Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Hạt dẻ tiết kiệm tiền

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Hatdetietkiemtien.jpg

Hạt dẻ tiết kiệm tiền

Là một bảo bối của Doraemon giúp ích cho người sử dụng.

Sơ lược

Là một hạt dẻ màu nâu, nó có thể lưu giọng nói nhưng chỉ biết 30% ngôn ngữ người sử dụng để tìm mọi cách để tiết kiệm tiền giúp người đó thực hiện yêu cầu như là:

  • Muốn ăn thì phải nhặt rau mao rồi ăn với nước mắm chung với giá dại là thức ăn rất rẻ, thích hợp khi tiết kiệm tiền.
  • Muốn may quần thì phải dùng tạp dề của mẹ cắt đi 1 phần để may.
  • Hết hồ, thì phải nghiền cơm thật là nát rồi thêm nước vào rồi trộn.

Cách sử dụng

Đút tiền vào 100 yên và yêu cầu bất kì điều gì thì nó sẽ thu hết số tiền tiết kiệm, tiền đã kiếm được để giúp người đó tiết kiệm đủ số tiền yêu cầu. Như gia đình Nobita yêu cầu tiết kiệm tiền để đi du lịch Hawai với số tiền là 10.000 yên vì vậy số tiền tiết kiệm này hơi lớn nên sau khi trải qua 1 tháng nhịn ăn một đói hai còng.

Lỗi

Trước khi sử dụng nên suy nghĩ kỹ số tiền mình muốn tiết kiệm và tiết kiện trong thời gian bao lâu. Nếu số tiền muốn tiết kiện quá lớn mà phải dành dụm được số tiền đó trong thời gian quá ngắn, ví dụ như 1 triệu đồng trong 5 ngày, hạt dẻ này sẽ bắt người sử dụng trải qua một quá trình tiết kiệm vô cùng khắc nghiệt để hoàn thành mục tiêu, và điều này có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người sử dụng. Nếu lén lút sử dụng tiền như để mua đồ ăn vặt, lập tức nó sẽ phạt người sử dụng bằng cách dùng giáo đâm vào người đó. Cho nên phải hết sức cẩn thận.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên