Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Ikaros

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
20px-Disambig.svg.png Bài này viết về Ikaros trong tập phim 2001. Đừng nhầm lẫn với Ikarosu trong tập phim 2015.
Ikaros
Ikaros.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người chim
Nơi sống: Birdpia
Gia đình, bạn bè
Hôn nhân: Odia (vợ)
Con cái: Gusuke (con ruột)
Bạn bè: Doraemon, Nobita
Kẻ thù: Fenikya
Tài năng, tính cách
Tài năng: Sức khỏe vượt trội
Tính cách: Dũng cảm, thương vợ con
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và những dũng sĩ có cánh
DV tiếng Nhật: Tsukayama Masatane
DV tiếng Việt: Tạ Bá Nghị

Ikaros hay Ikarus (Tiếng Nhật: イカロス Ikarosu, Hán chuyển thể: 伊卡洛斯 Y Ca Lạc Tư) là người chim trong truyền thuyết của thế giới người chim Birdpia, có sức mạnh vượt trội. Ông đã tự giam mình trong nhà lao sau vụ Jigrid bị bắn vào cánh, nhưng sau đó lại thoát ra và cùng nhóm bạn Doraemon chiến đấu chống lại Fenikya. Ông chỉ xuất hiện trong tập phim dài Nobita và những dũng sĩ có cánh.

Câu chuyện

Người chim trong truyền thuyết của Birdpia. Sở hữu một đôi cánh vô cùng khỏe mạnh. Ikaros từng là chỉ huy quân đội của quân đội của vương quốc loài chim nhưng do sự lãnh đạo sai lầm trong chuyển làm công việc thế giới loài người làm Jigrid bị con người bắn trúng nên đã từ chức và tự giam mình tại ngục tại đảo xa. Ikaros đã kết hôn với Odia và đẻ ra 1 quả trứng nhưng khi 2 vợ chồng vượt qua bão quả trứng đột ngột nở ra Gusuke làm Gusuke rơi xuống trong tay cầm một chiếc lông vũ của ông.

Khi biết Jigrid bắt cóc tiến sĩ Ho để tìm thông tin về con quái vật Fenikya một huyền thoại huyền bí của Birdpia. Nhóm bạn nhờ sự trợ giúp của Gusuke đã đến nhà ngục trên đảo xa tìm Ikaros và được Ikaros giúp đỡ, Ikaros khi gặp Gusuke thì hồi tưởng lại đứa con bị thất lạc của mình. Khi đến núi tuyết Ikarus đã cứu Jigrid khi bị quái vật Fenikya phun lửa.

Khi Fenikya đến vương quốc, Ikaros đã chiến đấu rất dũng cảm ông lao lên đầu quái vật và đâm nhưng vì đầu Fenikya quá cứng nên mũi thương đã gãy. Ông ngã xuống ăn trọn cú phun lửa của Fenikya làm cánh trái của ông bị thiêu trụi phần lông vũ không thể bay được nữa. Khi rơi xuống Ikarus được Gusuke cưỡi Bão Tuyết đỡ và chở xuống mặt đất. Khi nghe câu chuyện về cỗ máy thời gian ông nhớ lại từng thấy 1 cỗ máy kì lạ trên đỉnh cây cổ thụ khổng lồ Cây Cội nguồn. Khi Gusuke rơi xuống vì chiếc Bão Tuyết bị Fenikia thiêu rụi nhưng nhờ sự động viên của cha ruột mình thông qua thần giao cách cảm, Gusuke đã vượt qua nỗi ám ảnh của bản thân và bay xuống cứu nguy cho Nobita. Cuối chuyện ông trở lại cương vị tổng chỉ huy quân đội Birdpia thay Jigrid.

Tính cách

Trung trực,anh dũng ,sẵn sàng hi sinh bản thân mình vì vương quốc loài chim và mọi người

Ngoại hình, dáng vẻ

Được tiến sĩ Điểu học thế kỉ 23 Torino Mamoru tiến hóa từ loài đại bàng nên có bộ lông trên đầu màu trắng, đuôi màu xám, ngoại hình to lớn

Các mối quan hệ

Gusuke

Gusuke là đứa con bị thất lạc của Ikaros và Odia kể từ khi cậu vừa mới sinh ra. Khi Jigrid âm mưu giải thoát cho Fenikia, Gusuke đến nhà giam để nhờ ông giúp đỡ. Trong lúc đó, Ikaros nhận ra Gusuke là con của mình. Là cha con, nên giữa hai người có thần giao cách cảm với nhau, ông là người đã động viên con hãy dũng cảm, nhờ đó Gusuke đã có thể bay bằng chính đôi cánh của mình.

Odia

Odia là vợ của Ikaros và là mẹ ruột của Gusuke.

Jigrid

Từng là cấp dưới của Ikaros nhưng do sai lầm trong chỉ huy của ông nên Jigrid bị con người bắn gãy cánh. Vì thế, ông đã hoàn toàn nhận hết trách nhiệm trong chuyện này và tự giam mình trong nhà giam.

Tiến sĩ Ho

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên