Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Hartmann

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Hartmann
ハルトマン Harutoman

Hartmann 2.png

Hartmann 1.png

Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Màu tóc: Nâu
Nước da: Trắng
Gia đình, bạn bè
Con cái: Kurt (Cháu trai)
Bạn bè: Tiến sĩ Peppler
Tài năng, tính cách
Tài năng: Về máy tính
Sự nghiệp: Tiến sĩ
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và viện bảo tàng bảo bối

'Tiến sĩ Hartmann' (Tiếng Nhật:ハルトマン Harutoman), là một nhân vật trong Nobita và viện bảo tàng bảo bối. Ông được biết là người đầu tiên chế tạo ra "Cánh cửa thần kì phiên bản đầu tiên" nhờ sự phát hiện một kim loại đặc biệt. Ông cùng với Tiến sĩ Peppler là hai người cùng làm với nhau.

Thông tin, tiểu sử

10.png

Tiến sĩ Harudoman (Trái) và Tiến sĩ Peppler (Phải) đang nghiên cứu

Ông cùng với Tiến sĩ Peppler đã cùng nhau chế tạo ra "Máy chế tạo nguyên hình Mặt trời" để quan sát về mặt trời nhưng mà vì sự bất cẩn của người bạn ông mà Mặt Trời bất ngờ lớn lên. Nhưng mà chính ông đã tự sửa sai cho bạn mình bằng cách khống chế Mặt Trời. Chỉ sau đúng 1 tiếng, mặt trời chính thức bị không chế. Nhưng tuy nhiên, bạn của ông, tiến Peppler đã bị trực xuất khỏi đảo viễn viễn. 

Hartmann phat hien kim loai goc.png

Tiến sĩ Hartmann phát hiện ra kim loại gốc.

Nhưng sau sự kiện đó, ông đã phát hiện ra một loại kim loại mới. Ông ngay lập tức nghiên cữu về loại kim loại mới này (Nó chính là kim loại gốc, FullMetal, loại kim loại dùng để làm ra các bảo bảo bây giờ). Nhờ có loại kim loại này mà ông đã chế tạo ra một loại máy có thể ngăn không cho mặt trời lớn lên mãi mãi.

Hartmann 1.png

Tượng của tiến sĩ Hartmann

Sau đó, những kim loại đó được áp dụng vào việc chế tạo bảo bối đến hiện giờ. Ông được nhắc đến rất nhiều trong việc tim ra kim loại gốc. Ông đã chế tạo ra "Cánh cửa thần kì", phương tiện mà nhóm Nobita hay di chuyển bây giờ. Và để tưởng niệm điều đó. Người ta đã xây một bức tượng ở trong viện bảo tàng.

Tính cách

Tien si Peppler bi truc xuat khoi dao.png

Tiến sĩ Peppler (Trái) bị trục xuất khỏi hòn đảo. Tiến sĩ đã ngăn cản không cho ông ra đi.

Ông là một người hiền lành. Luôn tha thứ, giống như chuyện ông không quan tâm đến chuyện là Tiến sĩ Peppler là hỏng mọi thứ. thậm chí có thể hủy diệt cả trái đất nhưng ông không hề quan tâm đến nó. Thậm chí ông còn khóc khi bạn của ông bị trục xuất khỏi đảo.

Các mối quan hệ

Tiến sĩ Peppler

Tien si Hartmann va Tien si Pepura.png

Tiến sĩ Hartmann (Trái) và Tiến sĩ Pepura (Phải) đang phải khống chế mặt trời nhân tạo lớn lên.

Ông và Tiến sĩ Peppler là một đôi bạn thần. Ngày trước, cùng làm chung việc quan sát mặt trời nhân tạo, Nhưng sự cố ập đến khi bạn của ông bất ngờ đánh rơi cốc cà phê khiến mặt trời lớn lên. Sau đó, ông đã giải quyết chuyện đó. Nhưng mà tiến sĩ Peppler đã bị trực xuất khỏi đảo và ông đã khóc khi bạn phải rồi đi. 

Kurt

Kurt là cháu trai của ông. Có lẽ hai người chưa từng gặp nhau. Nhưng Kurt có tính của ông là yêu về khoa học.

Thông tin cơ sở

Ông đã pháp hiện ra Kim loại gốc (FullMetal). Đó chính là 1 thứ quan trọng để tạo ra các bảo bối hiện nay. Ông là người đầu tiên tạo ra Chánh cửa thần kì. Cánh cửa đó rất lớn

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên