Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Kibou

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Kibou
Kibo.jpg
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Thực vật (được Doraemon cải tạo nên giống con người)
Tuổi: Không rõ
Màu tóc: Xanh lá cây
Nước da: Trắng, hơi chút màu da
Quốc tịch: Trước đây: Trái Đất

Hiện tại: Hành tinh thực vật

Nơi sống: Trước đây: Trái Đất

Hiện tại: Hành tinh thực vật

Gia đình, bạn bè
Chủ nhân: Nobita và Doraemon (trước kia)
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Shizuka, Jaian, Suneo, Rire, Trưởng lão thần rừng
Tài năng, tính cách
Tài năng: Hoạt bát, hiếu động
Tính cách: Nhanh nhẹn, hoạt bát, thích vui đùa, rộng lượng
Sở thích: Chơi đùa
Món ăn ưa thích: Nước, trái cơm (ở Hành tinh xanh)
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Vĩnh biệt bé cây (tập 33 truyện ngắn)
Nobita và Vương quốc trên mây
Nobita và truyền thuyết người khổng lồ xanh
DV tiếng Nhật: Maruyama Eiji (tập phim 1992)
Takuya Yoshikoshi (tập phim 2008)
DV tiếng Việt: Tất My Ly (tập phim 1992)
Lưu Ái Phương (tập phim 2008)

Kibou (Tiếng Nhật: キー坊 Kībō, Hán chuyển thể: 樹仔 Thụ Tử) là cậu bé cây được Nobita cứu sống và cải tạo giống con người. Cậu xuất hiện lần đầu trong tập Vĩnh biệt bé cây (tập 33 truyện ngắn) và đồng thời xuất hiện trong 2 tập phim dài Nobita và vương quốc trên mây và Nobita và người khổng lồ xanh.

Câu chuyện

  • Tên truyện ngắn: Vĩnh biệt Bé Cây (tập 33)

Kibou khi còn là cây con.
Kibou thực chất là một cây con được Nobita tìm thấy ở một khu đất gần đó. Khi cậu đi tìm những bài kiểm tra điểm kém bị bay mất, cậu thấy bài kiểm tra của cậu mắc trên Kibou. Cậu chào cây nhỏ và rời đi, nhưng sau đó vì lo lắng cho cây, cậu đã đem Kibou về nhà.

Do cậu không được trồng thêm cây trong nhà, nên cậu phải lén đem cây con lên lầu và nhờ Doraemon tìm cách. Cậu lấy ra bình "Thuốc chuyển hóa thực vật thành động vật" và cùng Nobita đổ nó lên cây con để biến cây thành động vật (người cây). Tuy nhiên phải đến hôm sau thuốc mới có tác dụng.

Kibou làm quen với Nobita.jpg

Kibou làm quen với Nobita.

Sáng hôm sau, Nobita thấy căn phòng thì lộn xộn còn cây con đã biến mất lên lập tức đi tìm. Trong lúc đó, phía trên đèn có tiếng động lạ nên cậu kéo ra xem. "Cây con" tỉnh giấc và làm loạn cả phòng lên. Định thần lại, cậu với Nobita đùa với nhau và sau đó làm quen với nhau. Cái tên "Kibou" từ đó ra đời.

Trong khoảng thời gian ở nhà, Kibou tỏ ra rất tò mò và ham học hỏi, thích nghi dần với cuộc sống trong gia đình. Cậu tập viết, đọc sách, xem các chương trình TV về thiên nhiên. Cậu cũng giúp bà Nobi các công việc nhà nên được gia đình yêu mến.

Rire đuổi đánh Kibo.jpg

Rire đuổi đánh Kibou.

Sáng hôm sau Kibou được Nobita và Doraemon dẫn đi dạo quanh khu phố. Cậu lần lượt làm quen với Jaian, Suneo và Shizuka, và họ đến khu đất hoang nơi Nobita nhặt Kibou về. Trong khoảng thời gian ở khu đất đó, cả nhóm phát hiện ra co đường dẫn vào sâu bên trong nơi chứa những vật thể kì lạ (chính xác hơn là vũ khí của Hành tinh xanh để nhấn chìm Trái Đất trong màu xanh). Bất ngờ chiếc đĩa bay của người hành tinh xanh xuất hiện và hút tất cả cây xanh ở khu vực đó lên. Kibou và cả nhóm bị hút lên chiếc đĩa bay đó. Từ lúc đó cậu bị tách khỏi nhóm Nobita.

Sau khi đến Hành tinh xanh, cậu chạy nhảy trong 1 khu rừng nọ, cũng như chơi đùa trong đó, vô tình phá giấc ngủ của công chúa Rire mà không biết. Cô nổi nóng và vung gậy đánh Kibou, đuổi theo đánh cậu khi cậu lấy chiếc giày của cô. May mắn cậu được Trưởng lão thần rừng giúp trốn khỏi Rire.

Kibou 4.jpg

Kibou tại buổi họp.

Sau khi Rire rời khỏi, một lúc sau cậu cùng Trưởng lão đến buổi họp của Rire với dân chúng về việc có nên trừng phạt người Trái Đất về những tổn hại họ gây ra cho thực vật sinh sống ở Trái Đất. Trong lúc Trưởng lão phản đối, cậu chạy ra và được nhóm Nobita nhìn thấy. Sự xuất hiện của Kibou đã khiến cả khán đài bật cười vì sự hoạt bát và vui tính của cậu. Sau đó cậu cùng Trưởng lão thoát ra ngoài. Tại bến cảng gần đó, Trưởng lão tặng cậu một chiếc lá thần màu đen và biến mất.

Chỉ có một mình, cậu bắt đầu lăn ra ngủ, mà không biết lúc đó nhóm Nobita đang bị truy bắt. Cả nhóm thấy được Kibou đang nằm ngủ và đã bắt được cậu lên tàu để cùng chạy thoát khỏi đám lính, nhưng cuối cùng họ lại bị bay đi đến một khu rừng khác gần đó.

Tính cách

Kibou gặp Nobita lần đầu.jpg

Kibou lần đầu nhìn thấy Nobita

Khi Kibou mới trở thành động vật, cậu khá là nhát và dễ giật mình. Lúc Nobita nhìn thấy cậu lần đầu, cậu hoảng lên và chạy tứ tung khắp phòng, làm căn phòng đã bừa bộn còn lộn xộn hơn trước. Nhưng ngay sau khi định thần lại thì cậu rất tự tin và không ngần ngại làm quen với Nobita, từ đó cái tên "Kibou" ra đời.
Kibou nghịch nắp bút.jpg

Kibou nghịch nắp bút.

Không giống như các loài thực vật thường sống cố định, Kibou là cậu bé rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Cậu rất thích chơi đùa và khám phá những điều mới lạ và nhanh chóng thích nghi với cuộc sống con người. Cậu cũng quan tâm đến người thân trong gia đình, thường giúp đỡ bà Nobi phơi quần áo và các công việc khác.
Kibou bày tỏ ước mơ.jpg

Kibou bày tỏ ước mơ được khám phá các loài thực vật trong vũ trụ.

Kibou cũng rất ham học, qua việc tập viết và xem các chương trình kiến thức như "Thiên nhiên hoang dã". Sau chuyến hành trình cùng nhóm bạn Nobita ở hành tinh xanh, Kibou mơ ước được tìm hiểu và khám phá các loài thực vật khác trên khắp vũ trụ, tài giỏi như trưởng lão thần rừng ở Hành tinh xanh, dẫn đến quyết định ở lại hành tinh xanh của cậu và chia tay Nobita.

Ngoại hình, dáng vẻ

Các mối quan hệ

Nobita

Rire

Rire đuổi đánh Kibo.jpg

"Không thể tha thứ được!"

Ngay từ lần đầu gặp, Rire đã không ưa Kibou do cậu cả gan phá giấc ngủ của cô (mà không biết), liên tục đuổi theo đánh cậu khi bị cậu nhặt chiếc giày và bỏ đi. Kibou cũng phần nào bị Rire phân biệt đối xử, khi cô nhất quyết không cho Kibou mượn ít nước để uống mặc dù cậu rất khát, héo đi và không còn sức để đi tiếp.
Rire và Kibou.jpg

Kibou mời Rire cùng hòa nhập với mọi người.

Tuy vậy, Kibou cũng rất thân thiện với cô và thường tiếp xúc với cô mà không có chút xa lánh, từ việc chạy nhảy lên đầu cô sau khi được Jaian tưới nước, cho đến việc phản đối định kiến "Hành tinh này là của ta nên khu rừng này là của ta" của cô. Trong khoảng thời gian trăng tròn ở ngôi làng của cư dân rừng rậm, cậu cũng đưa tay mời cô hòa nhập với mọi người và đừng tỏ ra lạnh nhạt nữa.

Kibou & Rire & Nobita.jpg

Rire và Nobita sau khi cứu Kibou.

Khi Kibou biến thành người khổng lồ xanh, Rire cho rằng Kibou đã không còn linh hồn, trở thành một cỗ máy sát nhân vô tri vô giác, nhưng bằng cách nào đó, Kibou đã điều chỉnh sấm sét của mình chệch ra khỏi vị trí của cô và Nobita. Có thể trong lúc đó, mặc dù năng lượng của cậu bị người khổng lồ xanh hút cạn nhưng cậu vẫn còn đủ tỉnh táo để điều chỉnh làn sét đó để không làm hại Rire và Nobita.

Về sau, trong thân thể của người khổng lồ xanh, chứng kiến Nobita cố gắng tưới nước cho Kibou, cô đã giúp Nobita tưới nước cho Kibou, nhằm bẻ gãy các dây leo trói Kibou và giải thoát cho cậu, chứng tỏ Rire đã xem Kibou như một người bạn, và trong buổi họp hủy bỏ sự trừng phạt với con người và cho họ thời gian sửa đổi, Kibou được Rire mời phát biểu như đại diện của Trái Đất.

Jaian

Shira

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên