Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Gusuke

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Gusuke
グースケ Gūsuke
Gusuke1.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người chim
Tuổi: 11-12
Chiều cao: 1 m 33 (?)
Màu tóc: Nâu
Nước da: Nâu
Nơi sống: Birdpia
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Ikaros (cha ruột)
Odia (mẹ ruột)
Họ hàng: tiến sĩ Ho
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Shizuka, Miruk
Kẻ thù: Jigrid
Tài năng, tính cách
Tính cách: Vui tính, gan dạ, kiên trì, luôn phấn đấu
Nỗi sợ: Bay bằng chính đôi cánh của mình (từ lúc mới sinh, không còn)
Ước mơ: Gia nhập đội tuần tra bảo vệ chim di trú
Sự nghiệp: Đội trưởng Đội tuần tra chim di trú (cuối truyện)
Hội nhóm: Miruk, Doraemon, Nobita, Shizuka
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và những dũng sĩ có cánh
DV tiếng Nhật: Tongu Kyoko
DV tiếng Việt: Trần Hoàng Sơn

...Con người đâu phải toàn những kẻ xấu như người ta vẫn nói. Nếu biết được mình ở giữa xã hội loài người chắc thần dân ở thế giới loài chim sẽ ngạc nhiên lắm nhỉ...

Gusuke

Gusuke (Tiếng Nhật: グースケ Gūsuke, Hán chuyển thể: 古斯基 Cổ Tư Cơ) còn được biết đến với tên Gusê là một cậu bé người chim được nhóm bạn Nobita phát hiện khi tìm con họa mi cho Shizuka. Cậu bị lạc vào thế giới loài người qua đường cao tốc siêu không gian. Gusuke chỉ xuất hiện trong tập phim Nobita và những dũng sĩ có cánh.

Câu chuyện

Gusuke sinh ra đúng lúc cha mẹ ruột của cậu (Ikaros và Odia) đang trên đường tránh bão.
BabyGusuke felldown.png

Gusuke mới sinh bị rơi trong mưa bão

Do sức gió quá mạnh nên cậu bị bay ra khỏi giỏ và rơi xuống đất cùng chiếc lông cánh của cha mình nhưng may mắn được mẹ Miruk cứu và đem về nuôi. Từ đó trở thành nỗi ám ảnh của bản thân Gusuke nên cậu không thể bay bằng chính đôi cánh của mình được. Chính vì nhược điểm đó mà cậu thường xuyên bị trễ học do phải chạy bộ. Chưa dừng lại đó, Gusuke còn bị TsubakuroTobio bắt nạt chỉ vì mình không biết bay, thậm chí còn tệ hơn nếu Miruk không can ngăn kịp thời. Không còn cách nào khác, cậu phải dùng chiếc máy bay gọi là Bão Tuyết của tiến sĩ Ho để bù lại nhược điểm của mình.

Trước đó, vì không thể bay được nên Gusuke đành chịu chạy bộ nên cậu thường hay trễ giờ học. Từ những lần chạy bộ, cậu biết được từng ngóc ngách của Birdia và vẽ tấm bản bồ từ những tờ giấy nhỏ. Một lần đi học trễ, cậu vô tình va chạm với tiễn sĩ Ho và làm rơi tấm bản đồ do cậu vẽ và được ông trả lại sau giờ tan học. Tuy ý tưởng của Gusuke khó mà thực hiện nhưng lại được tiến sị Ho ủng hộ và giúp đỡ. Hai ngày sau, nhựng tấm bản đồ của Gusuke gây chú ý đến cả trường. Một lần nữa, Tubakuro và Tobio lại tìm cách bắt nạt Gusuke khi hai cậu lấy tấm bản đồ của Gusuke mà cắm lên ngọn cây nhằm dụ cậu bay lên mà lấy nó nhưng may mắn là Miruk đi ngang qua phát giác và xông vào đánh hai cậu ta. Gusuke dù lấy lại được tấm bản đồ nhưng lại thấy thật vọng vì khoảng trống trên đó đã bị viết kín hết đến khi Miruk dùng hết lý lẽ để khuyên giải thì cậu mới hiểu. Vài ngày sau, Gusuke quyết định tận dụng kì nghỉ của mình mà đi xa hơn để hoàn thành tấm bản đồ của mình

Gusuke bumped Nobita.png

Gusuke va chạm với Nobita

Không lâu sau, cậu vô tình bị lạc vào thế giới loài chim qua đường cao tốc siêu không gian rồi va chạm với NobitaDoraemon khi cả hai đang bắt chim họa mi của Shizuka vừa xổ lồng. Cú va chạm này làm cậu rơi xuống ngọn núi cùng chiếc Bão Tuyết rồi bất tỉnh ngay sau đó và được Nobita đem về nhà chăm sóc. Tuy nhiên khi tỉnh lại, cũng như bao cư dân thế giới người chim Birdpia, Gusuke hoảng sợ và bỏ chạy trên nóc nhà. Sau đó, cậu được Nobita trấn tĩnh và tạm ẩn náu để chờ sửa xong chiếc máy bay của mình. Hôm sau, Gusuke quay về nhưng bị JaianSuneo tóm lại và kéo theo nhóm bạn qua Birdpia, cậu còn chứng kiến Jaian và Suneo bị đội tuần tra bắt.
Gusuke remeet Nobita.png

Gặp lại bất ngờ

Tuy vậy, Gusuke gặp lại Nobita tại nhà tiến sĩ Ho và cùng nhau giải cứu Jaian và Suneo và thành công. Sau đó, cậu cùng nhóm bạn quay trở về nhà và biết được âm mưu của Jigrid, thậm chí còn bị hắn sỉ nhục, chế giễu khi biết mình không biết bay.
Gusuke cùng với Nobita, Jaian và Suneo tham gia cuộc thi Ikaros – cuộc thi tuyển quân cho đội tuần tra bảo vệ chim di trú. Gusuke và Tsubakuro cùng về đích một lúc. Nhưng do có âm mưu từ trước cộng thêm biết được điểm yếu của cậu nên hắn gạt bỏ kết quả của cậu vì bay bằng đôi cánh máy bay.
Gusuke cry.png

Suy sụp hoàn toàn trong thất vọng

Chiều tối hôm đó, Gusuke suy sụp hoàn toàn đến nỗi bỏ cả ăn uống. Hôm sau, Gusuke lẻn bỏ đi tập bay nhưng không được do vẫn còn bị ám ảnh kí ức xấu của mình và may mắn được nhóm bạn cứu kịp thời. Cậu biết được tiến sĩ Ho đã bị tổng chỉ huy Jigrid bắt cóc để thực hiện kế hoạch đánh thức quái vật Fenikya.
Gusuke cầu cứu Ikaros.png

Cầu cứu Ikaros

Cả nhóm đến cầu cứu anh hùng huyền thoại Ikaros (lúc này đang bị giam giữ trên đảo xa). Ikaros nhận ra Gusuke là con mình nhờ chiếc lông chim hộ mệnh mà cậu luôn giữ bên mình.
Anhao Dr.Torino.png

Khám phá câu chuyện của tiến sĩ Torino

Sau đó, Ikaros cùng cả nhóm đến dải núi băng tuyết, nơi giam giữ Fenikya và khám phá câu chuyện hình thành thế giới loài chim Birdpia của tiến sĩ Điểu học thế kỉ 23 Torino Mamoru. Ngay lúc đó, Fenikya được Jigrid giải thoát. Doraemon ra tay tiến hóa lùi nó nhưng do lính tuần tra can thiệp nên tác dụng ngược lại. Thế là con quái vật đã vượt quá kiểm soát và liên tục tàn phá Birdpia, mọi nỗ lực của Doraemon, Ikaros và đội tuần tra chim di trú đều thất bại.
Gusuke's plane bruned.png

Chiếc Bão Tuyết bị thiêu rụi...

Cuối cùng, Gusuke dụ Fenikya đến cỗ máy thời gian của tiến sĩ Torino trên ngọn Cây Cội nguồn nhưng dọc đường lại bị rơi xuống do chiếc Bão Tuyết của mình bị con quái thú phun lửa đốt cháy.
Gusuke bay đỡ Nobita.png

Gusuke bay xuống cứu Nobita

Nhờ sự động viên của cha ruột mình thông qua thần giao cách cảm, Gusuke đã vượt qua nỗi ám ảnh của bản thân và bay xuống cứu nguy cho Nobita. Cậu cùng Nobita và Doraemon dụ Fenikya đến cỗ máy thời gian và đưa con quái vật về quá khứ thật xa. Sau đó, trừ Gusuke, Ikaros và tiến sĩ Ho, tất cả cư dân đều ngỡ ngàng khi biết nhóm bạn là con người. Nhờ chiến công này, Gusuke trở thành tân đội trưởng đội tuần tra bảo vệ chim di trú. Cả nhóm Nobita tạm biệt Birdpia để trở về nhà.

Tính cách

Ngoại hình, dáng vẻ

Các mối quan hệ

Nobita

Nobita & Gusuke fix plane.png

Nobita giúp Gusuke sửa chiếc máy bay Bão Tuyết

Gusuke va chạm với Nobita khi cậu đang bắt chim họa mi của shizuka vừa xổ lồng rồi rơi xuống và bất tỉnh ngay sau đó. Tỉnh lại thì cậu biết được mình đang ở trong phòng Nobita. Cũng như phản ứng của bao cư dân người chim, Gusuke hoảng sợ khi thấy Nobita vì tưởng nhóm bạn sẽ làm hại cậu và leo lên nóc nhà bỏ chạy khi bị mẹ Nobita phát hiện. Sau khi Nobita giải thích, cậu mới hiểu ra mọi chuyện. Sáng hôm sau, Nobita giúp Gusuke sửa chữa chiếc Bão Tuyết. Khi dụ Fenikya lên cỗ máy thời gian trên đỉnh Cây Cội nguồn, chiếc Bão Tuyết của cậu bị thiêu rụi, Nobita bị rơi xuống do mất mũ chim, Gusuke vượt qua nỗi sợ hãi bay xuống cứu Nobita. Cả hai kết hợp ăn ý với nhau để đưa Fenikya về quá khứ.

Miruk

Gusuke vs Miruk.png

Miruk tra hỏi Gusuke

Dù là bạn thân cùng lớp nhưng vì cùng sống chung một nhà nên Miruk luôn coi Gusuke như người anh của mình. Đồng thời cô còn cổ vụ, động viên cậu vượt qua mọi mặc cảm về nhược điểm của mình. Chỉ vì Gusuke không biết bay nên cậu thường bị Tsubakuro và Tobio bắt nạt, đúng lúc đó Miruk cũng vào can thiệp, thậm chí cô còn thẳng tay đánh họ ngay tại chỗ. Tuy vậy, Miruk còn lo lắng cho Gusuke quá mức đến nỗi cô luôn phải bực dọc khi cậu đột nhiên biến mất chẳng lời hỏi han là luôn hỏi tội cậu mỗi khi tìm thấy cậu. Khi tận mắt chứng kiến Gusuke bay được, Miruk vui mừng đến phát khóc vì nỗ lực động viên của mình đã được đền đáp.

Ikaros

Gusuke là đứa con bị thất lạc của Ikaros và Odia kể từ khi cậu vừa mới sinh ra. Khi Jigrid âm mưu giải thoát cho Fenikia, Gusuke đến nhà giam để nhờ ông giúp đỡ. Trong lúc đó, Ikaros nhận ra Gusuke là con của mình. Là cha con, nên giữa hai người có thần giao cách cảm với nhau, ông là người đã động viên con hãy dũng cảm, nhờ đó Gusuke đã có thể bay bằng chính đôi cánh của mình.

Tiến sĩ Ho

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên