Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Goda Takeshi

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận1 Share

Nhân vật
Goda Takeshi (Jaian)
剛田ごうだ たけし Gōda Takeshi- ジャイアン Jaian
Jaian02.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Tuổi: 10 (52 so với hiện tại)
Chiều cao: 1 m 50 (4 ft 11 in) (thiếu niên)
1 m 85 (6 ft 1 in) (trưởng thành)
Cân nặng: 64 kg (141 lb)
Sinh nhật: 15 tháng 6 năm 1964
Quốc tịch: Nhật Bản
Nơi sống: Nerima, Tokyo
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: ông bà Goda
Anh chị em: Jaiko (em gái)
Hôn nhân: có vợ (nhưng chưa rõ tên)
Bạn bè: Suneo, Shizuka, Nobita, Doraemon
Tài năng, tính cách
Tài năng: nấu những món ăn "bốc mùi đặc biệt", năng khiếu học võ
Đặc biệt: giọng hát kinh khủng
Tính cách: hung dữ, dễ nổi nóng, hay gây gỗ, bắt nạt, trấn lột đồ người khác (thường ngày)
bình tĩnh, đáng tin cậy, chân thành vì tình bạn (những lúc nguy hiểm)
Sở thích: hát, bắt nạt
Ghét: bị mách
Nỗi sợ: mẹ, thầy giáo.
Ước mơ: trở thành ca sĩ nổi tiếng, người mẫu
Sự nghiệp: Học sinh, kẻ bắt nạt
Thông tin hậu trường
DV tiếng Nhật: Kaneta Kimotsuki (1973)
Kazuya Tatekabe (1979~tháng 3, 2005)
Kujira (2000)
Subaru Kimura (tháng 4, 2005~)
DV tiếng Việt: Lâm Quốc Tín (2010-2013)
Hồ Tiến Đạt (2014)
Huỳnh Thiện Trung (2014~)
DV tiếng Anh: Kaiji Tang

...Cái gì của cậu cũng là của tớ, của tớ vẫn là của tớ. Cho nên cậu cũng là của tớ nốt...

Goda Takeshi

Goda Takeshi (Tiếng Nhật: ごうだ たけし Gōda Takeshi, Hán chuyển thể: 剛田武 Cương Điền Võ) còn có biệt danh là Jaian, Gian hay Chaien (Tiếng Nhật: ジャイアン) là một cậu bé học cùng lớp với Nobita. Sinh ngày 15 tháng 6 năm...Jaian không nhớ nổi năm sinh của mình.

Câu chuyện

Là con trai cả trong một gia đình bố làm công nhân, mẹ là chủ cửa hàng tạp hóa. Jaian hay bắt nạt bạn bè nhưng bù lại rất sợ mẹ và thương em gái. Tuy hay bắt nạt bạn bè nhưng cậu rất coi trọng tình bạn và giúp đõ họ khi gặp khó khăn trong một số tập truyện dài.

Tính cách

Jaian là một cậu bé rất to béo và khỏe mạnh. Cậu rất hay bắt nạt Nobita cũng như các bạn khác. Jaian có một tính cách cục cằn, luôn cho rằng mình đúng, và tự xưng là "Đại ca". Cậu rất thích chơi bóng chày và là đội trưởng của đội bóng chày cùng tên "Jaian". Dường như cậu bao giờ cũng kiếm cớ để bắt nạt Nobita. Cậu rất dễ nổi nóng, thường hùa cùng Suneo gây phiền toái cho các bạn khác (Đôi khi cậu cũng đánh cả Suneo). Cậu cũng có thói quen trấn lột đồ của các bạn khác (đồ chơi của Suneo, sách truyện của Nobita...)

Cậu rất mê ca hát. Nhưng giọng hát của cậu cực kì kinh khủng đến mức độ mỗi khi nghe Jaian hát, cả bọn như bị tra tấn cực hình. Mỗi khi Jaian định biểu diễn hát, cả bọn luôn kiếm cớ để không đi xem cậu biểu diễn.

Cậu cũng có tay nghề nấu ăn cực kì kinh khủng. Món ăn đầu tiên cậu nấu mang tên "Món hầm Jaian", và món thứ hai là món Pizza Jaian. Cả hai món này đều làm từ những nguyên liệu rất... kỳ quặc, đều có màu tím, có mùi rất kỳ lạ và khó ngửi, và nếu ăn phải thì... chỉ muốn xỉu vì quá kinh khủng.

Tuy nhiên, một điều đặc biệt ở Jaian đó là cậu ta rất thích chơi búp bê. Điều này thể hiện trong một lần tình cờ, Doraemon sử dụng bảo bối của để lẻn vào nhà Jaian, khiến cho cậu ta phải hối lộ chú mèo máy một chiếc bánh rán nhằm... ngăn chặn thông tin phát tán.

Trong các tập truyện dài, Jaian không còn là một cậu bé to xác, hay bắt nạt người khác nữa. Ngược lại, cậu được khắc họa là một người luôn bênh vực kẻ yếu, ghét các thế lực xấu xa, sẵn sàng hi sinh vì bạn bè, nếu cần thiết, nhất là cậu luôn khen ngợi ai gan dạ như mình. Trong tập truyện Nobita thám hiểm vùng đất mới, trong lúc Kuntaku bị vây khốn, cậu đã sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, quay lại cứu bạn. Mặt khác, trong tập Nobita và hành tinh muông thú, cậu khen ngợi Chippo khi biết cậu đã liều mình tìm Romi trong mưa bom. Đôi khi, tính hay nổi nóng của cậu luôn gây ấn tượng xấu cho người hành tinh khác về người trái đất cũng như cho các loài khác về con người.

Ngoại hình, dáng vẻ

Chaien có bề ngoài khá cục mịch, béo lùn. Cậu ta để tóc ngắn như hầu hết các nhân vật nam khác trong truyện, có điều phần mái được cắt kiểu răng xưa. Đặc biệt, Chaien có một cái rốn lồi - điều mà cậu cảm thấy rất tự ti. Thậm chí, có lần, Chaien còn dùng thước để đo xem rốn mình dài thêm bao nhiêu phân nữa.

Các mối quan hệ

Doraemon

Trong một số trường hợp, Jaian tìm tới Doraemon để mượn bảo bối của cậu, và thường thì từ đó lại xảy ra rắc rối. Đôi lúc cậu cũng là đối tượng bắt nạt của Jaian.

Nobita

Là kẻ bắt nạt và người bị bắt nạt. Có vẻ Jaian rất thích thú với việc trêu chọc Nôbita. Những lúc cậu bực bội vì một lý do nào đó (bị điểm kém, bị mẹ la...) chỉ cần thấy Nobita thôi là cậu sẽ đánh Nobita bầm dập mà không cần biết lý do (hoặc nếu có lý do thì sẽ là do cậu ấy quá đáng ghét).

Tuy nhiên, trong một số tập truyện dài như Nôbita đến xứ Ba Tư, chính Chaien là người đã sẵn sàng không màng khó khăn, ra tay giúp đỡ cậu bạn hậu đậu.

Shizuka

Tuy là một kẻ bắt nạt, nhưng Jaian lại không bắt nạt Shizuka vì cô ấy là con gái. Cậu cũng rất quý Shizuka và thường đối xử tốt với cô bé.

Suneo

Chaien và là một cặp bài trùng không thể thiếu trong Đôrêmon. Hợp nhau từ tính cách đến sở thích bắt nạt Nôbita, Xêkô luôn là người làm vừa lòng Chaien nhất cũng như khi đi cùng Chaien thì Xêkô chẳng sợ bị ai bắt nạt. Tuy nhiên, lắm lúc, cậu là đối tượng bị trấn lột của Chaien.

Trong các tập truyện dài, hai người hay đi cùng nhau mỗi khi nhóm bạn 5 người lớp 3E bị tách ra.

Dorami

Mỗi khi Doraemon đi vắng và Dorami đến thay trong một số trường hợp cậu nhờ Dorami giúp đỡ mình.

Jaiko

Là em gái của Jaian. Cậu có niềm yêu thương đặc biệt với em gái của mình. Mỗi khi Jaiko sáng tác ra tập truyện tranh mới, cậu thường đi hăm bạn bè phải khen truyện của em ấy sao cho em gái cậu vui (như phải cười mỗi khi đọc truyện cười của Jaiko chẳng hạn).

Ông bà Takeshi

Đối với họ, thì khi bà Goda phát hiện tra tấn bạn bè bằng giọng hát kinh khủng vịt đực, điểm 0, tính cách bạo quát với bạn bè thì bà không tha cho cậu.

Kuntaku

Kuntaku & Jaian smile.png

Hiểu nhau sau lần cãi vã...

Sau ngày đầu tiên thám hiểm, Jaian cảm thấy bực bội và có ý định bỏ cuộc chỉ vì bị nhóm bạn chơi khăm. Vì thế, Kuntaku gửi cho Jaian tấm bản đồ đến vương quốc Bonvanko dưới ảnh ảo tượng thần do anh tạo ra nhằm thúc giục cậu tiếp tục hành trình. Sau một ngày gặp nhiều hoạn nạn, Jaian đều bị nhóm bạn đổ vạ hết trách nhiệm lên đầu, nhưng chỉ có "Bụng Rỗng" mới hiểu được nỗi oan ức của cậu. Vì thế, trong lúc Kuntaku bị vây khốn, cậu đã sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, quay lại tiếp ứng cho anh cho dù trước đó cả hai có cãi vã dưới mưa bom.

Kuntaku thumped.gif

Dù vậy, khác phiên bản cũ, Jaian thì chỉ có cố gắng cãi cọ với anh, nhưng sau khi hết hơi, cả hai quyết định hợp tác. Còn bản làm lại, Kuntaku và Jaian cãi nhau, sau đó anh quá tức giận, tính dùng răng nanh của mình để cắn, nhưng bị Jaian đấm vào má cho anh tỉnh lại. Từ đó 2 người hợp tác cùng nhau để chiến đấu tới cùng. Nhưng bạn bè lại cãi với họ. Sau khi hết lời, họ cũng quyết định hợp tác cùng nhau. Trước khi ra đi, Kuntaku còn cho báu vật của Bonvanko thay cho lời trả ơn nhưng Jaian đã từ chối. Trước khi Jaian rời khỏi vương quốc với nét mặt buồn, Kuntaku còn giữ được cú đấm của cậu làm cậu hết sức mừng rỡ và không hề buồn.

Betty

Blutaro

Tài năng

Jaian đánh võ Judo rất giỏi, tuy nhiên với những tên côn đồ thì cậu phải chịu thua.

Thông tin cơ sở

  • Cậu là người đã phát hiện ra con thú Chichi Takeshi, một loài vật tưởng như đã mất tích từ lâu. (do Doraemon và Nobita đưa về từ tương lai nhưng cuối cùng lại để sổ lồng) và từ đó cậu nổi tiếng.
  • Jaian tuy bắt nạt bạn bè, nhưng Jaian lại sẵn sàng giúp đỡ nhóm Doraemon khi họ gặp hiểm nguy, như lúc Nobita mệt mỏi, Jaian lại cõng cậu tại phim dài 2006.

Cước chú

Liên kết ngoài

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện
ĐTS
7 anh tài Dora
DoraemonDora Med IIIDora - NichovDora - RinhoDora The KidDora VươngEl Matadora
Nhân vật chính khác
NobitaShizukaJaianSuneoDorami
Nhân vật khác
Chính diện và trung lập: TeraodaiNoramyakoJairoboSuroboJedoraDorapanMimimiDora Mít ƯớtDora Phàm ĂnDora Ăn VạDora Leonardo Da VinciNobinoMimikoDoramikaNinaCarmenRobinPino

Phản diện: AchimovJeryNiganiga

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên