Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Dung dịch Rắn - Lỏng - Khí

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Dung dịch Rắn - Lỏng - Khí là một bảo bối của Doraemon

Dung dịch Rắn - Lỏng - Khí.jpg

Sơ lược

Là một lọ thuốc màu xanh lá, trên có nhãn chữ Santain. Loại thuốc này có công dụng khá kì lạ.

Công dụng khi xài

Loại thuốc này có thể thay đổi hình thái của động vật kể cả con người sử dụng như từ thể rắn chuyển sang thể lỏng, từ thể rắn chuyển sang thể khí trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Sau thời gian đó động vật ấy sẽ trở về dạng vốn có ban đầu.

Cách sử dụng

Chỉ cần uống thuốc này vào, sau đó nghĩ đến 1 trong 3 hình dạng rắn, lỏng, khí mà mình muốn biến đổi, lập tức cơ thể sẽ tự động chuyển sang thể ấy. Ví dụ như khi Nobita uống thuốc này vào và nghĩ đến thể lỏng thì cơ thể sẽ tự mềm nhũn ra như nước. Sau 1 tiếng đồng hồ thuốc sẽ hết tác dụng và cơ thể sẽ trở về trạng thái ban đầu.

Xuất hiện

Chính vì cơ thể bị biến đổi thành các dạng khác nên cũng sẽ có những tính chất như thể đó, chẳng hạn nếu ở thể khí mà gặp gió thì sẽ bị bay đi, đồng thời cơ thể cũng như bị xé ra nhưng lại không đau, bị tách ra, còn nếu ở thể lỏng mà bị té thì sẽ như đổ nước xuống mặt đất, sẽ bị tung tóe. Đó chính là cái nguy hiểm của loại thuốc này, vì nếu ở trong tình trạng bị tách ra thì sau thời gian hiệu lực của thuốc sẽ không thể trở về hình dáng ban đầu. Cho nên phải cẩn thận khi sử dụng loại thuốc này.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên