Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Kỉ niệm về bà

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Kỉ niệm về bà
Thông tin truyện ngắn
Tên cũ: Bà ngoại
Quyển số: 5
Vị trí tập phim
Kế trước
Súng may mắn
Tiếp theo
Chậm, nhanh - nhanh, chậm

Hu hu, tớ muốn gặp lại bà!

Nobita nhớ bà

Kỉ niệm về bà là một câu chuyện ngắn trong số truyện ngắn khác nhau, câu chuyện ngắn về chú mèo máy Doraemon chỉ tính riêng 45 tập được phát hành.

Tóm tắt cốt truyện

Mẹ Nobita dọn nhà kho. Mẹ Nobita dọn đống rác cũ và nói đống rác này chỉ làm đầy nhà kho thôi. Tự nhiên có một con gấu rơi ra từ hộp mẹ Nobita định vứt đi. Nobita gọi Doraemon xem con gấu mà bà ngoại may cho từ hồi nhỏ. Mèo ú chê là con gấu này không đẹp nhưng Nobita bảo "Chính bà ngoại tớ may cho đấy!". Mèo ú hỏi bà ngoại của Nobita đâu thì Nobita trả lời là bà ấy mất từ Nobita còn học mẫu giáo. Nobita hồi tưởng đến lúc nhỏ được bà che chở, bảo vệ cho Nobita. Nobita muốn gặp lại bà quá, may là cậu nghĩ ra là sao không dùng cỗ máy thời gian trở về lúc hồi nhỏ để gặp lại bà. Nhưng Doraemon ngăn cản không cho Nobita đi vì Nobita lớn quá sợ bà ngạc nhiên. Nobita bảo để cậu ấy giải thích cho bà hiểu. Thế là 2 cậu lên đường về thăm bà.

Nobita cảm thấy run run khi sắp được gặp lại bà ở phòng nghỉ của bà. Nhưng thật đáng tiếc là bà không có trong phòng. 2 cậu lại tìm bà ở phòng khách. Nhưng lại không có bà ở trong đó. Nobita nghĩ bà có lẽ ở trên lầu. Cửa đã cũ rồi nên Nobita bảo sao bố không thay đi. Cửa khoá rồi nên 2 cậu phải đẩy cửa. Và cửa đã sập. Ở trong không có bà, chỉ có mẹ Nobita (lúc Nobita 3 tuổi, chắc lúc đó mẹ Nobita chỉ có 33 tuổi). Vì đây là quá khứ 5 năm trước, nên mẹ Nobita không nhận ra, hỏi 2 cậu là ai. Nobita khen mẹ trẻ đẹp quá. Lời nói ấy khiến mẹ Nobita vui lòng. Thế Nobita lại nói là mấy năm sau mẹ lại có nếp nhăn trên mặt. Mẹ Nobita tức quá liền đuổi 2 cậu ra khỏi nhà. Nobita gặp lại Nobita lúc 3 tuổi. Nobita 3 tuổi bị Jaian và Suneo (đều vào lúc 3 tuổi hết) lấy cây kẹo của mình. Thế là Nobita hiện tại giáng đầu xuống 2 cậu Jaian và Suneo lúc 3 tuổi. Thế là 2 cậu đã khóc.

Một lúc sau, 2 cậu gặp lại bà. Nobita ngạc nhiên và hỏi bà. Nhưng bà Nobita không trả lời. Nobita lúc 3 tuổi gặp lại bà và hỏi bà có mua pháo hoa không. Bà trả lời là không có pháo hoa vì pháo hoa chỉ bán vào mùa hè thôi. Thế là Nobita 3 tuổi khóc oà lên và bảo Nobita 3 tuổi ghét bà. Thế là Nobita hiện tại liền quát cho 1 trận. Nobita 3 tuổi khóc oà lên và mẹ bước ra ngoài hỏi sao lại trêu chọc Nobita 3 tuổi. Nobita trả lời là thực ra cậu chính là Nobita. Mẹ Nobita trả lời là Nobita là Nobita 3 tuổi cơ. Nobita hiện tại trả lời là cậu đã lên cỗ máy thời gian sang đây. Mẹ Nobita nghĩ là hình như cậu này bị điên. Thế là cậu lẻn vào phòng bà. Nobita 3 tuổi phát hiện là cậu đã vào phòng nên mách mẹ. Thế là bà giúp cậu là hãy trốn trong hộc tủ và bà sẽ nói là không có ai ở đây trừ bà. Thế là mẹ Nobita hỏi là có ai vào phòng bà không và bà trả lời là không có. Nobita hỏi là cậu là Nobita đây, bà có tin không thì bà trả lời là có. Xong cậu lại hỏi là Nobita lúc 3 tuổi có dễ thương không thì bà cũng trả lời là có. Bà bảo là bà đã già rồi nên không sống được lâu nữa và có lẽ món quà bà đang may là món quà cuối cùng. Nobita bảo bà đừng chết. Thế bà bảo là trước khi chết chắc bà có thể nhìn thấy cháu mình đeo cặp dù chỉ 1 lần. Nobita lên cỗ máy thời gian trở về hiện tại để lấy cặp và quay về nhà bà bằng cỗ máy đó. Bà vui quá nên bà cầu nguyện ước là chắc bà có thể nhìn thấy vợ của cháu mình dù chỉ 1 lần. Thế là Nobita quay về hiện tại hỏi Shizuka có thể làm đám cưới cho bà Nobita nhìn được không.

1373097567 edit-not-validated.png Chán” cho đến “nản

Bài viết này chứa nhiều thông tin vô dụngít ỏi. Bạn có thể giúp wiki sửa chữa bài viết và thêm vào những thông tin tốt hơn.

Nhân vật xuất hiện

Lời thoại đáng nhớ

Nobita: Hu hu hu... Tớ muốn gặp lại bà!!
Nobita: Sao chúng ta không dùng cỗ máy thời gian để gặp bà nhỉ?
Nobita (ở quá khứ): A, bà về! Bà có mua pháo hoa cho cháu không đấy?
Bà nội Nobita (ở quá khứ): Bà xin lỗi, bà đi hết chợ này sang chợ khác rồi mà không thấy pháo hoa đâu. Pháo hoa người ta chỉ bán vào mùa hè thôi.

Bảo bối sử dụng

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên