Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Hachi

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Hachi (Ichi)
ハチ Hachi- イチ Ichi
Hachi Ichi.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Chó
Tuổi: 10
Chiều cao: 1 m 42 (4 ft 8 in) (?)
Nước da: Vàng nâu
Sinh nhật: Đầu thập niên 2000
Quốc tịch: Nhật Bản
Nơi sống: Trước đây: Vương quốc chó mèo (Trái Đất)

Hiện tại: Không xác định

Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Bố mẹ nuôi của Hachi (nhận nuôi)
Chủ nhân: Nobita (Bạn bè)
Bạn bè: Chiko, Daku, Blutaro

Nobita

Kẻ thù: Nekozara
Biệt danh: Số Một (Ichi)
Tài năng, tính cách
Tính cách: Dũng cảm, mạnh mẽ, quyết đoán
Ghét: Bị người khác cản trở hành động
Nỗi sợ: Nước
Sự nghiệp: Tổng thống vương quốc chó mèo ( Trước khi dùng cỗ máy thời gian tự chế quay về quá khứ tìm Nobita )

Học sinh, trẻ em đường phố ( Sau khi từ quá khứ dùng cỗ máy thời gian tự chế quay về )

Hội nhóm: Chiko, Daku, Blutaro
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita ở vương quốc chó mèo"
DV tiếng Nhật: Hayashibara Megumi
Osaka Osamu (Ichi lúc về già)
DV tiếng Việt: Trần Hoàng Sơn
Đặng Hạnh Phúc (Ichi lúc về già)

...Số Một? Tớ không biết cậu đến từ đâu mà lại gọi tớ là Số Một, nhưng từ khi mới sinh ra đã được gọi là Hachi...

Hachi

Hachi (Tiếng Nhật: ハチ Hachi, Hán chuyển thể: 小八 Tiểu Bát) còn được biết đến với tên Somo là một chú chó sống bụi đời với mục đích khám phá bí mật của khu giải trí mèo cốt để tìm bố mẹ của mình đang bị mất tích. Cậu chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita ở vương quốc chó mèo.

Trước khi được tiến hóa, cậu chính là một chú chó con được Nobita đem về nuôi và đặt tên là Số Một (Tiếng Nhật: イチ Ichi, Hán chuyển thể: 阿一 A Nhất) và sống chung với Nôbita trong một thời gian ngắn.

Câu chuyện

Chú chó Ichi (Số Một)

Strayichi.png

Số Một khi còn là cún con

Trước khi cái tên Hachi được gán lên, cậu chỉ là một chú cún con ở sân bóng được Nobita cứu khi đang bị nước sông cuốn khi đang nhặt bóng mà Jaian đã đánh và được cậu đem về "nuôi lén".Trong thời gian đó, chú được biết món đồ chơi gọi là Kendama của Nobita và biết được cách chơi trò đó. Vài ba hôm sau, biết mẹ của Nobita nghi ngờ cậu nuôi chó trong nhà, Cậu ôm Số Một ra vùng đồi núi thì gặp thêm một số chó mèo khác. Cuối cùng, cậu cùng nhóm bạn của mình (trừ Doraemon) đem chú và đám chó mèo đó về 300 triệu năm trước để giải quyết tình hình, ở đó chú được tiến hoá nhằm sử dụng "máy sản xuất thức ăn từ nước và không khí". Khi quay về, Nobita làm rơi quả cầu trong bộ đồ chơi của mình, lúc đó, Số Một chạy ra lượm nhưng quay lại thì cánh cửa thời gian đã khép lại...

President Ichi.png

Số Một khi lên làm tổng thống.

Từ hôm đó, Số Một thường đứng ngay vị trí cánh cửa thời gian khép lại chờ Nobita quay trở lại mà bên tai cậu vẫn còn nghe câu nói trấn anh của Nobita: "Cứ an tâm, nhất định ngày mai tao sẽ quay lại". Cho dù đã là tổng thống đầu tiên của vương quốc chó mèo, Số Một vẫn giữ bên mình quả cầu mà Nobita đã đánh rơi và nghĩ sẽ có ngày Số Một sẽ đến tương lai tìm gặp cậu.

Cậu bé Hachi

Babyhachi.png

Hachi sau khi bị biến thành sẻ sơ sinh

Không lâu sau, Số Một chế tạo "cỗ máy thời gian" để thực hiện điều đó nhưng khi thử nghiệm thì gặp phải lốc xoáy thời gian, Hậu quả là Số Một bị biến thành trẻ sơ sinh và được đưa đến thời điểm 1000 năm sau. Ngay lúc đó, một người đi ngang qua đem về nuôi và đặt tên là Hachi. Từ đó cậu quên hết tất cả, trí nhớ đã không còn nhớ về Nobita. Kể cả khi cậu đến thăm sau 1000 năm gửi Hachi đến đó.

Một thời gian sau, khi Hachi đi học cùng Chiko, DakuBultaro, cả nhóm bạn may mắn thoát khỏi tai nạn giao thông nhờ "quả cầu hộ mệnh" (quả bóng trong đồ chơi giữ bóng do Nobita đánh rơi) cản lại. Thế là Hachi lợi dụng sự kì diệu này để bảo vệ cậu bị bùn đất ném vào nhưng không được. Cậu thất vọng ném quả cầu đi và bỏ về nhưng lại bị mẹ nuôi bắt đi tìm lại nó. Cả nhóm bạn đi tìm quả cầu ngay trong đêm và vô tình đi vào khu giải trí Mèo bị bỏ hoang. Tại đó, nhóm bạn gặp nữ pháp sư Omike và nhờ bà tìm giúp Hachi quả cầu bị mất. Tuy vậy mà Chiko đã tìm thấy nó trên râu mèo robot nhưng không lấy được vì nó nổi điên. Theo như Omike thì đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc tháo dỡ khu giải trí bị ngừng trệ và quả cầu chính là vật bất khả ly thân của Hachi. Cuối cùng, cậu quyết lấy lại được quả cầu và thoát chết trong gang tất. Đồng thời, bà biết được cậu và nhóm bạn sẽ là người cứu nguy cho vương quốc chó mèo.

Nôbita ở vương quốc chó mèo 2.jpg

Đối mặt với nhóm bạn Hachi khi đường cống bị sập do động đất

Và lời tiên báo đã thành sự thật khi nhóm bạn Hachi, Chiko, Daku và Blutaro vô hình chung trở thành trẻ em đường phố vì cha mẹ của họ bị mất tích trong khu giải trí Mèo. Khi nhóm bạn Doraemon đến để một mặt tìm chỗ sửa cỗ máy thời gian của họ bị hỏng do lốc xoáy, một mặt để Nobita tìm Số Một. Nhưng khi Nobita nhận ra Hachi thì cậu luôn tỏ vẻ xa lánh và không nhận mình là Số Một. Sau đó, Hachi trộm được viên Norazium, sau đó đưa cho nhóm bạn Hachi để hoạt động máy khoan tường, xảy ra trận động đất khiến Doraemon, Nobita, Jaian, Suneo, Shizuka và Sami rơi xuống. Doraemon hỗ trợ tìm bố mẹ cậu bằng cách dùng bàn tay chuột chũi để đào xuyên tường. Lúc đó đến nơi làm việc của bố mẹ họ, nhưng bị bảo vệ của Nekozara phát hiện và giam giữ toàn bộ mọi người, lúc đó Hachi may mắn trốn thoát và bỏ trốn.

Hachi vs Nekojara.png

Hachi đánh trả Nekojara

Khoảng 6 tiếng sau, Hachi mới quay lại, Suneo dùng chuột đồ chơi để dọa bọn chúng ra chỗ khác, rồi Hachi bấm nút mở cổng, thế họ mới thoát ra ngoài. Hơn cả, sau khi họ thoát, Hachi và Nobita cùng nhau đi đến khu giải trí mèo, lên tàu lượn siêu tốc nơi có đặt máy bay, họ bay bằng cách phá cửa sổ. Để hạ gục Nekozara thì Hachi dùng kiếm để đánh trả lại, lúc đó khi Hachi phải ngã ngũ, thì Doraemon sau khi thoát khỏi nhà kho thì dùng kiếm điện quang để ngăn chặn, còn Hachi thì đi qua khu hành lang đánh Nago (thuộc hạ của Nekozara) để cướp cỗ máy thời gian để ngăn Nekozara không thể nào âm mưu sát hại con người và đã thành công.
Nobitarescuehachi.PNG

Nobita bơi xuống cứu Hachi

Ngay sau đó, Hachi bị ngã xuống nước và suýt chút nữa chết đuối hoàn toàn do thiên thạch rơi trúng cỗ máy thời gian, vì Hachi không biết bơi, lúc đó cậu nhớ ra mình là Số Một chứ không phải Hachi, và Nobita liều mạng xuống cứu và đem cậu lên bờ.
Lúc đó, Nobita bị mất mũ chó mèo, nên bị ngộ nhận là chó mèo nên bạn bè của Hachi ai nấy đều quỳ lạy Nobita là vị thần tối cao của vương quốc. Lúc đó, Hachi cũng đã nhớ mình từng đúc tượng bằng khối Norazium, nên mới dẫn dắt Nobita và các bạn Doraemon, Hachi vào và khiêng vác, rồi đem theo nhưng bị Nekozara ngăn chặn.
Hachi ném quả cầu.png

Nobita và Hachi phối hợp ném quả cầu vào Nekozara

Nobita và Hachi cố gắng lái và giữ tượng, nhưng cuối cùng, họ sử dụng đồ chơi giữ bóng và Doraemon dùng đèn pin phóng to để đánh hạ. Cuối cùng, Nekozara ngất xỉu, cuốn danh sách bóng tối (do Ướt Sũng viết, truyền lại đến đời Nekozara) của hắn bị thiêu rụi. Hachi nhờ bạn Nobita đem tượng lên máy bay và bay đi. Cũng như cư dân ở vương quốc chó mèo, Hachi phải chia tay Nobita để đến hành tinh khác gần đó sinh sống và không biết sống chết ra sao. Hachi trên đường đi thì nói tạm biệt cậu.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Những đặc điểm về ngoại hình của Hachi cũng như Ichi có một số điểm khác biệt giữa phim chủ đề và manga:

Từ khi Nobita đem về nuôi, Ichi đã là một chú cún màu vàng nâu với đôi má màu trắng ngà, mắt đen. Khi ở dưới cái tên Hachi thì cũng có một vài thay đổi nhỏ, nhất là xuất hiện túm lông màu vàng nhạt trên trán. Tuy nhiên cũng có một vài điểm khác biệt của manga so với phim chủ đề, đặc biệt là khuôn mặt. Trong phim thì như đã nói, đôi má Hachi màu trắng.

Hachi001.jpg

Hachi trong phim

Cũng như mọi cư dân ở Vương quốc chó mèo, trang phục mà Hachi luôn thường được thấy mặc bao gồm: áo màu da cam, ống tay màu vàng - trang phục mà Hachi thường mặc. Vì đây là loại áo nam nên thường có cổ tay, được chia làm 3 vạt: trước và 2 bên: thắt lưng thường là màu đen. Ngoài ra, cổ áo thường bắt buộc phải cùng màu với áo. Quần thường có màu trắng hoặc trắng hơi ngả vàng. Ở đây, cậu thường mặc loại quần thứ hai. Hachi mang giày ống màu tím than. Tuy nhiên, trong manga cũng có một vài điểm khác biệt như Hachi mặc áo màu xanh lục, cổ tay trắng, quần trắng, đeo thắt lưng màu xanh lam và mang giày cùng màu với thắt lưng, đặc biệt là cậu còn đeo băng cổ tay màu xanh lam mà chi tiết này không có trong phim chủ đề.

Các mối quan hệ

Nobita

Ichi remeet Nobita.png

Nobita gặp lại Số Một trong nước mắt

Tình bạn giữa Nobita và Hachi là tình bạn vô cùng thắm thiết. Khi là một chú cún Nobita đã nuôi nấng cậu cho đến khi suýt chút nữa cậu bị mẹ Nobita phát hiện. Sau khi được Nobita dùng Đèn phóng xạ tiến hóa để giúp cậu tiến hóa, Ichi đã nỗ lực xây dựng Vương quốc chó mèo, và đến nơi mà hai người đã từ biệt mà trông chờ Nobita. Về già, cậu đã chế tạo được Cỗ máy thời gian để gặp Nobita, nhưng do gặp sự cố, cậu đã bị hóa thành trẻ sơ sinh và quên hết mọi thứ về Nobita. Tuy vậy tận sâu trong trái tim cậu vẫn còn những tình cảm đối với Nobita, và ở gần cuối tập phim cậu đã nhớ toàn bộ mọi chuyện, tình bạn của họ lại được gắn kết thêm 1 lần nữa.

Chiko, DakuBlutaro

Hachi là bạn của Chiko, Daku và Blutaro. 4 người đã cùng nhau tìm kiếm ba mẹ đã biến mất một cách bí ẩn (bị Nekozara bắt). Họ rất thân thiết với nhau và thường đi theo nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều trường hợp (như trong việc cướp chuông của Doraemon).

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên