Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Hạt đậu xua đuổi trừ tà ma

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Hatdauxuaduoitrutama.jpg

Hạt đậu xua đuổi trừ tà ma

Hạt đậu xua đuổi trừ tà ma là một bảo bối của Doraemon

Sơ lược

Dựa trên phong tục ném đậu trừ tà ma vào ngày 3 tháng 2 (ngày Setsubun) của người Nhật Bản. Là một hạt đậu thông thường được sử dụng trong rừng để cúng tà ma. Công dụng của nó cũng khá là đặc biệt.

Công dụng khi xài

Giúp đuổi những kẻ thù sang bất kì nơi gần nhất và quen nhất.

Cách sử dụng

Mở nắp lọ ra, quăng những viên đậu xua đuổi trừ tà ma xuống đất và đợi kẻ thù đi ngang qua, lập tức hạt đậu sẽ nổ và chuyển kẻ thù đó sang chỗ khác. Mỗi hạt đậu đều đuổi được kẻ thù ý muốn.

Xuất hiện

  • Nobita và viện bảo tàng bảo bối: Bảo bối này thường được siêu trộm Deluxe xài, hắn ta sử dụng nó để đuổi các bảo vệ đi qua chỗ khác. Đặc biệt, Viển trưởng Ficus nhân cơ hội Siêu trộm Deloxe "viếng" bảo tàng đã sử dụng nó với động cơ tương tự để tìm tài khoản tiết kiệm của ông. Đồng thời, bảo bối giới thiệu ở cuối bài hát Mirai no Museum.

Một tai nạn thường gặp khi sử dụng là bảo bối sẽ di chuyển bất kì mà không quen thuộc, bảo bối này thông thường không phải để đặt đậu lung tung, khi đối tượng đi qua, lập tức đậu sẽ phát sinh ra rắc rối vì nó sẽ chuyển người đó sang tận quốc gia khác. Đồng thời khi kẻ thù đi ngang qua, đậu sẽ nổ và mất kẻ thù, nhưng khi người đó đi qua chỗ đậu sẽ nổ đến chỗ kẻ thù thế là nguy to. Nên hãy lưu ý để tránh sử dụng hạt đậu bừa bãi.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên