Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Gương nhân đôi

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Guong X2.JPG

Sơ lược về bảo bối

Bảo bối có bề ngoài như một chiếc gương bình thường, nhưng nó có thể sao chép từ một vật nguyên bản.

Công dụng

Gương nhân đôi dùng để sao chép những vật mà mình cần sao chép. Người sử dụng muốn nhân đôi cái gì thì chỉ cần đưa vật cần sao chép trước gương, gương sẽ tự động giữ lại bản sao để chờ người sử dụng lấy ra.

Xuất hiện

Bảo bối này xuất hiện trong tập truyện ngắn Nobita trong gương cùng với 2 bộ phim dài Nobita - Vũ trụ phiêu lưu kíNôbita và Đại chiến người cá khổng lồ.

Chú ý khi sử dụng

Một tai nạn thường gặp khi sử dụng là bảo bối này sẽ sao chép bản thân người sử dụng nếu người đó đưa người đứng trước gương. Bản sao của người sử dụng sẽ lập tức quăng người sử dụng thật vào trong gương và phải ở trong đó vĩnh viễn nếu như không có ai sử dụng chiếc gương lần nữa. Bản sao của mỗi người sẽ trái ngược hẳn với chính người đó cả về cá tính lẫn những thói quen (ví dụ bản sao của Nobita rất ranh ma, và luôn chỉ dùng tay trái để viết bài).

Hay còn nhược điểm cuối cùng là không phải lấy chiếc gương này để kiếm tiền bởi vì bỏ tiền vào trong gương thì gương sẽ chép ngược tiền của đối tượng. Ví dụ Nobita muốn kiếm gấp 5 lần 1000 yên thì khi bỏ vào gương thì gương sẽ chép ngược thành 0001 yên sẽ trở thành 1 yên. Vì vậy, chiếc máy có công dụng là in ngược các thứ như giấy, bút nhưng tác dụng không thay đổi ngoại trừ là sao chép bản thân.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên