khoác thêm áo choàng. Lúc trở về thì trang phục không thay đổi. Tuy nhiên, chuyện đó chỉ có trong phim còn trong truyện thì hoàn toàn không.

Khi làm vua trên xứ Bonvan thì Kuntaku mặc áo hoàng bào nhưng khác nhau rất nhiều giữa truyện và phim. Trong truyện thì áo hoàng bào của anh rất giống với trang phục mà các hoàng đế La Mã thường mặc: áo trắng, đầu đội vòng nguyệt quế. Còn trong phim thì nó nghiêng về hoàng bào của lãnh chúa phong kiến Tây Âu hơn. Cụ thể là áo xanh nước biển, thắt lưng màu xanh lam, kèm theo vương miện vàng đội trên đầu.

Các mối quan hệ

Nobita

Nobita an ủi Kuntaku

Nobita an ủi và động viên Kuntaku

Dưới hình dạng của một chú cún màu trắng, Nobita phát hiện ra anh đang ngồi ở ống cống lủi thủi và cậu cho anh một cây xúc xích và bỏ đi rồi Kuntaku lần theo cậu và vô tình vào phòng Nobita mà cậu không biết. Khi biết chuyện, Kuntaku được Nobita nuôi nấng, ngộ là Kuntaku biết rửa mặt và tìm thấy túi xách bị thất lạc khi bà Nobi đi siêu thị về nên bà Nobi mới cho cậu ở chung một thời gian ngắn trước khi thám hiểm pho tượng thần. Về sau biết được kế hoạch thám hiểm của nhóm bạn, anh vô tình tìm thấy tấm ảnh vệ tinh chụp pho tượng thần Bovanko từ bảo bối của Doraemon cho cậu biết. Nói chung từ hôm đó, họ luôn là hình với bóng cho dù mọi khó khăn gian nan nào. Khi Kuntaku buồn phiền và luôn tự trách mình vì đã để đất nước lâm nguy thì Nobita đến bên cạnh an ủi và động viên. Tuy vậy, cậu không hề biết chỉ vì oan ức mà anh phải chịu nỗi dằn vặt đó.

Shizuka

Shizuka talking Kuntaku about bathroom

Shizuka hỏi Kuntaku về vụ nhà tắm

Tuy không có một chút quan hệ nào với Shizuka nhưng Kuntaku vẫn biết trước ý định của cô trong thời gian thám hiểm đến xứ Bovanko mà không được tắm trong vài ngày. Trong yến tiệc do Kuntaku đãi nhóm bạn, Shizuka hỏi về nhà tắm và anh cho người chuẩn bị sẵn giúp cô. Tuy nhiên, mọi chuyện vô tình trở nên rắc rối khi số người hầu do Kuntaku gửi đến lại không được Shizuka cho phục vụ mình.

Doraemon

Peko nhova Doraemon

Kuntaku cũng phải nhờ vả Doraemon

Đôi khi, Kuntaku cũng phải ỷ lại vào Doraemon vì những bảo bối của cậu. Cũng chính nhờ sự hướng dẫn của Doraemon đến từ tương lai nên anh đã đánh bại bè lũ Dabranda một cách dễ dàng. Tuy vậy mà Doraemon cũng lấy làm lạ khi Kuntaku liên tục chỉ dẫn nhóm bạn đến vương quốc Bovan. Cũng nhờ có cậu mà mọi người giải quyết được mọi vấn đề, nhất là khi mọi người bị bỏ đói nhiều ngày.

Jaian

Kuntaku & Jaian smile

Hiểu nhau sau lần cãi vã...

Sau ngày đầu tiên thám hiểm, Jaian cảm thấy bực bội và có ý định bỏ cuộc chỉ vì bị nhóm bạn chơi khăm. Vì thế, Kuntaku gửi cho Jaian tấm bản đồ đến vương quốc Bonvanko dưới ảnh ảo tượng thần do anh tạo ra nhằm thúc giục cậu tiếp tục hành trình. Sau một ngày gặp nhiều hoạn nạn, Jaian đều bị nhóm bạn đổ vạ hết trách nhiệm lên đầu, nhưng chỉ có "Bụng Rỗng" mới hiểu được nỗi oan ức của cậu. Vì thế, trong lúc Kuntaku bị vây khốn, cậu đã sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, quay lại tiếp ứng cho anh cho dù trước đó cả hai có cãi vã dưới mưa bom.

Kuntaku thumped

Dù vậy, khác phiên bản cũ, Jaian thì chỉ có cố gắng cãi cọ với anh, nhưng sau khi hết hơi, cả hai quyết định hợp tác. Còn bản làm lại, Kuntaku và Jaian cãi nhau, sau đó anh quá tức giận, tính dùng răng nanh của mình để cắn, nhưng bị Jaian đấm vào má cho anh tỉnh lại. Từ đó 2 người hợp tác cùng nhau để chiến đấu tới cùng. Nhưng bạn bè lại cãi với họ. Sau khi hết lời, họ cũng quyết định hợp tác cùng nhau. Trước khi ra đi, Kuntaku còn cho báu vật của Bonvanko thay cho lời trả ơn nhưng Jaian đã từ chối. Trước khi Jaian rời khỏi vương quốc với nét mặt buồn, Kuntaku còn giữ được cú đấm của cậu làm cậu hết sức mừng rỡ và không hề buồn.

Supiana

Kuntaku & Supiana before married

"Ta hứa sẽ làm cho nàng hạnh phúc..."

Đây có thể là một mối quan hệ đặc biệt, Supiana đặt hết tình cảm vào Kuntaku. Trong một đêm trước ngày cưới, Supiana không hề biết Kuntaku bị vu cáo để đẩy anh vào chỗ chết. Mặc cho những lời đồn thổi cho rằng Kuntaku đã chết nhưng Supiana vẫn tin anh vẫn còn sống và sẽ bình an vô sự trở về. Tình cảm chung thủy của Kuntaku và Supiana đã chiến thắng mọi thế lực xấu xa của bè lũ Dabranda, anh trở về kịp thời khi cô đang tưởng chừng như đi vào tuyệt vọng. Cuối truyện, cả hai cùng sánh bước nhau cai trị vương quốc.

Brus

Brus chobiettinhhinh

Brus cho biết tình hình của Supiana

Brus từng là đội trưởng đội cận vệ dưới thời cha Kuntaku nên ông trở thành người thân cận nhất trong hoàng tộc. Do mối quan hệ thân cận đó, ông bị Dabranda bắt biệt giam sau khi hai cha con Kuntaku bị sát hại không lâu nhưng được anh giải cứu sau một thời gian dài bị giam giữ. Nhờ có những võ thuật của Brus mà Kuntaku và nhóm bạn có thể đến được tượng thần và đập tan bè lũ Dabranda ngay trong một đêm.

Chipo

Peko nhờ Chipo mở đường thoát

Nhờ Chipo mở đường thoát cho nhóm bạn

Từ lúc Kuntaku quay về vương quốc Bonvanko, anh thấy Chipo bị tay sai của Dabranda truy đuổi do đi trộm đồ ăn. Nhờ có Jaian thông báo cho Kuntaku có người đang gặp nguy hiểm mà Chipo may mắn được Kuntaku cứu khi cậu bị quân lính của Dabranda đuổi đánh do đi ăn trộm đồ ăn dù biết là tung tích của mình bị phát hiện. Dù không quen gì nhưng Chipo vẫn giúp Kuntaku và nhóm bạn Doraemon đánh bại bọn phản loạn ngay từ khi trở về. Rồi Chipo còn giúp Kuntaku, Brus và nhóm bạn Doraemon may mắn thoát khỏi sự tuần tra của tướng quân Saberu, và che giấu họ không cho tay sai của Dabranda nhìn thấy. Dù không đi theo họ tới tượng thần nhưng cậu trở về kinh thành nói cho thần dân biết hoàng tử vẫn còn sống và kể lại sự thật về cái chết của cha Kuntaku nhằm minh oan cho anh.

Thông tin cơ sở

  • Kuntaku là vua thứ 109 của vương quốc Bonvanko.
  • Kuntaku được xem như là tay kiếm giỏi bậc nhất ở vương quốc.
  • Nhóm bạn của Nobita thường quen gọi Kuntaku bằng Bụng Rỗng thay vì tên thật của mình.
ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện