Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Fuko

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Fuko
フーコ Fūko

Fuko.png

Ảnh chụp màn hình (34).png

Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Loài: Bão
Nước da: Vàng (dạng trần)
Cam và trắng (dưới lốt Dorakoko)
Gia đình, bạn bè
Cha mẹ: Thần gió
Anh chị em: Gorado
Chủ nhân: Uranda (cũ), Nobita
Bạn bè: Nobita, Doraemon, Shizuka, Temujin
Kẻ thù: Suneo
Tài năng, tính cách
Tài năng: Phát sinh gió
Tính cách: Ngây thơ, ham chơi, hay dỗi hờn
Sở thích: Nóng
Ghét: Lạnh, bị người khác chọc ghẹo
Nỗi sợ: Lạnh
Món ăn ưa thích: Không khí nóng
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Nobita và những pháp sư Gió bí ẩn
DV tiếng Nhật: Kanai Mika
DV tiếng Việt: Lưu Ái Phương

Fuko (Tiếng Nhật: フーコ Fūko, Hán chuyển thể: 風子 Phong Tử) là con gái của thần gió, chỉ xuất hiện trong tập phim dài và manga với tựa đề Nôbita và những pháp sư Gió bí ẩn.

Câu chuyện

Fuko là 1 trong 3 phần cơ thể con rồng bão tố Mafuga mà được Uranda (Thủ lĩnh bộ tộc bão tố) tạo ra và điều khiển để hủy diệt trái đất gây nên trận đại hồng thủy Noah. Fuko thuộc phần thân của con rồng Mafuga.

Tính cách

Khác với anh em của mình đó là Gorado, Fuko (Tên do Nobita đặt) hiền lành hơn và cư ngụ trong lốt chú khủng long do Doraemon tạo ra. So với khi Fuko ở trần, trong lốt chú khủng long cô có vẻ dễ thương và hiền dịu hơn. Tính cách Fuko có vẻ hiền, nhưng khi có bất đồng hay ghen tuông chuyện gì, cô luôn trở mặt và dỗi hờn trong một thời gian dài. Fuko là con gái nên tính nết khá nhút nhát, khi gặp chuyện chẳng lành cho cô, cô luôn nấp sau lưng Nobita.

Ngoại hình, dáng vẻ

Với hình dạng trần, Fuko giống một cơn bão mini chỉ có mặt mũi, phần dưới là những vòng xoáy gió do cơ thể Fuko tạo ra.

Với hình dạng khi ở trong lốt nguỵ trang (với lốt như chú khủng long Dorakoko), Fuko nhìn như một con vật có đầu đuôi và mình mẩy đầy đủ. Bên ngoài có phần bụng và đôi bàn tay trắng, má ửng hồng, đôi sừng vàng nhỏ trên đầu, cái nơ hồng cột phía sau. Phần còn lại cơ thể hầu như là màu cam và có đuôi to dài. Cái đuôi chuyển động lắc lư để tạo gió khi cô đang bay. Vì vậy, không ai có thể biết Fuko khi đang ở trong hình dạng này mà chỉ xem là một thú nhồi bông bình thường.

Các mối quan hệ

Nobita

Các mối quan hệ (Nobita).png

Fuko nấp sau Nobita

Nobita tình cờ gặp Fuko khi cô bị Suneo truy bắt. Từ lúc đó, cô cứ bám theo Nobita dai dẳng mà không chịu rời. Kết cục thì Nobia phải đem Fuko về nuôi. Trong một thời gian ngắn, cô luôn luôn bám theo Nobita và tình cảm giữa cậu với Fuko ngày một đậm đà, thắm thiết hơn, như anh em trong nhà vậy.

Khi Nobita tìm thấy Fuko bị giam trong lồng, cậu sẵn sàng ra tay cứu cô bé. Sau đó cả hai cùng sát bên nhau vượt qua hang động lạnh lẽo. Khi thấy Fuko bất tỉnh vì lạnh, cậu ôm Fuko trong lòng cho đến khi ra ngoài bão tuyết, cả hai đều ngất đi, nhưng cậu luôn ôm ấp Fuko trong lòng để sưởi ấm cô và mong cô sống lại.

Khi Fuko đã hi sinh, Nobita cảm thấy rất buồn và mỗi khi thỉnh thoảng thấy cơn gió nhỏ phớt qua thì cậu cứ ngỡ là Fuko, cậu không cảm thấy buồn nữa, vì mỗi lần như thế thì cậu cứ ngỡ như Fuko đang ở bên cạnh cậu vậy.

Temujin

Thông tin cơ sở

Fuko là con gái của thần gió Uranda. Là một trong 3 khúc thân rồng Mafuga (Fuko thuộc phần thân thứ 2 của Mafuga).

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên