Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Dora Med III

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Dora Med III
Có giận dữ.jpg
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Mèo máy
Tuổi: -99 (so với hiện tại)
Chiều cao: 1m29
Nước da: Tím
Quốc tịch: Nhật bản
Nơi sống: Ai Cập
Gia đình, bạn bè
Bạn bè: Nhóm Doraemons, Nobita
Kẻ thù: Tiến sĩ Archimov, Jerry
Tài năng, tính cách
Đặc biệt: Hóa thành khổng lồ mỗi khi nổi giận
Tính cách: Vui tính, dễ giao tiếp, hòa nhã, nhưng một khi đã nổi giận thì vô cùng đáng sợ vì cậu hóa thành khổng lồ
Sở thích: Bánh rán,làm phép
Ghét: Bị quấy rầy
Nỗi sợ: Nước
Món ăn ưa thích: Bánh rán
Ước mơ: Xây dựng công viên nước cho trẻ em ở sa mạc
Sự nghiệp: Pháp sư
Hội nhóm: Nhóm Doraemons
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: Đi tìm thẻ tình bạn

Dora Med III (ドラメッドⅢ世Dora-meddo Sansei, Dora Med đời thứ III) hay còn được biết đến với tên Đôrêmêtô là một nhân vật trong bộ truyện Đội quân Doraemon. Cậu là bạn của Doraemon cùng với những người bạn khác trong nhóm Doraemons và là chủ nhân của 1 trong 7 tấm thẻ tình bạn.

Câu chuyện

Cậu là một pháp sư Ả Rập sống ở Ả Rập Saudi, nhưng có nhà ở Baghdad, Iraq. Cậu có một ống sáo thần có thể làm phép và thổi ra sấm sét. Cậu luôn ấp ủ mơ ước được xây một công viên nước mở cửa miễn phí cho trẻ em sa mạc và bây giờ điều ước đã thành hiện thực. Dora Med lấy bảo bối ra từ một cây đèn thần và khi tức giận cậu thường biến thành khống lồ. Thích ăn bánh rán được thổi băng tuyết. Điểm yếu: sợ nước và không biết bơi, nhưng rất quan tâm tới bạn bè và mọi người mặc dù rất sợ bơi (trong phim Siêu đạo chích Dorapan). Tuy vậy, khác với người Ả Rập, tuy cậu là người duy nhất của nhóm có tôn giáo (cậu theo đạo Hồi), nhưng cậu lại khá yêu thích Giáng sinh, mà Giáng sinh chỉ có ở một quốc gia Ả Rập duy nhất là Liban, khiến cho cậu có mang trong mình một phần dòng máu của người Liban.

Tính cách

Dora Med là người hòa nhã, vui tính, hiền lành, luôn là người hết lòng vì người khác, đặc biệt là trẻ em, nên luôn được mọi người kính trọng. Cậu cũng là một người thông minh, có hiểu biết. Tuy nhiên, một khi mà nỏi giận thì cậu sẽ rất đáng sợ.

Kiểu ăn bánh rán

Kiểu ăn bánh rán của cậu rất cẩn thận, cậu luôn thổi cho nó thật là khô rồi mới ăn (do cậu rất sợ nước).

Ngoại hình, dáng vẻ

Dora-med có ngoại hình rất giống Doraemon, chỉ khác là cậu có tai, có nước da màu tím và mặc trang phục giống như aladin.

Thông tin cơ sở

  • Dora Med là một người rất sợ nước, dù nước sâu hay cạn, mỗi lần gặp nước là cậu cuống cuồng lên. Dù vậy, cậu vẫn ước mơ xây dựng công viên nước cho trẻ em nghèo ở sa mạc.
  • Dora Med đã từng gửi lời cầu hôn đến nữ hoàng Spica (Đội quân Doraemon đặc biệt tập 8), và cô ấy đã thầm lặng chấp nhận lời cầu hôn ấy.
  • Trong truyện, đôi tai của Dora Med đã bị che bởi chiếc nón cậu đội trên đầu, nhưng trong phim thì đôi tai cậu thò ra ngoài.
ĐTS
7 anh tài Dora
DoraemonDora Med IIIDora - NichovDora - RinhoDora The KidDora VươngEl Matadora
Nhân vật chính khác
NobitaShizukaJaianSuneoDorami
Nhân vật khác
Chính diện và trung lập: TeraodaiNoramyakoJairoboSuroboJedoraDorapanMimimiDora Mít ƯớtDora Phàm ĂnDora Ăn VạDora Leonardo Da VinciNobinoMimikoDoramikaNinaCarmenRobinPino

Phản diện: AchimovJeryNiganiga

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên