Fandom

Doraemon Wiki Tiếng Việt

Daku

564bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

Nhân vật
Daku
ダク
Daku.png
Thông tin nhân vật
Giới tính: Nam
Loài: Chó
Tuổi: 10
Nước da: Nâu
Nơi sống: Trước đây: Vương quốc chó mèo (Trái Đất)
Hiện tại: Không xác định
Gia đình, bạn bè
Bạn bè: Hachi, Chiko, Blutaro
Suneo
Kẻ thù: Nekozara
Tài năng, tính cách
Tính cách: Thông minh, lanh lẹ
Sự nghiệp: Học sinh, trẻ em đường phố
Hội nhóm: Hachi, Chiko, Blutaro
Thông tin hậu trường
Xuất hiện lần đầu: "Nobita ở vương quốc chó mèo"
DV tiếng Nhật: Tomokazu Seki
DV tiếng Việt: Lê Trường Tân

...Các cậu còn không mua nổi quần áo thì làm ăn được gì chứ?...

Daku

Daku (Tiếng Nhật: ダク, Daku, Hán chuyển thể: 達克 Đạt Khắc) là một cư dân của Vương quốc chó mèo và là bạn cùng trang lứa với Hachi, Blutaro và Chiko, cùng nhau đi tìm bí mật của Khu vui chơi giải trí Mèo. Cậu chỉ xuất hiện trong tập phim dài Nobita ở vương quốc chó mèo.

Câu chuyện

Ban đầu, có thể nói Daku là hậu duệ của một chú chó lạp xưởng màu nâu bị chủ nhân bỏ rơi, được Nobita vô tình tìm thấy và đem về 300 triệu năm trước.

Daku đi học cùng HachiChikoBultaro, cậu may mắn thoát nạn nhờ có quả cầu hộ mệnh của Hachi nên Hachi lợi dụng điều kì diệu để không bị dính bùn nhưng không được. Hachi thất vọng ném quả cầu đi và bỏ về nhưng lại bị mẹ cậu bắt đi tìm lại nó. Cả nhóm bạn đi tìm quả cầu ngay trong đêm và vô tình đi vào khu giải trí Mèo bị bỏ hoang. Tại đó, nhóm bạn gặp nữ pháp sư Omike và nhờ bà tìm giúp Hachi quả cầu bị mất. Tuy vậy mà Chiko đã tìm thấy nó và Daku và Blutaro hỗ trợ Hachi lấy lại quả cầu. Đồng thời, Omike biết được cậu và nhóm bạn sẽ là người cứu nguy cho vương quốc chó mèo.

Và lời tiên báo đã thành sự thật khi nhóm bạn Hachi, Chiko, Daku và Blutaro vô hình chung trở thành trẻ em đường phố vì cha mẹ của họ bị mất tích trong khu giải trí Mèo. Sau đó, Doraemon hỗ trợ tìm bố mẹ Daku bằng cách dùng bàn tay chuột chũi để đào xuyên tường. Lúc đó đến nơi làm việc của bố mẹ họ, nhưng vì không kìm chế được bản thân nên Chiko xông thẳng vào kéo theo cả nhóm bạn chạy ra can ngăn. Kết cục là bị bảo vệ của Nekozara phát hiện và giam giữ toàn bộ mọi người nhưng được Hachi giải cứu kịp thời và trốn thoát ra ngoài. Sau đó, Nobita bị mất mũ chó mèo, nên bị ngộ nhận là chó mèo nên Daku cũng như bạn bè còn lại ai nấy đều quỳ lạy Nobita là vị thần tối cao của vương quốc. Tuy vậy cô cùng nhóm bạn đưa mọi người ra sân bay trong khi Hachi cùng với nhóm bạn Nobita đi lấy Norazium thay cho nhiên liệu dự trữ không sử dụng được. Cũng như cư dân ở vương quốc chó mèo, Hachi, Daku cùng nhóm bạn phải chia tay Nobita, Suneo để đến hành tinh khác gần đó sinh sống.

Tính cách

Thông minh,lanh lẹ,hiền lành,là 1 nhà phát minh tài năng

Ngoại hình, dáng vẻ

Dáng Người Thấp.Mỏm nhọn.

Các mối quan hệ

Hachi, Chiko, Blutaro

Daku là bạn của Hachi, Chiko và Blutaro. 4 người đã cùng nhau tìm kiếm ba mẹ đã biến mất một cách bí ẩn (bị Nekozara bắt). Họ rất thân thiết với nhau và thường đi theo nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều trường hợp (như trong việc cướp chuông của Doraemon).

Suneo

Nobita

Do Nobita là bạn của Hachi, nên giữa Daku và Nobita cũng có mối quan hệ bạn thân nhưng không rõ rệt. Khi nhìn thấy được khuôn mặt thật của cậu (khi không đội nón động vật), Daku đã nhầm cậu như là 1 vị thánh và cúi đầu sùng bái cậu. (vì ở vương quốc chó mèo có 1 tượng thần hình chó có cái đầu giống của Nobita)

Doraemon

Thông tin cơ sở

ĐTS
Nhân vật chính
DoraemonNobitaShizukaJaianSuneo
Nhân vật cấp hai
Nhân vật chủ đạo
Nhân vật chính diện
Nhân vật trung lập
Nhân vật phản diện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên