Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Distor

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Distor
Distor.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Người
Tuổi: 55-56 (24 về ngoại hình)
Chiều cao: 1 m 68 (?)
Màu tóc: Xám (khi Distor ra khỏi bộ giáp )
Nước da: trắng (khi Distor ra khỏi bộ giáp )
Gia đình, bạn bè
Anh chị em: Capek (anh song sinh)
Chủ nhân: Jenna ( sau này đảo chính và cướp ngôi )
Kẻ thù: Capek, Jenna, Poko, Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo
Tài năng, tính cách
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita và vương quốc Robot"
DV tiếng Việt: Trí Luân

Distor (Tiếng Nhật:デスター, Desutā) là tư lệnh của vương quốc robot.Ông còn là người em song sinh của tiến sĩ Capek, kẻ xúi giục Jenna rút hết cảm xúc ra khỏi robot rồi hãm hại cô để cướp ngai vàng. Distor chỉ xuất hiện trong bộ phim Nobita và vương quốc Robot.

Câu chuyện

Distor thực chất là người em song sinh của tiến sĩ Capek. Cùng là nhà khoa học, nhưng với lòng tham vô tận, ông đã cải trang thành người máy và âm mưu chiếm đoạt Vương quốc Robot để làm bàn đạp xâm chiếm các hành tinh khác.

Sau khi được thăng chức thành tư lệnh, lợi dụng hoàn cảnh của nữ vương Jenna (cha của cô vì cứu 1 robot mà đã qua đời) Distor đã gieo rắc trong tâm trí cô những lời lẽ cay độc hòng đổ hết tội lỗi cho robot và xúc tiến kế hoạch của ông: xóa sạch hoàn toàn cảm xúc của robot. Và thế là lệnh "tái tạo robot" đã được ban hành, lần lượt các robot bị cải tạo thành những cỗ máy vô tri vô giác.

Poko và Maria cũng bị đưa vào danh sách cải tạo. Trong lúc chạy trốn, Maria bị quân của Distor bắt lại, còn Poko thì chạy thoát sang thế giới của Doraemon. Trong hoàn cảnh đó, Distor một mặt cố gắng xúi giục Jenna cải tạo Maria (nhưng Maria là mẹ nuôi của Jenna nên cô đã chần chừ), mặt khác tìm cách truy sát Poko.

Khi quay về Vương quốc Robot, do cứu Poko thoát khỏi tay sai của Distor, Doraemon đã bị bắt. Trong xưởng cải tạo, Doraemon đã được tận mắt gặp Distor, ông sớm thể hiện sự kiêu ngạo và tham vọng của mình. Sau đó ông tống mèo máy vào ngục, và hôm sau bắt cậu ra đấu trường chiến đấu với Vua bất bại Kongu (nếu thua Doraemon sẽ bị đem đi tái tạo). Một điều nằm ngoài dự kiến, Doraemon lại thắng, Distor lập tức đề nghị đưa Kongu đi cải tạo. Nhóm Nobita phản đối, Poko cố gắng thuyết phục chị mình hủy bỏ kế hoạch tái tạo robot, ông tức giận toan tấn công nhưng bị Jenna ngăn lại. Cả nhóm chạy đi, hắn điều động binh lính bắt họ lại, nhưng Kongu đã ngăn chúng và tạo lối thoát cho nhóm. Tưởng rằng nhóm mèo máy đã thoát, đâu ai ngờ được Distor đã cài thiết bị định vị lên nón sắt của Doraemon. Từ đó hắn bắt đầu công cuộc truy bắt họ.

Tuy nhiên, mục đích thật sự của Distor, lại là ám sát Jenna để cướp đoạt ngai vàng. Trong 1 trận bão cát, hắn đã điều khiển một tên lính và ép nữ vương rơi xuống vực, bất tỉnh. Thời cơ ngàn vàng, hắn lập tức quay về và tuyên bố rằng nữ vương bị mất tích nên hắn sẽ “tạm thời làm quốc vương”.

Sau đó một thời gian, nhận được tin Jenna đã trở về cùng với những người dân biểu tình, Distor cho thuộc hạ đuổi họ đi, nhưng Jenna đã khiến cho chúng bị lỗi, không thể cử động. Distor giải Maria ra và bắt cô chứng kiến những đứa con của mình chạy khỏi tòa lâu đài đã bị Distor biến thành một con robot khổng lồ. Trong cơn khủng hoảng, Nobita đã trở lại cùng con robot ở Đấu trường Robot (sử dụng Vô lăng vạn năng), và may mắn thay chân của lâu đài đã bị đốn hạ, tạo cơ hội cho Doraemon xâm nhập vào trong và hạ Distor bằng đầu sắt của mình. Trong giây phút ngắn ngủi còn tỉnh táo, ông đã kéo cần gạt phóng trung tâm điều khiển lên mặt trăng, bẫy Maria và Doraemon (và cả mình) ở bên trong. Tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, tất cả đã được cứu sống nhờ “Cỗ máy chuyển phát” của tiến sĩ Capek. Lúc này, mặt nạ của Distor bị vỡ ra và Capek tiết lộ rằng ông là em trai song sinh của mình. Distor đã bị giải đi (và đã nhận được một bài học thích đáng).

Tính cách

Không gì có thể miêu tả Distor rõ ràng hơn hai chữ "Độc tài" và "Gian xảo". Là một người có tham vọng bá chủ cả vũ trụ, hắn sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích, kể cả giết hại nữ vương Jenna. Tuy nhiên, ở một phương diện khác, hắn cũng là khá tốt trong việc vạch ra chiến lược lâu dài (tẩy hết cảm xúc của robot) để đạt được tham vọng của mình.

Ngoại hình, dáng vẻ

Distor có khuôn mặt và thể hình giống hết tiến sĩ Capek.Để che giấu về đặc điểm đó hắn khoắc lên mình 1 bộ giáp và đóng giả robot để dễ dàng thực hiện ý đồ xấu xa cướp ngồi từ tay nữ vương Jenna.

Các mối quan hệ

Jenna

Capek

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên