Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Ho

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Ho
Hou.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người chim
Tuổi: Khoảng 50-60
Màu tóc: Nâu xám
Nước da: Trắng
Nơi sống: Birdpia
Gia đình, bạn bè
Họ hàng: Gusuke, Miruk
Kẻ thù: Jigurido, Babylon
Tài năng, tính cách
Đặc biệt: Thông thái, vốn kiến thức cao
Tính cách: Hiền lành, tốt bụng
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và những dũng sĩ có cánh
DV tiếng Nhật: Nagai Ichiro
DV tiếng Việt: Trần Vũ

...Việc cần làm bây giờ là phải suy nghĩ thật nghiêm túc và tìm cách để cứu vãn tình thế. Đó là việc cần làm giữa người chim và loài người...nhưng vẫn còn những người tốt như các cháu đây...

Ho

Ho (Tiếng Nhật:ホウ, ) là một tiến sĩ đồng thời là 1 nhà khảo cổ học ở thế giới người chim, ông nghiên cứu một bia đá nói về huyền thoại Fenikya. Ông chỉ xuất hiện trong tập phim dài Nobita và những dũng sĩ có cánh.

Câu chuyện

Là tiến sĩ của thế giới loài chim chuyên khai quật và sưu tầm các cổ vật có từ thời tiền sử. Ông cũng là người nuôi nấng Gusuke khi cha mẹ nuôi cậu đi vắng. Để giúp Gusuke bay được mà không dùng đôi cánh của mình tiến sĩ và Gusuke đã cùng nhau chế tạo ra một chiếc máy bay gọi là Bão Tuyết. 

Một thời gian sau, ông được Jigrid mời đến để bàn về kế hoạch trừng trị thế giới loài người, ông đã kịch liệt phản đối. Tối hôm đó, nhóm bạn Nobita sau khi lạc đến thế giới người chim đã gặp Gusuke tại nhà của tiến sĩ Ho, qua đó mà ông quen biết nhóm bạn Doraemon. Ông có giới thiệu cho cả nhóm về đỉnh Cây Cội nguồn, Jigrid và tấm bia đá mà ông đang nghiên cứu, nói về Fenikya, một huyền thoại huyền bí của thế giới này.

Sáng hôm sau, khi ông đã dịch được toàn bộ bia đá thì bị lính của Jigrid bắt cóc và cướp đi toàn bộ công trình nghiên cứu. Từ đó ông biết được kế hoạch của Jigrid là sử dụng "sức mạnh Fenikya" để phá hủy thế giới loài người vì đã đối xử tàn tệ với loài chim. Ông bị trói lại và đưa đến dải núi băng tuyết để Jigrid giải phóng sức mạnh Fenikya. Ông đã cố gắng can ngăn nhưng không thành công. JaianSuneo thấy cảnh ông bị trói liền phản đối và cũng bị bắt trói. Sau khi cho nổ số thuốc nổ đã đặt thì mọi người phát hiện Fenikya thực chất là một con quái vật. Nhưng ngay sau đó Ikaros xuất hiện nhằm ngăn chặn Fenikya, còn Doraemon và những người bạn thì cứu tiến sĩ Ho, Jaian và Suneo.

Khi Fenikya đã bị đưa về quá khứ thuở chưa xuất hiện hành tinh nào, hòa bình lặp lại, tiến sĩ Ho có mặt tại quảng trường để tạm biệt nhóm Nobita quay trở về thế giới của mình.

Tính cách

Trung thực, thân thiện, không sợ khó khăn tìm ra sự thật

Ngoại hình, dáng vẻ

Là dạng con cháu của cú vọ tiến hóa lên nhờ tiến sĩ Torino dùng tia tiến hóa phát triển. Ngoại hình to béo,lông màu nâu.

Các mối quan hệ

Gusuke

Là đứa con nuôi của cha mẹ Miruk nên ông coi cậu như cháu của mình hết lời dạy bảo.

Jigrid

Jigrid từng là học trò của tiến sĩ Ho, từ đó mà ông biết đến huyền thoại Fenikya. Để có được sức mạnh của Fenikya để hủy diệt thế giới loài người, hắn đã bắt cóc tiến sĩ Ho và ăn cắp mọi công trình nghiên cứu của ông về Fenikya. Biết được sự nguy hiểm của Fenikya, ông đã cố gắng can ngăn Jigrid nhưng không thành.

Miruk

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên