Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Jenna

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Jenna trong tập phim 2002. Đừng nhầm lẫn với Jane trong tập phim 1996.
Jenna (Jane)
Jenna.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Loài: Người
Tuổi: 19-20
Chiều cao: 1 m 45 (?)
Màu tóc: Nâu (truyện)

Vàng (phim)

Nước da: Vàng
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Quốc vương Atom (Edward) (cha, đã mất)

Maria (mẹ nuôi)

Anh chị em: Poko (em trai)
Bạn bè: Nobita, Shizuka, Doraemon, Jaian, Suneo
Tài năng, tính cách
Tính cách: hay nổi nóng, nghiêm nghị
Sự nghiệp: Nữ hoàng vương quốc robot
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita và vương quốc Robot"
DV tiếng Nhật: Niiyama Chiharu
DV tiếng Việt: Lê Hà Khánh Vân

...Bây giờ thì chị đã hiểu lí do tại sao Phụ vương lại muốn xây dựng nên một vương quốc giống như vương quốc Cầu vồng này...

Jenna

Jenna hay Jane (Tiếng Nhật: ジャンヌ Jan'nu, Hán chuyển thể: 珍娜 Trân Na) là nữ hoàng của vương quốc robot. Cô chính là người ban hành "Kế hoạch tái tạo robot" nhằm loại bỏ cảm xúc của robot sau cái chết của người cha khi cô còn nhỏ. Cô chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita và vương quốc Robot.

Câu chuyện

Jenna là con của Atom (Edward), quốc vương của vương quốc Robot. Trong một lần chỉ đạo các công nhân trong một công trình, ông đã hi sinh vì bảo vệ cho một công nhân robot.
Jenna chứng kiến cái chết cha mình.jpg

Đau lòng khi chứng kiến cái chết của cha mình

Quá đau buồn trước cái chết của cha mình, cộng thêm những lời lẽ xấu xa cay độc của tư lệnh Dister, từ đó Jenna căm ghét robot và ra lệnh tất cả robot phải đem đi tái tạo nhằm rút hết cảm xúc, trừ Maria.
Tuy nhiên, nhóm bạn Nobita gặp lại Doraemon sau khi cậu thắng Kongu đã gây chú ý đến Jenna, Poko nhân cơ hội cố gắng thuyết phục cô bãi bỏ lệnh tái tạo robot nhưng không thành. Không những không can ngăn kịp Dister mà còn bị Nobita chỉ trích kịch liệt, Jenna quyết định truy bắt Poko mà cô không hề biết tự lệnh Dister đang có âm mưu hãm hại cô để cướp ngôi.
Jenna bất tỉnh.png

Jenna bất tỉnh sau khi bị Dister sát hại không thành

Thế là Jenna bị đẩy xuống vực nhưng may mắn thoát chết. Cô được Poko cũng về với nhóm để hồi phục sức khỏe. Nhờ sự chăm sóc tận tình của cậu em trai robot, Jenna đã thật sự tỉnh ngộ và quyết định bãi bỏ lệnh tái tạo robot.
Hôm sau, Jenna cùng cả nhóm bạn Doraemon và cư dân Thung lũng Cầu vồng quay về vương quốc để bãi bỏ lệnh tái tạo robot thì biết rằng Dister đã cướp ngôi, hắn đã điều khiển vương quốc (thực chất là con robot khổng lồ) tấn công người dân và nhóm bạn. Sau khi bị đánh bại, hắn đã phóng phi thuyền mà trong đó có cả hắn, Maria và Doraemon vào mặt trăng và sẽ nổ tung trong vài phút.
Jenna hối hận.png

Giọt nước mắt hối hận...

Trong lúc nguy cấp nhất, Jenna đã hối hận vì đã nghe theo lời lẽ cay độc của Distor, đồng thời giúp Poko đưa mẹ và Doraemon quay về bằng Cỗ máy chuyển phát của tiến sĩ Capek . Kế hoạch thành công, Maria và Doraemon đã được cứu sống, gia đình đoàn tụ.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Các mối quan hệ

Nobita

Shizuka

Poko

Poko & Jenna.png

Poko dắt tay Jenna

Tuy không phải em ruột của mình, nhưng giữa Jenna và Poko có quan hệ như hai chị em. Nhưng từ khi cha của Jenna qua đời, do những lời dèm pha từ tư lệnh Dester, Jenna từ đó ghét bỏ robot cũng như Poko. Nhưng suy nghĩ của cô đã hoàn toàn thay đổi sau khi được Poko cứu sống và chăm sóc cho đến khi bình phục tại Thung lũng cầu vồng.

Maria

Jenna & Maria.png

Maria cõng Jenna

Maria là mẹ nuôi của Jenna từ khi cô mồ côi mẹ. Cũng là robot, cho nên cô bị Jenna bắt đi. Nhưng vì tình thương giữa họ, Jenna chỉ nhốt Maria lại mà không đưa cô đem đi tái tạo. Sau này, khi Maria đang đứng trước nguy cơ bị hủy diệt (do bị kẹt trong phi thuyền đang lai thẳng vào mặt trăng), Jenna (đã thay đổi) đã cảm thấy rất ân hận. Thật may mắn là Maria đã được cứu sống, gia đình đoàn tụ. Từ đó họ lại sống hạnh phúc vui vẻ bên nhau.

Tư lệnh Dister

Dester là hầu cận của Jenna. Hắn từ lâu đã muốn chiếm lĩnh vương quốc robot cho riêng hắn và xâm chiếm các hành tinh khác, hắn đã xúi giục Jenna ra lệnh tái tạo robot. Chính hắn là người đã ám sát cô nhằm mục đích chiếm lấy ngôi vị quốc vương. 

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên