Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Freya

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Freya
Freya.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nữ
Tuổi: 12-13
Chiều cao: Khoảng 25 cm
Màu tóc: Lam
Da cam (manga)
Nước da: Trắng
Nơi sống: Phi đoàn Phiêu bạt Ngân hà
Gia đình, bạn bè
Chủ nhân: Moa (trước đó)
Bạn bè: Rian, Rogu, Goro Goro (đồng đội)
Nobita, Doraemon, Shizuka, Jaian, Suneo
Tài năng, tính cách
Tài năng: Lập trình hệ thống phi thuyền
Tính cách: Dịu dàng
Sở thích: Tắm
Hội nhóm: Moa (trước đó)
Đội Hiệp sĩ thiếu niên Vũ trụ (Rian, Rogu, Goro Goro)
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita - Vũ trụ phiêu lưu kí"
DV tiếng Nhật: Sou Mayumi
DV tiếng Việt: Phạm Thúy Hằng

...Tôi vô cùng xin lỗi mọi người, tại tôi mà mọi người phải gặp nguy hiểm...tôi...

Freya

Freya (Tiếng Nhật: フレイヤ Fureiya, Hán chuyển thể: 佛蕾亞 Bật Lôi Á) còn được biết đến với tên Furê là thành viên trong Đội Hiệp sĩ thiếu niên vũ trụ, cùng với Rian và đồng đội tìm kiếm hành tinh mới. Cô còn là nội gián thân cận của Moa nhưng sau đó đã quay lưng chống lại hắn để chuộc lỗi lầm.Cô chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita - Vũ trụ phiêu lưu kí.

Câu chuyện

Là bạn đồng hành của Rian, cùng RoguGorogoro được phân công tìm kiếm hành tinh ở Hệ Mặt Trời và vô tình đáp xuống Trái Đất để thăm dò và nghiên cứu.
Bring Doraemon's toy.png

Freya (khối cầu sáng) mang hộp đồ chơi của Doraemon đi

Trong lúc đó, cô vô tình mang bộ đồ chơi của Doraemon đem lên tàu vũ trụ mà không hề biết JaianSuneo ở trong. Sau đó trở về phi đoàn với kết quả khả quan. Tuy vậy tàu của cả nhóm bị rơi vào vùng sóng năng lượng nhưng may mắn thoát ra được. Sau đó Freya phát giác nhóm bạn DoraemonNobita trên tàu của mình và Rian hiểu lầm nhóm bạn đột nhập vào tàu có ý đồ xấu nên giam lỏng họ trong kho tàu. Tuy nhiên, con tàu không còn thực hiện bước nhảy Alpha được nữa, theo chỉ dẫn của Freya, Rian cho hạ cánh xuống hành tinh S56 để sửa chữa nó. Trước đó cô đã phá hỏng thiết bị liên lạc mà không ai biết.
Freya trách Rian.png

Freya trách Rian vì làm mất Quả cây thần linh

Lúc đó Rian phát hiện mình bị mất Quả cây thần linh và Freya trách cậu về sự bất cẩn tai hại này. Sau đó cả nhóm bị bọn quái trùng Raomion tấn công nhưng đã được nhóm bạn cứu kịp thời mà mọi người không hay biết họ thoát ra ngoài lúc nào. Đến khi nhóm bạn kể lại thì Rian trách Freya bạ đâu lượm đó.
Moa chỉ đạo Freya.png

Nhận chỉ đạo từ Moa...

Sau khi Moa biết được khả năng kì lạ của nhóm bạn nên sai cô tìm cách làm hại họ.
Hôm sau, Freya cùng đồng đội và nhóm bạn lên đường trở về phi đoàn nhưng vẫn phải đáp xuống một hành tinh dọc đường để dưỡng máy do sự cố trên. Sau đó, Rian cho tàu đáp xuống một hành tinh gần đó vì nhiên liệu của tàu đã gần cạn. Nhưng cả nhóm lại bị va chạm do sương mù dày đặc của hành tinh và cả nhóm bất tỉnh ngay sau đó. Nhân cơ hội nhóm bạn xuống tàu, Freya bí mật khóa của tàu làm Rian phải chật vật phá cửa tàu để xuống cứu nhóm bạn. Đến khi biết được đó là hành tinh mê hoặc, Rian cho cất cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn. Sau khi ra khỏi hành tinh đó, tàu của Rian lại bị sinh thể khoáng thạch hút cạn năng lượng nhưng đã được tư lệnh Ribeto giúp đỡ kịp thời và đưa về căn cứ của mình. Tại đó, trong khi mọi biết được và lên tiếng phản đối âm mưu xâm chiếm Trái Đất của Moa thì Freya chỉ biết im lặng. Đến khi Ribeto chỉ đích danh thì cô mới thú nhận mình là nội gián của Moa và lộ trình trên nằm trong chủ ý của cô.
Freya help Rian.png

Freya ra tay để mở đường thoát cho mọi người

Không lâu sau, Freya thấy họ đang tìm đường trốn thoát nên quyết định định quay lại với Rian và giúp họ thoát thân. Trên tàu, Freya hối hận về việc mình đã làm và cùng với mọi người trở về phi đoàn.
Ngay sau đó, Freya cùng đồng đội và nhóm bạn Nobita chống lại Quân độc lập. Trong khi mọi người chiến đấu, cô cùng Rian, Nobita và Doraemon đến vô hiệu hóa tháp tháp chỉ huy và đã thành công. Nhờ Freya cho biết hành động của Moa, Rian đột nhập vào phi thuyền để ngăn chặn hắn.
Freya can Rian.png

Freya giúp Rian (bị Moa thôi miên) tỉnh ngộ

Tuy vậy cậu vẫn bị hắn thôi miên nhưng nhờ Quả cây thần linh và Freya, cậu đã thoát khỏi sự điều khiển của hắn và giúp mọi người tỉnh ngộ. Ngay sau đó, mọi người biết được tàu bị mất quỹ đạo và sắp đâm vào 1 hành tinh gần đó, Rian cùng nhóm bạn dùng khăn choàng "A-lê hấp" để đổi hướng đi của phi thuyền tránh va chạm. Đồng thời mọi người còn biết được chân tướng thực sự của Moa và đánh bại hắn. Cuối cùng, khi tàu vũ trụ được sửa chữa Freya đưa nhóm bạn trở về Trái Đất và chia tay họ.

Tính cách

Dịu dàng nết na, thích Shizuka, về khoản tắm cũng là 1 cô gái nên rất ngượng ngùng

Ngoại hình, dáng vẻ

Nhỏ bé như 1 nàng tiên, có đôi cánh và mặc quần áo phi hành đoàn nhỏ nhắn

Các mối quan hệ

Shizuka

Shizuka talk Freya.png

Shizuka hỏi Freya về nhà tắm

Cũng như Shizuka, Freya cũng là người ưa sạch sẽ nên cũng rất thích tắm. Cô cũng than phiền với Shizuka về vấn đề cá nhân này của Rian nếu cô không nhắc nhở thường xuyên. Dù đã nghe theo chỉ thị của Moa là thủ tiêu nhóm bạn ở hành tinh mê hoặc nhưng khi thấy Shizuka bị ma cây bắt thì Freya tỉnh ngộ và ra tay cứu cô. Ngay sau đó, Shizuka phát hiện trạng thái không bình thường của Freya và thật sự ngỡ ngàng khi biết cô là nội gián của Moa. Sau khi Freya tỉnh ngộ và hối hận về mọi chuyện đã xảy ra, Shizuka sẵn sàng cho qua mọi chuyện thay cho lời cám ơn của mình.

Rian

Rian trách Freya.png

Rian trách Freya bạ đâu lượm đó

Khác với những đồng đội khác, Freya luôn ở bên cạnh Rian khi đang thi hành nhiệm vụ hay những lúc thảnh thơi. Đơn giản là chỉ cần làm cho cậu được vui vẻ nên cô có thể làm bất cứ điều gì vì cậu. Dần dần tình cảm của họ bắt đầu phát sinh từ đó. Đôi khi Rian còn phát nản đến mức phải than phiền mỗi khi Freya chất đầy mọi thứ cô lượm được lên tàu vũ trụ. Mặt khác, Freya còn là nội gián của Moa nên hắn đã lợi dụng mối quan hệ này để lôi kéo Rian theo hắn. Sau đó, Freya dần tỉnh ngộ và hối hận về mọi việc đã làm với Rian và mọi người nên cô quay lưng với Moa để theo Rian chống lại hắn chỉ đơn giàn là vì cậu.

Moa

Riberto

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên